Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala
Trí Công • 05:03 ngày 12/09/2016
Đội tuyển Việt Nam đã làm nên kỳ tích. Trong trận đấu đầu tiên ở VCK Futsal World Cup, thầy trò HLV Bruno Formoso đã đánh bại Guatemala - đội hạng 24 thế giới.
    Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala

    Ghi bàn

    Việt Nam: Minh Trí (19'04'', 28'04'', 28'54''), Văn Vũ (39'03'') 
    Guatemala: Ruiz Wanderley(23'08''), Ruiz Patrick 29'38'') 

    Đội hình thi đấu

    Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)
    Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel
     
    - Trong số 24 đội dự World Cup futsal 2016, ĐT Việt Nam (hạng 42 thế giới) chỉ mạnh hơn Đảo Solomon (45) và Mozambique (51) nếu tính theo bảng xếp hạng của FIFA.
     
    - Hiện tại, Guatemala được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm người Tây Ban Nha - ông Tomas de Dios Lopez. Trong thành phần lực lượng đến Colombia, Guatemala còn giữ lại 6 cầu thủ từng tham dự World Cup 2012 như thủ môn Merida, các cầu thủ ở tuyến trên như Santizo, Gonzalez, Aguilar…

    Guatemala không phải đối thủ dễ chơi

    - Trước thềm World Cup futsal 2016,  Guatemala đá giao hữu với Ai Cập với kết quả thắng 4-2 ở trận lượt đi và hòa 2-2 ở trận còn lại (ĐT Việt Nam hòa 3-3 và thua 1-4 trước Ai Cập). 
     
    Thông tin lực lượng
    - Hai đội có lực lượng tốt nhất
     
    Thông tin trận đấu
    - Futsal Việt Nam hiện đứng hạng 42 thế giới (theo BXH tháng 9/2016). Để có thể lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường World Cup, Futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch Nhật Bản ở tứ kết VCK Futsal châu Á 2016.
     
    - Futsal Guatemal đứng hạng 24 thế giới. Đây là lần thứ 4 đội tuyển này giành vé tham dự World Cup.
     
    - Ở 3 lần trước đó, Guatemala đều phải dừng bước ở vòng bảng. Tại khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribean, Guatemala từng vô địch năm 2008. Ở VCK khu vực năm nay, Guatemala đứng hạng 3 chung cuộc.
     
    Đội hình dự kiến
    Việt Nam: Văn Huy, Ngọc Sơn, Trọng Luân, Bảo Quân, Văn Vũ.
    Guatemala: Carlos Merida, Roberto Alvarado, Wanderley Ruiz, Rafael Gonzalez, Jonatan Arevalo.
    05h00’: Một ngày trước khi trận đấu của Futsal Việt Nam, hàng xóm Thái Lan đã có trận ra quân tại World Cup 2016. Tuy nhiên đội bóng xứ chùa vàng đã để thua 4-6 trước Nga.
    05h04’: Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có buổi tổng duyệt cuối cùng cách đây 2 ngày. Những tình huống sút phạt cố định như đá phạt trực tiếp, đá biên, đá phạt góc hay sút phạt 10m đã được tập luyện kỹ càng. 

    05h08’: Trưởng đoàn Futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú chia sẻ: “ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp nhất trong số 24 đội giành vé đến Colombia. Phải thừa nhận rằng, chúng ta đối mặt với các đối thủ đẳng cấp và trình độ cao hơn ở tất cả các trận. Nhưng tôi cũng đã yêu cầu các cầu thủ là không để sự sợ hãi tồn tại khi đã đến Colombia”. 

    Trưởng đoàn Futsal Việt Nam, Trần Anh Tú (trái) lên dây cót tinh thần cho các tuyển thủ 
    05h12’: HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam, ông Bruno Formoso: “Tôi muốn nhắn nhủ NHM Việt Nam rằng, chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình trong các trận đấu tại Colombia. Không thể đòi hỏi sự cổ vũ trực tiếp từ khán đài, nhưng NHM Việt Nam hãy bật TV lên và hãy cổ vũ cho chúng tôi qua màn hình nhỏ. Chắc chắn, chúng tôi sẽ cảm nhận được điều đó”.

    05h16’: Đội trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam, Nguyễn Bảo Quân: “Tất cả các anh em trong đội đều rất háo hức và mong chờ  giây phút được ra sân ở giải đấu lớn nhất của futsal thế giới. Về chuyên môn, ĐT futsal Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng chắc chắn, tinh thần chiến đấu của toàn đội không hề yếu”.

    05h20’: Để chuẩn bị cho VCK Futsal World Cup 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có một số trận giao hữu quốc tế:
     
    Việt Nam 2-5 Argentina (4/9)
    Việt Nam 1-3 Argentina (1/9)
    Việt Nam 1-4 Jaen (Tây Ban Nha – 26/8)
    Việt Nam 2-0 (pen) UMA (Tây Ban Nha – 24/8)
    Việt Nam 1-4 Tây Ban Nha (20/8)
    Việt Nam 1-4 Ai Cập (12/8)
    Việt Nam 3-3 Ai Cập (10/8)
    Việt Nam 2-2 Uzbekistan (23/4)
    Việt Nam 0-7 Nhật Bản (22/4)
    05h24': Đội hình ra sân của 2 đội

    Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)
    Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel 
    05h28’: Ở lần đầu tiên tham dự, Futsal Việt Nam bị đánh giá là yếu nhất ở giải đấu này. Tuy nhiên, HLV Bruno Formoso vẫn kỳ vọng các học trò của ông sẽ tạo nên bất ngờ ở VCK World Cup. Thậm chí ông còn đặt mục tiêu đưa Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8.

    Futsal Việt Nam gây địa chấn khi đánh bại Nhật Bản để giành vé dự VCK World Cup 


    05h31’: Để có thể vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng 1/8, Futsal Việt Nam cần nằm trong top 2 đội đầu bảng hoặc chí ít cũng phải đứng thứ 3 để hy vọng trở thành 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
    05h35’: Ở VCK Futsal World Cup, thứ hạng của các đội sẽ được phân chia lần lượt theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, bàn thắng. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau về các tiêu chí trên thì mới xét thành tích đối đầu.
     
    Để phân hạng các đội đứng thứ 3, các thứ tự được xem xét sẽ lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng rồi mới đến bốc thăm từ BTC. 
    05h39’: Nhận xét về đối thủ đầu tiên ở vòng bảng, thuyền trưởng của ĐT Futsal Việt khẳng định Guatemala vẫn là đội bóng xứng đáng được tôn trọng. Guatemala được dẫn dắt bởi HLV tài ba, giàu kinh nghiệm người Tây Ban Nha là ông Tomas de Dios Lopez và đang thể hiện phong độ rất tốt. 



    05h43’: Đội hình của Guatemala có sự hiện diện của nhiều cầu thủ xuất sắc như cựu binh từng góp mặt ở World Cup 2012 như Edgar, Miguel Santizo, Carlos Merida…
    05h47’: Hai cầu thủ đáng chú ý nhất của đội bóng này là Jonatan Arevalo, và Miguel Santizo. Họ đã ghi 7 bàn thắng cho Guatemala ở vòng loại.
    05h51’: “BHL đã tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng về Guatemala. Tuy giữa lý thuyết và thực tế còn rất nhiều khoảng cách nhưng tôi hy vọng, các cầu thủ của chúng ta sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra, duy trì tinh thần hứng khởi và sự tập trung cao độ để giành được kết quả tốt trước Guatemala”, ông Bruno cho biết.
    05h53': Đội tuyển Futsal Việt Nam cùng Guatemala tiến ra sân làm nghi thức hát quốc ca. Lần đầu tiên trong lịch sử, quốc ca Việt Nam cất vang trong một VCK World Cup. Đây là điều thật sự tự hào với mỗi người dân Việt Nam. 

    05h56': Ở trận ra quân tại VCK World Cup 2016, Futsal Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Đối thủ Guatemala mặc áo trắng, quần trắng, tất trắng. 
    05h59’: Nói về luật thi đấu Futsal, mỗi đội sẽ ra sân với tối đa 5 cầu thủ, trong đó có 1 thủ môn. Số lượng cầu thủ dự bị tối đa là 7 và số lần thay người là không hạn chế. Về thời gian thi đấu, mỗi trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp là 20 phút. 
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Futsal Việt Nam giao bóng. 
    1'17'': Ngay ở giây thứ 17, Futsal Việt Nam có cú sút đầu tiên về phía khung thành. Đó là pha dứt điểm của Văn Vũ. 
    1'30'': Việt Nam được hưởng đá phạt ngoài vòng cấm. Văn Vũ và Bảo Quân phối hợp đá phạt nhưng pha dứt điểm của Văn Vũ không vượt qua thủ môn của Guatemala. 
    2'16'': Đến lượt Ngọc Sơn dốc bóng từ biên trái rồi sút bóng chéo góc nhằm về hướng góc chữ A khung thành Guatemala nhưng không trúng đích. Các cầu thủ Futsal Việt Nam đang nhập cuộc tự tin. 

    2'54'': Futsal Việt Nam thay người. Xuân Du, Quốc Nam vào sân thay cho Bảo Quân, Long Vũ. 
    3'33'': Văn Vũ lần thứ 3 gây nguy hiểm lên khung thành Guatemala. Cú sút bóng sống từ giữa sân của anh khiến thủ thành Merida Carlos giật mình. 
    3'36'': Futsal Việt Nam thay người. Đội trưởng Bảo Quân cùng Minh Trí lại vào sân. Đồng thời, Humes Dean và Aguilar Alan bên phía Guatemala vào sân. 
    4'35'': Futsal Việt Nam chuyền bóng một chạm rất nhanh. Đội bóng áo đỏ đang nhập cuộc rất tự tin. Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã tung ra tới 7 cú sút về phía cầu môn đối thủ. Trong khi Guatemala mới chỉ có 2 lần. 
    5'33'': Tình huống phối hợp chồng biên trái nguy hiểm của Guatemala. Rất may là thủ môn Đình Thuận chủ động lao lên cắt đường chuyền. Futsal Việt Nam thay người. Quốc Nam vào sân thay cho Thái Huy. 
    6'43'': Nguy hiểm! Mansila Jose thực hiện pha vô lê kiểu cắt kéo ngay sát khung thành Việt Nam. Nhưng cầu thủ này đã dứt điểm hụt và thủ môn Đình Thuận dễ dàng ngăn chặn. Guatemala bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn. 

    8'49'': Phùng Trọng Luân vượt qua cầu thủ Guatemala. Anh đi bóng sát mép đường biên trái rồi tung cú dứt điểm chéo góc. Thủ môn Guatemala ôm gọn bóng vào lòng. 

    8'52'': Xuân Du trở lại sân và đá bên cánh phải. Trong khi Ngọc Sơn đá ở cánh đối diện. 
    9'10'': Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam là 53%. Guatemala là 47%. Việt Nam đã thực hiện 13 cú sút về phía khung thành đối thủ. Ngoài ra, mỗi đội đã mắc một lỗi. 
    9'36'': Ngọc Sơn trong lúc lui về bị vướng vào trái bóng. Trong tư thế khá lúng túng, cầu thủ này vẫn kịp phá bóng ra đường biên. 
    10'46'': Thủ môn Guatemala đang cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ. Cú dứt điểm chéo góc của Ngọc Sơn là pha dứt điểm thứ 15 của Việt Nam nhưng người gác đền này vẫn tỏ ra rất vững vàng. 
    12'53'': Futsal Guatemala phản công. Hai cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành được đối thủ thực hiện. Nhưng thủ môn Đình Thuận phản xạ xuất sắc. 

    13'52'': Không vào! Sau một cú La Croqueta vượt qua cầu thủ Guatemala, Thái Huy đi bóng vào giữa sân rồi dứt điểm cực mạnh và sệt về khung thành. Tuy nhiên bóng một lần nữa không đi vào lưới. 

    13'46'': Guatemala thay một lúc 4 cầu thủ. Đối thủ bị bất ngờ trước sự tự tin đến từ Việt Nam. 
    14'05'': Sandoval Marvin nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Bảo Quân. 
    14'40'': Nguy hiểm! Mansila Jose vê bóng bằng gầm giày nhằm ngăn cản sự tiếp cận của cầu thủ Việt Nam. Sau đó anh chuyền ngược trở lại để Sandoval Marvin sút chéo góc chệch cột dọc. 

    16'17'': Trọng tài thổi phạt Danh Phát vì lỗi kéo áo với Mansilla Jose. Sau đó, Việt Nam tiếp tục bị thổi phạt lỗi thứ 3 vì cao chân. 
    17'42'': 4 cầu thủ Việt Nam lao lên phản công nhanh. Một lần nữa thủ môn Merida Carlos giải nguy cho Guatemala. 
    18': Thống kê tính đến hiện tại, Việt Nam có 55% tỷ lệ kiểm soát bóng. Số lần dứt điểm của chúng ta là 19 lần về khung thành nhưng chỉ 3 lần trúng đích. Trong khi Guatemala dù chỉ sút 13 lần nhưng có tới 5 lần trúng đích. 
    18'32'': Việt Nam mắc lỗi thứ 4. Xuân Du nhận thẻ vàng sau tình huống đẩy ngã đối thủ. 
    Việt Nam 1-0 Guatemala (Minh Trí 19'04'')

    19'04'': VÀOOO!!! Minh Trí thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội. Anh xoay người lại và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Minh Trí trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup. 


    Minh Trí mở tỷ số
    20': Hết hiệp 1. Futsal Việt Nam tạm dẫn trước Guatemala với tỷ số là 1-0. Một sự bất ngờ đã xảy ra trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. 
    21': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. 
    21'17'': Futsal Việt Nam đang thực hiện pressing ngay ở sân đối phương. Chiến thuật này sẽ giảm thiếu những tình huống phối hợp ngắn của đội bạn. 

    21'50'': Nguy hiểm! Guatemala có tình huống gây sóng gió trước khung thành Việt Nam. Ngay sau đó, đội trưởng Bảo Quân được tung vào sân. 
    22'53'': Thủ môn Đình Thuận một lần nữa chứng minh khả năng phản xạ rất nhanh khi cản phá cú sút chớp nhoáng của cầu thủ bên phía Guatemala sau pha phối hợp hàng rào.
    22'54'': Văn Vũ sút bóng đập chân Aguilar Alan đổi hướng về góc thấp bên phải khung thành. Thủ môn Merida Carlos phải đổi người phá bóng khỏi sân. 
    Việt Nam 1-1 Guatemala (Ruiz 23'08'') 

    23'08'': VÀO! Thủ môn Đình Thuận và đội trưởng Bảo Quân phối hợp không ăn ý trong việc cản phá đường căng ngang của Mansilla Jose. Bóng trôi qua chân Bảo Quân và Ruiz Wanderley sút bóng cận thành gỡ hòa cho Guatemala. 

    25'35'': Futsal Việt Nam đã không duy trì được sức ép như hiệp 1. Thể lực của các tuyển thủ đã hao hụt nhiều sau hiệp 1 liên tục chơi pressing và dứt điểm về cầu môn đối phương. 
    26'44'': Không vào! Suýt chút nữa Guatemala có bàn thứ 2. Tình huống đập nhả ở góc rồi căng ngang ra cột hai cho Santizo Miguel. Nhưng trong tư thế dứt điểm ngay sát khung thành, số 13 của Guatemala lại đệm bóng ra ngoài. 
    27'26'': Xuân Du lách người qua hậu vệ Guatemala rồi sút bóng về góc gần song bóng đi chệch cột dọc. Đây là trận đấu mà Futsal Việt Nam tích cực dứt điểm nhưng độ chính xác là chưa cao. 
    Việt Nam 2-1 Guatemala (Minh Trí 28'04'')

    28'04'': VÀOOO!!! Cú đúp của Minh Trí. Văn Vũ thu hút 2 cầu thủ Guatemala rồi căng ngang cho Minh Trí trong tư thế thoải mái đã đệm bóng bằng chân phải vào góc cao khung thành tung lưới đối thủ. Cầu thủ tuổi 20 đã đi vào lịch sử. 


    Minh Trí lập cú đúp 


    Việt Nam 3-1 Guatemala (Minh Trí 28'54'') 

    28'54'': VÀOOO!!! Lại là Minh Trí. Hat-trick của cầu thủ 20 tuổi. Cú sút rất căng vào góc cao khung thành bằng chân trái của Minh Trí một lần nữa đánh bại Guatemala. 




    Việt Nam 3-2 Guatemala (Ruiz 29'38'')

    29'38'': VÀO! Guatemala rút ngắn cách biệt. Ruiz Patrick phối hợp bật tường với Santizo Edgar trước khi sút bóng vào gôn trống.  

    32'10'': Thủ môn Đình Thuận bị đau ở ngực sau pha vào bóng bằng gầm giày của cầu thủ Guatemala. 
    33'08'': Thủ môn Đình Thuận lại cứu thua cho Việt Nam sau pha dứt điểm hiểm hóc của Mansilla Jose. 
    35'53'': Alvarado Roman tâng bóng qua hậu vệ Việt Nam rồi dứt điểm căng về góc thấp. Nhưng cánh tay của Đình Thuận đã cứu thua cho Việt Nam. 
    37'04'': Hai đội tiến hành hội ý. Chỉ còn khoảng 2 phút nữa trận đấu sẽ khép lại. 
    37'30'': Văn Vũ đón lõng rồi nhoài người cắt bóng khỏi chân cầu thủ Guatemala ở cánh trái. Phản công cho Việt Nam. 
    38': Guatemala không còn gì để mất. Họ quyết định chơi Power - Play (tấn công tổng lực) khi Ruiz Wandaley được thay làm thủ môn để có thêm người tham gia tấn công. 
    Việt Nam 4-2 Guatemala (Văn Vũ 39'03'')

    39'03'': VÀOOO!!! Văn Vũ thực hiện thành công quả đá phạt đền. Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên ở World Cup đúng 1 phút nữa. 

    40': Hết giờ! Đội tuyển Việt Nam đã làm nên kỳ tích. Trong trận đấu đầu tiên ở VCK Futsal World Cup, thầy trò HLV Bruno Formoso đã đánh bại Guatemala - đội hạng 24 thế giới. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội