Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Futsal Việt Nam 0-7 Futsal Nga
Trí Công • 04:53 ngày 21/09/2016
Trước một đội bóng đứng hạng 3 thế giới như ĐT Futsal Nga, những chàng trai của ĐT Futsal Việt Nam đã phải dừng cuộc phiêu lưu tại VCK Futsal World Cup. Nhưng với việc lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường thế giới cũng là một dấu ấn đáng tự hào của thầy trò HLV Bruno Formoso.

    Bàn thắng
    Futsal Nga: Chishkala (2'20''), Abramovich (9'11'', 12'17''), Abramov (17'56''), Niiazov (21'), Romulo (29'44''), Milonavov (36'47'') 

    Đội hình xuất phát 
    Futsal Việt Nam: Đình Thuận, Xuân Du, Ngọc Sơn, Minh Trí, Văn Vũ 
    Futsal Nga: Gustavo, Chishkala, Ederlima, Robinho, Davydov

    04h30': Lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, ĐT Futsal Việt Nam đã gây bất ngờ khi lọt vào vòng 1/8. HLV Bruno Formoso chia sẻ: "ĐT Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại Futsal World Cup với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng 1/8. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này”.
    04h34': “Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến chúng tôi giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại Futsal World Cup, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn”, ông Bruno nói thêm. 

    04h38': Theo HLV đội tuyển Futsal Việt Nam, lối chơi của đội tuyển Futsal Nga khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng. 

    Đội tuyển Futsal Nga (trắng) có sử dụng một số cầu thủ gốc Brazil 
    04h42': Dù Futsal Nga rất mạnh nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam cũng định hướng mục tiêu khi đối đầu với họ: “Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

    ĐT Futsal Việt Nam đã làm nên nhiều điều bất ngờ ở Futsal World Cup 2016

    04h46': Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân của Futsal Việt Nam chia sẻ trước trận đấu: “Khi đã lọt vào vòng 1/8 thì không có lý do gì khiến chúng tôi phải chùn bước. Tôi và các đồng đội hoàn toàn tin tưởng vào HLV trưởng Bruno Garcia. Chúng tôi đã đi đúng hướng tại Futsal World Cup và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong trận đấu tới với ĐT Nga. Trong bóng đá nói chung và futsal nói riêng, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra”.

    04h50': Một số thông tin liên quan đến ĐT Futsal Nga: 

    - Bắt đầu từ năm 1992, với kỷ lục đáng quên khi ấy là thủng lưới tới 16 bàn trong 3 trận và bị loại ở vòng bảng. Nhưng chỉ 4 năm sau, họ đã gây ấn tượng mạnh với ngôi Á quân châu Âu, hạng ba thế giới. Năm 2000 đạt hạng 4 thế giới và 1 năm sau là HCĐ VCK Futsal châu Âu.
    - Đến VCK Futsal châu Âu năm 2007, thế hệ cầu thủ mới tiếp tục giúp Nga gặt hái thành công với HCĐ châu Âu rồi 1 năm sau là hạng 4 thế giới.
    - Trong 3 VCK Futsal châu Âu gần đây, Nga đều giành ngôi Á quân. 
    04h54': Sau vòng bảng, Futsal Nga là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng thứ 2 với 19 bàn thắng, chỉ đứng sau Brazil. 
    04h58': Một điều đáng chú ý, đội tuyển Futsal Nga đã đánh bại một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là Futsal Thái Lan với tỷ số 6-4. So về trình độ, đội tuyển Futsal Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam. 



    05h02': Đội hình xuất phát của hai đội

    Futsal Việt Nam: Đình Thuận, Xuân Du, Ngọc Sơn, Minh Trí, Văn Vũ 
    Futsal Nga: Gustavo, Chishkala, Ederlima, Robinho, Davydov
    05h06': Ở trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam đón chào sự trở lại của Xuân Du - người đã bị treo giò trong trận đấu gặp Italia ở lượt cuối vòng bảng trước đó. 
    05h10': Trong đội hình ra quân của ĐT Futsal Việt Nam, HLV Bruno Formoso sử dụng cả Văn Vũ và Minh Trí - hai cầu thủ ghi bàn cho đôi bóng áo đỏ ở VCK Futsal World Cup 2016. 
    05h14': Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha hôm qua đã đưa một tiêu đề thú vị: Đội tuyển Việt Nam sẽ là sự kiểm chứng cho sức mạnh của Nga - đội bóng hiện đang xếp hạng thứ 3 thế giới. 
    05h18': Nhà thi đấu Ivan de Bedout được khởi công vào năm 1955, tại thành phố Medellin. Sức chứa của nhà thi đấu này là 6.000 người. 
    05h22': Hai đội Futsal Nga và Futsal Việt Nam tiến ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 
    05h26': Ở trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam mặc trang phục áo trắng, quần trắng. Đội tuyển Futsal Nga mặc trang phục áo màu bã trầu, quần màu bã trầu. 

    Trang phục thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam 
    0'1'': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Futsal Nga giao bóng. 
    0'18'': Ngay ở đợt tấn công đầu tiên, Futsal Nga khiến khung thành Việt Nam chao đảo với pha solo kỹ thuật của Robinho. 


    1'29'': Đội trưởng Bảo Quân vào sân thay cho Xuân Du. Phút đầu tiên của trận đấu, Nga đương nhiên là đội gây sức ép tốt hơn. 


    Futsal Việt Nam 0-1 Futsal Nga (Chishkala 2'20'')

    2'18'': VÀO! Eder Lima từ cánh trái chuyền bóng sệt về cột hai. Dù không ở tư thế thuận lợi với khung thành nhưng cái chạm chân trái khẽ của Chishkala mang về bàn thắng sớm cho Nga. 

    3'30'': Thủ thành Gustavo băng lên gần giữa sân để phá bóng khỏi biên. Một tình huống mà nếu thủ môn nay không can thiệp, Việt Nam sẽ có tình huống phản công nguy hiểm. 
    04'04'': Hai cầu thủ Futsal Việt Nam dù cố gắng áp sát nhưng cũng không thể cướp được bóng trong chân của Lima. 



    04'41'': Các cầu thủ Futsal Nga đang phối hợp chuyền bóng cho nhau rất nhuần nhuyễn. Đội tuyển Futsal Việt Nam buộc phải lui về sát khung thành để ngăn cản góc sút của đối thủ. 



    05'53'': Ngọc Sơn thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Gustavo. Pha dứt điểm của anh không vượt qua được tầm chân của thủ thành sở hữu cái mũ bảo hiểm rất giống Petr Cech của Arsenal. 


    06'35'': Bóng trúng cột dọc Futsal Việt Nam. Davydov sau khi đẩy bóng vào trung lộ tung cú sút bằng chân phải đưa bóng chìm găm vào đúng cột dọc của Futsal Việt Nam. 
    07'26'': Danh Phát bị đau sau nỗ lực nhoài người cản phá cú sút ở góc phải của Eder Lima. Phạt góc cho Futsal Nga. 
    08'13'': Tính đến hiện tại, ĐT Futsal Nga đã thực hiện 10 pha dứt điểm về cầu môn Việt Nam nhưng chỉ trúng đích 3 lần. 
    Futsal Việt Nam 0-2 Futsal Nga (Abramovich 9'11'') 

    09'11'': VÀO! Tình huống phối hợp đá phạt tinh quái của Nga. Lyskov chuyền bóng cho Romula tạt vào sát cột 2 để Abramovich đánh đầu cận thành tung lưới Việt Nam.  

    9'20'': Sau khi hội ý, đội tuyển Futsal Việt Nam quyết định chơi tấn công tổng lực. Thủ môn Đình Thuận không còn đứng trong khung gỗ mà dâng lên phối hợp tấn công với đồng đội. 

    12': Thủ môn Đình Thuận phạm lỗi với Romulo trước vòng cấm. Đá phạt cho Futsal Nga. 
    13'04'': Hai pha dứt điểm rất mạnh của Futsal Nga. Romulo đá trúng hàng rào rồi sau đó đến lượt Abramovich ra chân cực mạnh trúng biển quảng cáo ngoài sân. 
    Futsal Việt Nam 0-3 Futsal Nga (Abramovich 12'17'')

    12'17'': VÀO! Đội tuyển Futsal Việt Nam để mất bóng ở giữa sân. Abramov chuyền bóng sang cánh trái cho Abramovich. Sau động tác vê bóng qua người cầu thủ Việt Nam, số 13 của đội tuyển Futsal Nga dứt điểm tung lưới Việt Nam. 

    14'30'': Tình huống che chắn tốt ở góc phải rất tốt của thủ môn Đình Thuận. Anh đã không cho cầu thủ Futsal Nga có cơ hội tiếp cận bóng. 



    15'22'': ĐT Futsal Nga hội ý. Tính đến hiện tại, Futsal Nga đang kiểm soát bóng tới 63%, dứt điểm 22 lần và trúng đích 8 lần. 
    16'16': Cơ hội cho Thái Huy. Thủ môn Gustavo phải băng ra ngăn cản cầu thủ này. Hai người đá Ala ở hai cánh là Thái Huy và Ngọc Sơn đã có dịp đối mặt khung gỗ đối thủ song chưa thể vượt qua thủ thành của Nga. 

    Futsal Việt Nam 0-4 Futsal Nga (Abramov 17'56'') 

    17'56'': VÀO! Abramov từ giữa sân vượt qua Danh Phát trước khi tung cú sút chìm về góc thấp bên trái khung thành. Bóng đi không quá nhanh như đủ hiểm để khiến thủ môn Đình Thuận bị bất ngờ. 


    19'34'': Minh Trí có cơ hội đệm bóng trước cầu môn nhưng pha dứt điểm tương đối mạnh của đồng đội khiến anh không kịp chạm chân vào bóng. 

    Minh Trí không có nhiều cơ hội để gây sức ép về phía khung thành 
    20': Hết hiệp 1! Hai đội tạm rời sân với tỷ số tạm thời là 0-4 cho Futsal Nga. 
    20'01'': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu có thể ghi bàn vào lưới ĐT Futsal Nga. 

    Futsal Việt Nam 0-5 Futsal Nga (Niiazov 21')

    21': VÀO! Sau một loạt pha bật nhả 1 chạm, Niiazov đột phá vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm kiểu bút chí (bằng mũi chân) qua hai chân thủ môn Văn Huy (người vào thay cho Đình Thuận). 

    23'47'': Xuân Du phối hợp bật tường với Long Vũ bên cánh trái. Anh đối mặt khung thành đội tuyển Futsal Nga nhưng một lần nữa anh không thắng được thủ thành Gustavo. 

    24'20'': Quốc Nam nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Abramov. 
    25'04'': Romulo xoay compa vặn sườn cầu thủ Futsal Việt Nam rồi tung cú sút chìm về khung thành Việt Nam nhưng không đánh bại được thủ môn Văn Huy. 
    26'07'': Minh Trí vượt qua hậu vệ đối phương bên cánh trái rồi sút bóng chéo góc. Nhưng một cầu thủ của Nga kịp nhoài người ngăn cản pha dứt điểm của Pivo bên phía Việt Nam. Phạt góc bên cánh trái cho đội bóng áo đỏ. 

    27'28'': Đội tuyển Futsal Việt Nam đang cố gắng dứt điểm từ xa nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đội tuyển Nga. 
    Futsal Việt Nam 0-6 Futsal Nga (Romulo 29'36'')

    29'36'': VÀO! Đội tuyển Futsal Nga phối hợp 1 chạm ngay trước khung thành đội tuyển Futsal Việt Nam. Pha đệm bóng trước vạch vôi của Romulo là quá dễ dàng. 

    31'32'': Phản công 2 đấu 2 cho Futsal Việt Nam. Nhưng Xuân Du không thể vượt qua hậu vệ đối phương. Khả năng qua người của chúng ta ở trận đấu này là không tốt. 
    34'43'': Eder Lima tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Huy nhưng quá cao so với khung thành. Chưa có bàn thắng cho cầu thủ này. 
    Futsal Việt Nam 0-7 Futsal Nga (Milonavov 36'47'') 

    36'47'': Eder Lima làm tường để Milonavov thoát xuống rồi dứt điểm về khung thành đội tuyển Futsal Việt Nam.

    VIDEO: Milonavov dứt điểm chéo góc

    38'59'': Đội trưởng Bảo Quân tung cú vô lê chéo góc vọt xà ngang. 
    40': Hết giờ! Trước một đội bóng đứng hạng 3 thế giới như ĐT Futsal Nga, những chàng trai của ĐT Futsal Việt Nam đã phải dừng cuộc phiêu lưu tại VCK Futsal World Cup. Nhưng với việc lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường thế giới cũng là một dấu ấn đáng tự hào của thầy trò HLV Bruno Formoso. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội