Bóng Đá Plus trên MXH

TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 19/9
QUANG MINH • 17:55 ngày 19/09/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
    Không chơi thực sự lấn lướt nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Marseille nhờ những pha tỏa sáng của The Walcott và Aaron Ramsey. Trên sân Nou Camp, chỉ một ngày sau khi đại kình địch Real Madrid đánh bại Galatasaray 6-1 với cú hat-trick của Cris Ronaldo, Barcelona liền trả lời bằng đại thắng 4-0 trước Ajax, và Lionel Messi cũng có được hat-trick. Trong khi đó, tại Stamford Bridge, đội khách Basel đã thể hiện được bản lĩnh với hai bàn thắng trong những phút cuối (71’ và 81’) để lội ngược dòng 2-1 trước Chelsea.


    Lionel Messi tiến sát kỷ lục của Raul

    Với tổng cộng 62 pha lập công, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Champions League, chỉ xếp sau Raúl González, cầu thủ hiện xếp ở vị trí thứ nhất với 71 bàn thắng. Bên cạnh đó, với việc ra sân và ghi bàn trong cuộc đối đầu với Ajax, M10 đã đạt thành tích ghi bàn trong 200 trận đấu chính thức trên tổng số 385 trận thi đấu cho Barca. Và đương nhiên Messi cũng đã có bàn thắng thứ 175 trên sân Nou Camp.

    Sau khi phải chịu thất bại 1-2 trước Basel ngay trên sân nhà dù được đánh giá cao hơn đối thủ, HLV người Bồ đã tỏ ra thất vọng với khả năng chịu áp lực của các học trò. “Tôi nghĩ các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm trận mạc cũng như cá tính khi phải đối mặt với những áp lực của trận đấu”, Mourinho nói trong cuộc họp báo sau trận. “Trước là Everton, khi chúng tôi thủng lưới ngay trước khi kết thúc hiệp một, và rồi lại tới trận đấu ngày hôm nay. Khi bị gỡ hòa, các cầu thủ đã có vẻ bị mất tinh thần”.

    M.U vừa thông báo về việc ký hợp đồng tài trợ với hai ngân hàng Commercial Bank (Qatar) và Emirates NBD Bank (UAE). Theo báo giới Anh, cả hai hợp đồng tài trợ trên đều cùng có hiệu lực trong 5 năm. BLĐ Man United dự kiến doanh thu của CLB ở mùa này sẽ rơi vào khoảng 420 đến 430 triệu bảng nhờ một số hợp đồng tài trợ mới được ký.


    Luis Suarez chuẩn bị tái xuất

    HLV trưởng CLB Liverpool tỏ ra tự tin tiền đạo Luis Suarez có thể có màn tái xuất ngay trận đấu đầu tiên anh thoát án treo giò, đó là trận đại chiến với M.U tại Cúp Liên đoàn trên sân Old Trafford vào tuần tới. Chiến lược gia người Bắc Ireland khẳng định Suarez đang tập luyện rất nghiêm túc và ông rất chờ đợi màn trình diễn của anh, trong hoàn cảnh tiền vệ Coutinho vắng mặt dài hạn vì chấn thương.

    7. M.U sắp thử nghiệm “dàn hợp xướng” tại Old Trafford
    “Đại gia” thành Manchester sẽ thử nghiệm sử dụng một khu vực riêng tại Old Trafford ở trận đấu gặp Sociedad trong khuôn khổ Champions League, với những thành viên của “dàn hợp xướng”. Những người này có trách nhiệm hát và cổ vũ theo sự chỉ đạo của một kĩ sư âm thanh thuộc biên chế CLB, và ngồi riêng một khu vực khán đài phía Đông Nam. “Quỷ đỏ” hy vọng động thái này có thể giúp mỗi trận đấu trên sân Old Trafford trở nên sôi động và nâng cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ chủ nhà.

    Chỉ một vài ngày trước đây, thông tin Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỉ nhẹ) đã xuất hiện và được lan truyền một cách chóng mặt từ tài khoản twitter của huyền thoại Romario. Sau đó không lâu, ông lại tiếp tục khẳng định một lần nữa những ý kiến gây tranh cãi của mình.


    Philippe Coutinho ngồi ngoài hết tháng 10 do chấn thương

    Kết luận mới nhất của các bác sĩ cho biết, Philippe Coutinho không thể thi đấu cho Liverpool trong 6 tuần tới. Ở trận hòa 2-2 với Swansea hồi đầu tuần, Coutinho đã bị chấn thương vai và phải rời sân sau pha va chạm với trung vệ Ashley Williams của đội chủ sân Liberty. Như vậy, Coutinho chỉ có thể trở lại thi đấu cho Liverpool sớm nhất là trong tháng 11.

    Ấn tượng với chức vô địch của HN.T&T tại V-League 2013, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã gửi thư chúc mừng đội bóng Thủ đô. Trong thư, Chủ tịch Sepp Blatter viết: “Cho phép tôi được chuyển lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến CLB HN.T&T, đội bóng đã giành chức vô địch lần thứ hai tại V-League, qua đó bổ sung vào bộ sưu tập các danh hiệu ấn tượng đạt được trong lịch sử non trẻ của mình”.

    Tối 18/9, U23 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 trong chuyến tập huấn Hungary và đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là CLB REAC Sportiskola. Kết quả trận này hai đội hòa 2-2 và một trong những nguyên nhân dẫn đến việc U23 Việt Nam "rơi chiến thắng" là do BHL ưu tiên thử nghiệm các cách vận hành chiến thuật mới với đội hình hai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội