Bóng Đá Plus trên MXH

Trước vòng 15 V.League 2016: Căng thẳng ở đất Thủ
NGỌC ANH • 09:51 ngày 08/07/2016
Cuộc chiến giữa B.BD và HN.T&T thường có tính quyết định đến chức vô địch trong mấy năm gần đây. Và lần này, cuộc so tài thượng đỉnh giữa họ sẽ là tâm điểm của vòng 15.
    HN.T&T là đội có khởi đầu tệ hại nhất trong số 5 đội phía trên BXH hiện nay (4 vòng đầu mùa chỉ được 1 điểm). Tình thế khó khăn buộc họ phải “thay tướng” bằng việc đôn trợ lý Chu Đình Nghiêm lên làm HLV trưởng. Ở trận đấu đầu tiên trong vai trò mới của mình, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải đối mặt với thử thách cực lớn: HN.T&T phải gặp B.BD! Đấy là trận đấu mà học trò của ông Nghiêm chơi rất tốt, kiểm soát thế trận và tạo ra không dưới 4 cơ hội có thể ghi bàn. Tuy nhiên, thời điểm đó B.BD quá mạnh nên đội bóng Thủ đô đành chấp nhận thua 

    1-2. Một kết quả đáng tiếc cho màn ra mắt, nhưng nó cũng khiến HLV Chu Đình Nghiêm thêm hun đúc quyết tâm trong việc vực dậy đội nhà. Và cũng từ đó, HN.T&T chơi rất ấn tượng, tăng tốc một mạch để đến bây giờ đã lên xếp thứ 4, cao hơn cả chính đối thủ B.BD.

    Trong 2 năm qua, đội bóng đất Thủ vô địch liên tiếp và điều đáng nói là họ đều từ hòa đến thắng HN.T&T! Trong 5 trận đối đầu gần nhất tại V-League, HN.T&T chưa một lần khiến B.BD phải trắng tay rời sân. Quá nhiều món nợ mà đội bóng Thủ đô đang “vướng” với đối thủ và hơn lúc nào hết, họ cần cải thiện thành tích đối đầu với B.BD.


    Hôm qua, HN.T&T đã di chuyển vào đất Thủ với những cầu thủ tốt nhất của mình, hừng hực quyết tâm phục thù trước đội chủ nhà. Trong khi đó, sự ra đi của Moses đã khiến B.BD gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công bởi tiền vệ này từng được coi là thủ lĩnh, nhà kiến tạo của các pha tấn công như vũ bão của đội nhà. Không còn Moses, phong độ của các cầu thủ khác cũng không cao, chắc chắn B.BD sẽ gặp nhiều khó khăn trước HN.T&T. 

    Cũng căng thẳng không kém và hứa hẹn hấp dẫn là trận Than.QN - SHB.ĐN. Kết quả được dự báo sẽ rất khó lường. Đội bóng bên bờ sông Hàn vừa đánh bại FLC Thanh Hóa nên rất quyết tâm nạp thêm điểm vào “tài khoản” để bám sát đội đầu bảng Hải Phòng. Việc HLV Lê Huỳnh Đức rất hiểu cách xây dựng lối đá của người đồng nghiệp đàn anh Phan Thanh Hùng sẽ là lợi thế cực lớn của SHB.ĐN! Với chủ nhà Than.QN, thất bại trước SHB.ĐN có thể sẽ khiến họ bị văng khỏi Top 5!

    DANH SÁCH TREO GIÒ
    Phương Tâm (Long An), Trọng Hoàng, Quang Vinh (B.BD), Văn Kiên (HN.T&T), Minh Tùng (Than.QN), Văn Hưng (SHB.ĐN), Chí Công (XSKT.CT), Bật Hiếu (FLC.TH), Thắng Toàn (HAGL), Xuân Anh (Hải Phòng)

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    11 bàn: Samson (HN.T&T), Merlo (SHB.ĐN)
    9 bàn: Omar (FLC Thanh Hóa)
    8 bàn: Stevens (Hải Phòng), Odat (SLNA)

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội