Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina
Trí Công • 18:00 ngày 10/05/2017
Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 của U20 Argentina trước U20 Việt Nam. Dù để thất bại nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều bài học bổ ích.
    U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina 

    Ghi bàn
    U20 Argentina:
    Ponce (29'), Mansilla Brian (48'), Mendez (63', 87') 
    U20 Việt Nam: Đức Chinh (89') 

    Đội hình ra sân
     
    U20 Việt Nam: Tiến Dũng (Sỹ Huy 46'), Đình Trọng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Thịnh (Đức Chinh 34'), Văn Hào (Trần Thành 54'), Văn Hậu, Hoàng Nam (Anh Tỷ 80'), Quang Hải, Minh Dĩ (Tấn Sinh 65'), Thanh Bình (Trọng Đại 54').

    U20 Argentina: Petroli Franco. Juan Marcos, Valenzuela Nahuel, Gonzalo Ariel (Rodriguez Lucas 78'), Senesi Nicolas, Marcelo Torres (Zaracho Matias 61'), Exequiel Palacios (Mosevich Julio 68'), Ezequiel Mansilla Brian (Mendez Ignacio 61'), Santiago Colombatto, Tomas Belmonte, Ezequiel Ponce.

    18h00': Về cơ bản, U20 Việt Nam sẽ đến với U20 World Cup với chiến thuật phòng ngự phản công. Trong số ấy, những cầu thủ có thể hình, thể lực sẽ có những ưu thế trong việc cạnh tranh vị trí đá chính. Thế nên, trong cuộc tổng duyệt trên sân Thống Nhất, rất có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thử nghiệm cả về chiến thuật lẫn con người khi so giày với một đối thủ lớn.

    Đây sẽ là màn tổng duyệt sau hơn 6 tuần rèn quân của U20 Việt Nam 
    18h05': Cho đến buổi tập chiều qua, những cái tên đá chính vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Nhưng có thể dự đoán những cầu thủ sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát, đó là Huỳnh Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Nguyễn Tấn Sinh, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh…

    Quang Hải, Tấn Sinh có cơ hội lớn ra sân ở đội hình xuất phát - Ảnh: Đức Cường 
    18h10': Không ngoại trừ khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi tung ra một đội hình xáo trộn vì suy cho cùng, đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu. Tầm quan trọng nhất chính là rà soát lại năng lực của từng cầu thủ, sự hiệu quả của chiến thuật...

    HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U20 Việt Nam thể hiện hết điểm mạnh, yếu trước U20 Argentina - Ảnh: Đức Cường 
    18h15': Thời tiết trên sân lúc này khá đẹp, phù hợp với điều kiện để các cầu thủ hai đội thể hiện khả năng tốt nhất. 


    Thời tiết ủng hộ trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina - Ảnh: Đỗ Tuấn
    18h20': Đội hình ra sân của U20 Việt Nam

    Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Văn Hào, Văn Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ, Thanh Bình.  
    18h25': Đội hình ra sân của U20 Argentina

    Petroli Franco. Juan Marcos, Valenzuela Nahuel, Gonzalo Ariel, Senesi Nicolas, Marcelo Torres, Exequiel Palacios, Ezequiel Mansilla, Santiago Colombatto, Tomas Belmonte, Ezequiel Ponce. 
    18h30': HLV Nguyễn Hữu Thắng dự khán trận đấu giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina. Ông sẽ bay ra Hà Nội tiếp tục việc tập luyện với U22 Việt Nam vào sáng mai. 
    18h35': HLV Hoàng Anh Tuấn đã không tung ra hai cầu thủ là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Hà Đức Chinh trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh cũng nhường chỗ cho Hoàng Đức. Cầu thủ của Viettel sẽ đá cặp với Tấn Tài. 

    Tân binh Đinh Thanh Bình lĩnh xướng hàng công U20 Việt Nam 
    18h40': Bên phía U20 Argentina, HLV Claudio Ubeda cũng không đưa đội trưởng Santiago Ascacibar và "át chủ bài" Javier Martinez ra sân từ đầu. 
    18h45': Trong trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ. U20 Argentina mặc áo sọc xanh trắng truyền thống.

    U20 Việt Nam ra quân với trang phục áo đỏ, quần đỏ - Ảnh: Anh Tài 
    18h50': Nghệ sỹ hài Hiếu Hiền cùng những nghệ sỹ khác đến cổ vũ cho đội U20 Việt Nam 

    18h53': Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Hai đội không bước ra sân từ đường hâm ở khán đài A như thường lệ mà bước ra sân từ một đường hầm khác, nhằm đảm bảo an ninh cho các cầu thủ. 
    18h56': Tiền vệ Bùi Tiến Dụng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho các đồng đội. Anh không thể chinh chiến với U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup do bị gãy xương đòn. 

    18h59': Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina nhận được sự chú ý rất đông từ người hâm mộ TP.HCM. 

    19h03': Điều khiển trận đấu này là trọng tài Thái Lan, ông Chaireag Ngamsom. 

    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U20 Argentina giao bóng. U20 Việt Nam bảo vệ phần sân bên phía tay phải. 
    3': HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu ý đồ chơi phòng ngự tấn công nhanh. Những phút đầu trận, đội bóng áo đỏ chơi thấp ở phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho U20 Argentina. 
    4': Văn Hậu ngả người phá bóng không tốt. Hồ Minh Dĩ không thể khống chế thành công và để bóng ra biên. Văn Hậu sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm trong trận đấu này. 
    5': Một tình huống phá bóng ra biên an toàn của Hồ Tấn Tài. Hai cầu thủ Tấn Tài và Đình Trọng đang hoán đổi vị trí nhau từ trung vệ lệch phải và hậu vệ phải. 
    7': Tình huống lên bóng đầu tiên của U20 Việt Nam nhưng pha băng xuống đối mặt thủ môn đội bạn của Dương Văn Hào đã rơi vào thế việt vị. 
    9': Đoàn Văn Hậu ở giữa sân chuyền bóng cho Minh Dĩ bên cánh trái. Nhưng pha treo bóng tầm thấp vào trong của Minh Dĩ không thành công. Ngay sau đó U20 Argentina có câu trả lời với pha đệm bóng vọt xà thủ môn Bùi Tiến Dũng. 
    10': Pha chọc khe không chính xác của Quang Hải cho Thanh Bình. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL khá cô đơn ở phía trên khi đội nhà chơi với cự ly đội hình rất thấp bên phần sân nhà. 

    Quang Hải đang đóng vai trò hộ công của U20 Việt Nam - Ảnh: Anh Tài  
    12': Lương Hoàng Nam bị phạm lỗi ở trước vòng cấm U20 Việt Nam. Dù nhỏ con nhưng tiền vệ mang áo số 12 đang khiến U20 Argentina khó khăn khi lấy bóng. 
    13': Việt vị đối với Thanh Bình! Nhưng đó là một tình huống mà U20 Việt Nam tổ chức tấn công rất nhanh bên cánh trái với người thực hiện đường chuyền là Minh Dĩ. 
    14': Colombatto Santiago buộc phải phạm lỗi với Quang Hải. Văn Hậu đoạt được bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Quang Hải. Đội trưởng U20 Việt Nam tăng tốc khiến cầu thủ của U20 Argentina buộc phải nhoài người phạm lỗi. 

    15': Ở vị trí đá phạt cách khung thành 26 mét, Quang Hải sút trúng hàng rào! U20 Việt Nam cần tận dụng tốt hơn những pha tấn công từ tình huống cố định. 
    17': Các cầu thủ U20 Argentina xử lý bóng trong không gian hẹp rất tốt. Họ thực hiện các pha đánh gót khéo léo ngay sát vòng cấm U20 Việt Nam để tìm kiếm khoảng trống dứt điểm. Rất may hậu vệ U20 Việt Nam bọc lót tốt để phá bóng giải nguy. Gần 20 phút trôi qua, U20 Việt Nam vẫn bảo vệ tốt khung thành đội nhà. 

    U20 Việt Nam cố gắng phòng ngự số đông - Ảnh: Anh Tài
    20': Lương Hoàng Nam thực hiện động tác qua người khéo léo rồi chọc khe xuống rất thoáng cho Dương Văn Hào nhưng cầu thủ U20 Argentina cản phá thành công. 
    21': Ngay sau đó U20 Argentina có câu trả lời. Marcelo Torres sút bóng chìm hiểm hóc. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đổ người cứu một bàn thua trông thấy cho U20 Việt Nam. 
    26': Cú sút thứ 2 của Marcelo Torres trúng xà ngang U20 Việt Nam. Trong những phút vừa qua, Thanh Thịnh đã để cho Torres có khoảng trống chếch bên cánh phải. 

    U20 Việt Nam 0-1 U20 Argentina (Ponce 29')

    29': VÀOOO!!! Marcelo Torres băng xuống rất nhanh rồi căng ngang sang trái cho Ezequiel Ponce đệm bóng về khung thành. Tiến Dũng dù cố gắng nhưng vẫn không thể cứu thua. 

    33': Một tình huống thót tim trong vòng cấm U20 Việt Nam. Thêm một tình huống thoát xuống bên cánh phải. Tuy nhiên đường chuyền vào trong cho Ezequiel Mansilla đã không được số 11 của U20 Argentina thực hiện thành công. 
    34': U20 Việt Nam thay người. Thanh Thịnh được rút ra nghỉ và người được vào sân là Hà Đức Chinh. Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại đá hậu vệ trái. U20 Việt Nam sẽ đá hai tiền đạo. 

    36': Lương Hoàng Nam chọc khe xuống cho Hồ Minh Dĩ nhưng pha căng ngang vào trong của cầu thủ này không thành công. Ngay sau đó, tiếp tục là Minh Dĩ đón được bóng từ đường chuyền bổng bên cánh phải của đồng đội nhưng góc sút hẹp khiến anh dứt điểm vọt xà. 

    Lương Hoàng Nam thi đấu tự tin ở giữa sân - Ảnh: Anh Tài 
    37': U20 Argentina đang tiếp cận khung thành U20 Việt Nam bằng các đường chuyền dài từ sân nhà. Việc không có hai tiền vệ trụ đánh chặn có chiều cao tốt ở giữa sân khiến hậu vệ U20 Việt Nam thường phải đuổi theo Marcelo Torres - cầu thủ bứt tốc rất nhanh bên phái đội bạn. 
    41': Quang Hải một lần nữa sút trúng hàng rào của U20 Argentina. Đội trưởng của U20 Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng được những tình huống cố định để gây nguy hiểm cho đối phương. 
    42': Hậu vệ Hồ Tấn Tài dâng cao bên cánh phải thực hiện cú sút xa bất ngờ nhưng không chính xác. HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức có sự nhắc nhở với các học trò. 
    45': Hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ. 
    45'+1: Ý tưởng phối hợp đá phạt thú vị của U20 Việt Nam. Văn Hậu treo bóng tầm trung bình vào vòng cấm cho Đức Chinh băng vào rất nhanh. Tiếc là tiền đạo của Việt Nam lại đón hụt bóng. 
    45'+2: Trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina. Tỷ số tạm thời là 0-1 nghiêng về đội khách. 
    46': Hiệp 2 bắt đầu. U20 Việt Nam thay người thứ 2. Thủ môn Sỹ Huy thay cho Tiến Dũng. 
    U20 Việt Nam 0-2 U20 Argentina (Mansilla Brian 48') 

    48': VÀOOO!!! U20 Argentina có bàn thứ 2. Vẫn là Marcelo Torres bên cánh trái chuyền vào vòng cấm để Mansilla Brian đánh đầu về góc xa khung thành tung lưới thủ môn Sỹ Huy. Đây là tình huống mà Brian không bị ai theo kèm. 

    50': Marcelo Torres có bóng trống trải bên cánh trái. Tiền đạo của U20 Argentina giật gót xoay người lại làm động tác giả trước khi cứa lòng về góc xa vọt xà. Bẫy việt vị của U20 Việt Nam bất thành. 
    53': Sỹ Huy đưa chân trái cản phá thành công pha đối mặt của Palacios. Ngay sau đó, U20 Việt Nam phản công nhanh nhưng Thanh Bình lại đẩy bóng đi quá dài. 
    54': U20 Việt Nam thay liên tiếp 2 người. Trọng Đại, Trần Thành vào thay cho Thanh Bình, Văn Hào. 
    58': Nguy hiểm! Ponce nhận được đường chuyền ở cột góc, treo bóng vào vòng cấm cho đồng đội đánh đầu chệch cột dọc. 
    59': Đình Trọng bất cẩn đánh đầu về khi thủ môn Sỹ Huy đang băng lên đón bóng. Rất may dù bị lỡ đà nhưng thủ thành của Việt Nam vẫn kịp nhoài người cứu thua cho đội nhà. 
    61': U20 Argentina thay người. Zaracho Matias và Mendez Ignacio vào thay cho Marcelo Torres, Mansilla Brian. 
    U20 Việt Nam 0-3 U20 Argentina (Mendez 63')

    63': VÀO! Hai cầu thủ mới vào sân của U20 Argentina tạo nên bàn thắng. Thủ môn Sỹ Huy cản phá không thành công pha treo bóng vào của Zaracho, tạo điều kiện để Mendez dứt điểm cận thành. 

    65': U20 Việt Nam thay người thứ 5. Huỳnh Tấn Sinh vào thay cho Hồ Minh Dĩ. 
    68': U20 Argentina thay người. Mosevich Julio vào thay cho Exequiel Palacios. 
    71': Quang Hải thực hiện cú sút với quỹ đạo cong hình trái chuối ở vị trí sát đường biên phải cách khung thành chừng 27 mét. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà. 
    73': Zaracho Matias sút bóng chìm hiểm bóng chệch cột dọc trong gang tấc. 

    U20 Argentina sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt - Ảnh: Anh Tài 
    78': U20 Argentina thay người. Rodriguez Lucas vào thay cho Montiel Gonzalo. 
    80': U20 Việt Nam thay người cuối cùng. Tống Anh Tỷ vào thay cho Hoàng Nam. 
    82': Martinez nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Trần Thành ngay sát vòng cấm địa. Trước đó là tình huống phối hợp 1 chạm nhanh giữa Anh Tỷ, Quang Hải và Trần Thành. 
    83': Lần thứ 3 sút phạt, Quang Hải vẫn đưa bóng vào trúng hàng rào. Cơ hội ghi bàn của U20 Việt Nam đã qua đi. 
    U20 Việt Nam 0-4 U20 Argentina (Mendez 87') 

    87': VÀO! Mendez lập cú đúp. Huỳnh Tấn Sinh chặn được đợt lên bóng của Juan Marcos nhưng Mendez lập tức băng lên đoạt được bóng, đối mặt với thủ môn Sỹ Huy rồi khéo léo đặt lòng về góc xa khung thành. 

    U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina (Đức Chinh 89') 

    89': VÀOOOO!!! U20 Việt Nam chọc thủng lưới U20 Argentina. Từ đường chuyền của Trần Thành, Đức Chinh thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi ra chân nhanh đưa bóng dội cột dọc vào lưới. 

    90'+2: Đức Chinh nỗ lực vượt qua đội trưởng Valenzuela Milton để căng ngang vào trong nhưng không có đồng đội nào áp sát. 
    90'+3: Hết giờ! Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 của U20 Argentina trước U20 Việt Nam. Dù để thất bại nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều bài học bổ ích. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội