Bóng Đá Plus trên MXH

U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand
Trí Công • 14:40 ngày 22/05/2017
Với trận hoà trên cơ U20 New Zealand, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á đầu tiên (không tính Australia) có điểm tại U20 World Cup.
    Đội hình thi đấu

    U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào (Hoàng Đức 57'), Thanh Bình, Văn Hậu, Hoàng Nam (Thanh Sơn 79'), Minh Dĩ (Trần Thành 63'), Quang Hải, Đức Chinh.
    U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Hunter Ashworth, Sean Liddicoat, Jack-Henry Sinclair (James McGarry 89'), Reese Cox, Noah Billingsley (Lucas Imrie 81'), Moses Dyer, Clayton Lewis, Henry Cameron (Logan Rogerson 70'), Myer Bevan.


    17h00: Lối chơi của U20 New Zealand chịu ảnh hưởng không nhỏ từ triết lý của ĐTQG New Zealand với “kiến trúc sư trưởng” Anthony Hudson. Đó là sơ đồ 3-5-2 thiên về đá cánh cùng thiến thuật đẩy cao cự ly đội hình nhằm gây sức ép lớn ngay lên phần sân đối thủ.
    17h03: Trong bộ khung đội hình chính của U20 New Zealand dự giải có tới 5 tuyển thủ quốc gia, gồm 3 tiền vệ trung lâm là Clayton Lewis, Moses Dyer, Henry Cameron cùng hậu vệ phải Dane Ingham và tiền đạo Henry Cameron.

    17h06’: Trong lực lượng đăng ký của U20 New Zealand, tiền đạo Myer Bevan là cái tên nhận được sự chú ý. Từ một gương mặt vô danh, cầu thủ thuộc biên chế Học viện bóng đá Nike tại Anh Quốc đã ghi hat-trick ngay trong trận đấu quốc tế đầu tiên cùng U20 New Zealand. Để rồi kết thúc giải đấu, Bevan trở thành đồng vua phá lưới với 5 lần đánh bại thủ môn của đội bạn.
    17h09’: Những buổi tập chiến thuật tại Hàn Quốc, U20 Việt Nam chuẩn bị kỹ càng những bài tập chống bóng bổng cho hàng thủ. Bất lợi về thể hình so với đối thủ là điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn đặc biệt lưu tâm.

    VIDEO: HLV Hoàng Anh Tuấn rèn vũ khí chống New Zealand
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    17h12’: Hai hậu vệ biên của U20 Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt trong thành bại của đội nhà trước U20 New Zealand. Nếu có thể phong tỏa các cầu thủ chạy cánh lợi hại của đối phương như Noah Billingsley hay James McGarry, những đường bóng vào vòng cấm vốn là sở trường của New Zealand sẽ bớt đi sự nguy hiểm. 
    17h15': Đội hình ra sân của U20 Việt Nam

    Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào, Thanh Bình, Văn Hậu, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Quang Hải, Đức Chinh. 
    17h18': Như vậy so với trận đấu giao hữu gặp U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 sự điều chỉnh đáng chú ý. Đức Chinh đá trung phong ngay từ đầu. Trám vào vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu được kéo lên thay thế cho Trọng Đại sẽ là Dương Văn Hào. 

    17h21': Ở trận đấu đầu tiên của bảng E, U20 Pháp đã vượt qua U20 Honduras với tỷ số là 3-0. 
    17h24': Có mặt tại Hàn Quốc, ca sỹ Tuấn Hưng đặt niềm tin U20 Việt Nam sẽ có được 3 điểm. 

    17h27': Đội tuyển U20 Việt Nam thay đồ ra sân khởi động. Toàn đội háo hức bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U20 World Cup. 

    17h30': Đội hình ra sân của U20 New Zealand

    U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Hunter Ashworth, Sean Liddicoat, Jack-Henry Sinclair, Reese Cox, Noah Billingsley, Moses Dyer, Clayton Lewis, Henry Cameron, Myer Bevan.

     
    Bevan có mặt trên hàng công của U20 New Zealand 
    17h33’: Đánh giá về cơ hội của U20 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng: “Điều tôi mong chờ là các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ thể hiện lối chơi ra sao để có thể tạo được ấn tượng tốt trong lần đầu góp mặt tại sân chơi thế giới. Ở trận ra quân gặp New Zealand, tôi mong các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ vượt qua được áp lực tâm lý để nhập cuộc với sự tự tin cao nhất. Nếu làm được điều ấy, khả năng đội giành điểm là hoàn toàn có thể”. 
    17h36’: Nếu không tính trường hợp Australia gia nhập LĐBĐ châu Á, bóng đá Đông Nam Á có tất cả 4 đại diện góp mặt ở VCK U20 World Cup (trước năm 2005 là giải trẻ thế giới). Đó là Indonesia (1979), Malaysia (1997), Myanmar (2015) và Việt Nam (2017). Ba đội bóng trước đó của Đông Nam Á chưa có được điểm số nào tại World Cup. 

    17h39’: Trong số các CĐV Việt Nam đến sân Cheonnan cổ vũ cho đội tuyển, có một cụ già 75 tuổi. Phóng viên báo điện tử Bóng đá có cuộc trò chuyện với CĐV lão thành. 

    17h42': Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khởi động trên sân, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam. 

    Đức Chinh, Quang Hải khởi động trên sân - Ảnh: Ngọc Anh 

    Người hâm mộ Việt Nam cổ vũ trên khán đài - Ảnh: Ngọc Anh 

    Họ tin vào một kết quả tốt cho U20 Việt Nam - Ảnh: Ngọc Anh 
    17h45’: Nếu U20 Việt Nam và U20 Saudi Arabia ca khúc khải hoàn vào tối nay, bóng  đá châu Á sẽ có lần đầu tiên sau 26 năm có đủ các đại diện tham dự giành chiến thắng ở lượt đấu mở màn vòng bảng. Còn nhớ năm 1991, Syria và Triều Tiên – hai đại diện duy nhất của châu Á khi đó đã đều thắng ở trận ra quân trước lần lượt Uruguay cùng Argentina.

    CĐV Việt Nam trông chờ thêm vào một cú sốc nữa của đội nhà - Ảnh: Ngọc Anh 
    17h48’: Lần đầu tham dự đấu trường World Cup, tuy nhiên thật bất ngờ khi các cầu thủ U20 Việt Nam lại được cây bút am tường bóng đá châu Á John Duerden đánh giá cao. Anh nhận định U20 Việt Nam có thể tìm được một kết quả hòa sau 90 phút

    U20 New Zealand có thể sẽ ngã ngựa nếu có thái độ chủ quan trước U20 Việt Nam - Ảnh: Ngọc Anh 
    17h51’: Chuẩn bị cho kế hoạch cổ vũ U20 Việt Nam, các CĐV Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc sẽ mang đại kỳ có chiều dài 70m, ngang 10m đến sân Cheonan để tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

    CĐV Việt Nam sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Ngọc Anh 

    Lá đại kỳ sẵn sàng bay phấp phới ở U20 World Cup - Ảnh: Ngọc Anh 
    17h54': Ban huấn luyện và thành phần đội trong danh sách dự bị của U20 Việt Nam có mặt trên cabin huấn luyện. 



    17h56': Hai đội tiến ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Khi tiếng hát của tổ quốc vang lên, các tuyển thủ U20 Việt Nam cùng Ban huấn luyện đội tuyển tay đặt trước ngực, cất lên hát dõng dạc một cách đầy tự hào. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân bóng 11 người, một đội tuyển của Việt Nam được tham dự đấu trường thế giới. 


    Đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Ngọc Anh
    17h59': Ở trận đấu này, U20 Việt Nam mặc áo đỏ truyền thống. U20 New Zealand mặc áo trắng quen thuộc. 


    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U20 New Zealand giao bóng. Hiệp 1, U20 Việt Nam bảo vệ phần sân bên tay trái, nhìn từ khán đài A. 
    2': Chỉ trong vòng 2 phút, U20 Việt Nam có 2 tình huống xâm nhập vòng cấm U20 New Zealand của lần lượt Đức Chinh và Thanh Bình. U20 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu bên phía cánh phải. 
    3': Một cầu thủ U20 Việt Nam thực hiện tình huống sút xa bên cánh trái nhưng bị hậu vệ New Zealand ngăn chặn. U20 Việt Nam đang nhập cuộc tự tin với tốc độ cao. 
    5': Tiền vệ Lương Hoàng Nam phạm lỗi với đội trưởng của U20 New Zealand là Clayton Lewis trước vòng cấm. Đội bạn được hưởng quả đá phạt nguy hiểm chếch bên cánh trái. 

    10': Hơn 5 phút trôi qua, U20 Việt Nam vẫn duy trì một thế trận sòng phẳng với đối phương. 
    14': Cơ hội! U20 Việt Nam suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số. Đức Chinh từ cánh phải chuyền tầm thấp cho Thanh Bình khống chế bóng rất gọn trước khi tung cú sút về góc cao nhưng vọt xà. 

    Thanh Bình tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội 
    15': Nguy hiểm! Thêm một cơ hội nữa mà U20 Việt Nam tạo ra trước khung thành U20 New Zealand. Sau cú vô lê hụt của Đức Chinh là pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm vọt xà của Minh Dĩ. 
    19': Rất hay. Minh Dĩ thực hiện quả đá phạt góc bên cánh trái cho Đức Chinh bật cao đánh đầu về góc xa khung thành U20 New Zealand. 

    Đức Chinh suýt có bàn cho U20 Việt Nam - Ảnh: Ngọc Anh 
    20': Thủ môn Tiến Dũng có hai pha bật cao bắt bóng an toàn. Khung thành U20 Việt Nam đứng vững trước đợt tấn công của U20 New Zealand. 
    22': Dane Ingham vượt qua Lương Hoàng Nam bên cánh phải trước khi căng ngang cho Myer Bevan đệm bóng cận thanh. Rất may cho U20 Việt Nam là pha dứt điểm của cầu thủ đang thi đấu cho học viện Nike của Anh không thành công. 
    25': Đình Trọng phạm lỗi ở giữa sân với Noah Billingsley của U20 New Zealand. Những pha phạm lỗi đều diễn ra ở khá xa khung thành. 
    26': Không vào! Văn Hậu dâng cao tung cú vẩy má ngoài chân trái khiến thủ môn New Zealand chỉ kịp chạm tay vào bóng để giải nguy. Quả phạt góc bên cánh phải cho U20 Việt Nam. 
    28': Bóng trúng cột dọc U20 New Zealand. Thủ môn Woud phải phá bóng giải nguy. Quả phạt góc thứ 3 liên tiếp bên cánh phải của U20 Việt Nam. 

    U20 Việt Nam đang chơi sòng phẳng trước U20 New Zealand - Ảnh: Ngọc Anh 
    30': Nỗ lực của Thanh Bình bên hành lang phải. Một mình anh tả xung hữu đột trong sức ép của 2 cầu thủ New Zealand trước vòng cấm. 
    34': Đức Chinh dù không thể dứt điểm trước vòng vây của 3 cầu thủ New Zealand trước vòng cấm nhưng việc để bóng bật ra cũng là đủ để Hoàng Nam băng lên sút tầm thấp làm thủ môn Michael Woud phải vất vả cản phá bằng những đầu ngón tay. 
    36': Thêm một pha xử lý bóng hợp lý của Đức Chinh trước khi xoay người sút về góc gần khung thành New Zealand nhưng thủ môn Michael Woud bình tĩnh giải nguy. 

    Đức Chinh liên tục khiến khung thành New Zealand chịu sóng gió - Ảnh: Ngọc Anh 
    37': Không có Penalty cho U20 Việt Nam! Hậu vệ U20 New Zealand để tay chạm bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền. 

    U20 Việt Nam mất oan quả phạt đền - Ảnh: Ngọc Anh
    39': Thủ môn Michael Woud phải băng ra rất nhanh để cản phá pha tung người lên dứt điểm của Đức Chinh. Trước đó, Minh Dĩ có pha bấm bóng rất tinh quái. 
    44': Đoàn Văn Hậu dâng cao hỗ trợ với Quang Hải ngay sau khi cầu thủ này mất bóng. Việc bọc lót cho nhau tốt giúp U20 Việt Nam tránh những pha phản công nhanh của U20 New Zealand. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút. 
    45'+1: Thủ môn Tiến Dũng băng ra phá bóng bằng chân nhằm ngăn cho Bevan Myer tiếp cận khung thành. Hiệp 1 trận đấu cũng khép lại với tỷ số 0-0. U20 Việt Nam chơi nhỉnh hơn so với U20 New Zealand. 

    46': Hiệp 2 trận đấu trở lại. U20 Việt Nam sẽ tạo nên những bất ngờ nào nữa? 

    Việt Nam đang chơi đầy tự tin ở sân chơi U20 World Cup 
    48': Đội trưởng Clayton Lewis dứt điểm chìm về góc xa U20 Việt Nam nhưng bất thành. 
    51': Lại là Bùi Tiến Dũng khép góc không ngoan ngăn cản cú ra chân nhanh của Bevan Mayer. 
    53': Cầu thủ New Zealand chủ động đá bóng ra khỏi biên vì Văn Hào của U20 Việt Nam bị đau. Đội ngũ bác sỹ y tế của Việt Nam vào sân hỗ trợ cho tiền vệ phải của Việt Nam. 
    56': Myer Bevan treo bóng khó chịu vào sát cầu môn U20 Việt Nam. Thủ môn Tiến Dũng phải đấm bóng giải nguy. 
    57': U20 Việt Nam thay người. Hoàng Đức vào thay cho Văn Hào. 

    Hồ Tấn Tài sẽ trám vào vị trí mà Văn Hào để lại 
    60': Huỳnh Tấn Sinh phá bóng hụt khiến U20 New Zealand phản công nhanh. Hồ Tấn Tài buộc phải phạm lỗi để tránh nguy cơ nhận bàn thua. Thẻ vàng cho Tấn Tài. 

    62': Henry Cameron sút phạt vọt xà ngang U20 Việt Nam. Một tình huống làm hú tim người hâm mộ. 

    63': U20 Việt Nam thay người. Trần Thành vào thay cho Minh Dĩ. 
    64': Quang Hải tung cú sút phạt chìm dưới hàng rào với cự ly 25 mét. Thủ môn Michael Woud dù khá bất ngờ nhưng vẫn khống chế an toàn. 
    67': Bùi Tiến Dũng bị đau nhẹ ở chân phải sau nỗ lực đoạt bóng khỏi tầm kiểm soát của Bevan Myer trong vòng cấm. 
    70': U20 New Zealand thay người. Logan Rogerson vào thay cho Henry Cameron. 
    72': Bùi Tiến Dũng nhoài mình về phía trước ôm gọn bóng trước khi cầu thủ U20 New Zealand kịp xâm nhập vòng cấm. Thủ thành của U20 Việt Nam vẫn chơi rất ổn định trong khung gỗ. 
    73': Một tình huống xử lý mạo hiểm của Tấn Sinh khi anh chịu sức ép không nhỏ ngay phía sau của Noah Billingsley.

    76': Hoan hô Bùi Tiến Dũng. Anh có pha đổ người rất nhanh ngăn cản cú sút cận thành của Rogerson. Phạt góc bên cánh trái cho U20 New Zealand. 
    78': Noah Billingsley nhận thẻ vàng sau pha chơi tiểu xảo với Đoàn Văn Hậu. 

    "Em út" Văn Hậu đang chơi ấn tượng tại VCK U20 World Cup - Ảnh: Ngọc Anh 
    79': U20 Việt Nam thay người cuối cùng và là sự gia tăng cho hàng công. Trần Thanh Sơn vào thay cho Lương Hoàng Nam. 
    81': U20 New Zealand thay người. Lucas Imrie vào thay cho Noah Billingsley. 
    84': Hoàng Đức lần thứ 2 tung ra cú sút chìm về phía U20 New Zealand khiến thủ môn Michael Woud toát mồ hôi đổ người ngăn cản. 
    86': Không vào! U20 Việt Nam vẫn chưa thể mở tỷ số. Nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Đức Chinh tạo điều kiện để Hoàng Đức băng rất nhanh vào vòng cấm dứt điểm về gôn trống. Nhưng đáng tiếc là bóng đi vọt xà. 

    89': U20 New Zealand thay người cuối cùng. James McGarry vào thay cho Sinclair. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. 

    90'+2: Một lần nữa Tiến Dũng lại phản xạ xuất thần để ngăn cho U20 Việt Nam khỏi một bàn thua. 
    90'+3: Hết giờ! Đã không thể có 3 điểm cho U20 Việt Nam. Nhưng với trận hoà trên cơ U20 New Zealand, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á đầu tiên (không tính Australia) có điểm tại U20 World Cup. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội