Bóng Đá Plus trên MXH

Khó khăn chờ các 'đại gia' ở vòng 6 V.League
NGỌC ANH • 10:21 ngày 14/04/2016
Dù nổi bật hơn các đối thủ về tiềm lực tài chính nhưng chưa chắc những đội bóng thuộc dạng “đại gia” ở V-League như B.BD, FLC Thanh Hóa, Than.QN hay HN.T&T sẽ dễ thở trong các trận đấu thuộc vòng 6 diễn ra cuối tuần này.
    “NGỔ NGÁO” VẪN KHÓ CHỊU

    Sau mùa giải thi đấu ấn tượng và từng thắng rất nhiều đội bóng mạnh ở mùa giải trước, Sanna.KH thực sự trở thành rào cản khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Thậm chí ở giai đoạn đầu mùa này, đội bóng phố Biển tiếp tục khiến các đội bóng mạnh như Than.QN, HN.T&T chịu cảnh phơi áo khi đối đầu với họ. 

    Biệt danh “ngổ ngáo” tiếp tục được giới mộ điệu dành cho các học trò của HLV Võ Đình Tân như là sự thừa nhận về năng lực cũng như sắc bén của Sanna.KH. Tại vòng đấu này, rất có thể Sanna.KH sẽ đem đến nhiều khó khăn cho “đại gia” B.BD. Sở dĩ lại nói như vậy là bởi trong 2 cuộc đối đầu ở mùa trước, Sanna.KH đều vượt qua B.BD và đấy cũng là đội bóng duy nhất ở V-League có thể giành chiến thắng cả lượt đi và về trước đội bóng sau đó đã giành cúp vô địch là B.BD. 

    Lối chơi của Sanna.KH rất đơn giản khi họ luôn quây rát bên phần sân nhà và mỗi khi có bóng thường dồn nhanh và nhiều cho chân sút chủ lực Uche xử lý trước khi vung ra các cú dứt điểm nguy hiểm. Đội bóng phố Biển thực sự khó chịu bởi họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ, rất khát khao thể hiện và luôn có đấu pháp hợp lý trong các trận đấu. 

    Hơn nữa, lúc này, B.BD đang căng sức cho hai đấu trường V-League và AFC Champions League nên chưa chắc họ đã có được nền tảng thể lực sung mãn nhất cùng với đó là các trụ cột Công Vinh, Trọng Hoàng bị chấn thương dài hạn chắc chắn sẽ khiến họ gặp khó khăn khi đối đầu với  Sanna.KH.


    MỆNH LỆNH “PHẢI THẮNG!”

    Than.QN, HN.T&T, FLC Thanh Hóa đều được đánh giá là những đội bóng có tiềm lực tài chính, lực lượng mạnh, đủ sức tranh chức vô địch. Nhưng ngoài FLC Thanh Hóa thì hai đội bóng còn lại có điểm chung là chưa có được sự ổn định. Thậm chí, HN.T&T đang ngụp lặn ở đáy BXH và tuần này phải làm khách trên sân của Long An. 

    Đội bóng Thủ đô không những khó khăn về thành tích mà lực lượng của họ đã bị sứt mẻ qua từng vòng đấu. Sau khi Thanh Hào, Văn Biển, Duy Mạnh, Văn Quyết còn vắng mặt dài dài thì vừa qua tiền đạo Gonzalo đã bị tái phát chấn thương cơ háng đã ảnh hưởng nhiều đến tính toán của HLV Chu Đình Nghiêm. Và nếu như không giành được thắng lợi trước Long An thì rất có thể HN.T&T sẽ bị các đội nhóm trên bỏ xa và sẽ rơi vào cảnh cô đơn dưới đáy BXH.

    Trong khi đó, tình cảnh của Than.QN cũng không khấm khá hơn HN.T&T khi họ đã thua đến 3 trận kể từ đầu mùa giải. HLV Phan Thanh Hùng mới về dẫn dắt Than.QN nên để tạo dựng được dấu ấn về lối chơi để từ đó đem lại sự hiệu quả thì vẫn còn chờ ở phía trước. 

    Nhưng lúc này, tình thế đã rất khó khăn cho Than.QN khi vòng này họ phải giáp mặt với SLNA vốn đang lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Đặc biệt, tiền đạo Odat ngày càng chứng minh giá trị của mình khi đã ghi được 4 bàn thắng và rất có thể sẽ khiến hàng thủ Than.QN gặp khó khăn vào cuối tuần này. 

    Mệnh lệnh phải thắng nhưng rõ ràng các “đại gia” Than.QN hay HN.T&T sẽ trải qua khúc cua nguy hiểm ở vòng này. Và nếu như giải quyết được bài toán khát điểm thì đấy sẽ là bệ phóng để họ vững bước tiến lên trong những vòng đấu tới.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội