Bóng Đá Plus trên MXH

TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 30/10
Duy Nguyễn • 17:57 ngày 30/10/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
    1. M.U, Chelsea giành quyền vào Tứ kết Capital One Cup
    Cú đúp bàn thắng của Chicharito cùng hai bàn thắng của Phil Jones và Fabio đã giúp M.U có được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Norwich ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh trên sân nhà Old Trafford. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal dù được thi đấu tại Emirates đã thúc thủ 0-2 trước Chelsea của HLV Jose Mourinho. Bộ đôi cầu thủ người Tây Ban Nha là Cesar Azpilicueta và Juan Mata là những người lập công giúp The Blues có vé vào Tứ kết.

    Sau khi chia tay Real, HLV Jose Mourinho và tiền vệ Mesut Oezil đã gặp lại nhau lần đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea đêm qua. Sau trận đấu, người hâm mộ đã thấy thầy trò Mourinho rất vui vẻ ôm hôn nhau. Thậm chí, tuyển thủ quốc gia Đức còn cởi áo đấu của mình để tặng cho ông thầy cũ. Điều này đã chấm dứt những đồn đại về mối quan hệ bị rạn nứt giữa hai người trong thời điểm cuối ở Real.

    3. Barca đại thắng trước Celta Vigo
    Chủ động cất hàng loạt hảo thủ như Neymar, Andres Iniesta, Xavi, Pique trên băng ghế dự bị, song Barca vẫn có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Celta Vigo. Alexis Sanchez và Fabregas là những người lập công, bàn còn lại là do thủ thành Yoel đá phản lưới nhà. Chân sút chủ lực Lionel Messi tiếp tục im tiếng dù được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Với 3 điểm có được, Barca đã có 28 điểm sau 10 vòng đấu và tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid với khoảng cách 4 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng cùng xứ Catalunya là Espanyol đã bị Malaga cầm chân với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà.

    Messi (giữa) cùng Barca giành chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo

    Ngày thi đấu thứ hai của vòng 16 đội đã xác định thêm được 4 cái tên (2 từ châu Phi và 2 từ Nam Mỹ) lọt tiếp vào vòng sau.ĐT Bờ Biển Ngà đã phải chật vật đánh bại đối thủ cũng tới từ "lục địa đen" là Morocco, trong khi Nigeria chứng tỏ tham vọng vô địch bằng việc hạ gục Iran một cách thuyết phục. Uruguay cũng giành thắng lợi khá dễ dàng trước đại diện châu Âu Slovakia. Argentina khó khăn hơn một chút, nhưng cuối cùng họ vẫn đánh bại được Tunisia với tỷ số cách biệt.

    Diego Costa vẫn quyết tâm chọn màu áo Tây Ban Nha để bảo vệ. Bằng chứng là anh vừa khước từ lời mời vào ĐT Brazil của HLV Luiz Felipe Scolari. “Diego Costa vừa viết một bức thư gủi cho tổng thư ký LĐBĐ Brazil. Trong thư anh ấy khẳng định mong muốn được thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Theo đó, Costa sẽ khoác áo La Roja ở trận đấu kế tiếp vào tháng 11 tới, nếu anh ấy được triệu tập”, website chính thức của LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết.

    Phản ứng trước việc chủ tịch của FIFA, Josep Blatter, công khai ủng hộ Messi giành Quả bóng Vàng, siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, mong muốn “ngài Blatter mạnh khỏe, sống lâu” để chứng kiến thành công của những đội bóng và các cầu thủ mà ông ưa thích. Trước đó, CLB hoàng gia Real Madrid cũng chính thức đề nghị FIFA yêu cầu chủ tịch Blatter sửa sai phát biểu của mình.

    Ronaldo (trái) phản bác lại Blatter

    7. Inter Milan bị chia điểm trong trận đấu sớm vòng 10 Serie A
    Trong trận đấu sớm nhất vòng 10 Serie A, Inter Milan đã không thể có được chiến thắng trên sân khách khi bị chủ nhà Atalanta cầm hòa với tỷ số 1-1. Hai bàn thắng được Ricardo Alvarez (Inter) và German Denis (Atalanta) ghi ngay trong hiệp 1. Với 1 điểm có được, Inter dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH khi cùng có 19 điểm sau 10 trận đấu.

    Tự truyện của Sir Alex Ferguson đã trở thành cuốn sách không thuộc thể loại tiểu thuyết được bán nhanh nhất tại Vương quốc Anh kể từ năm 1998. Theo The Bookseller, cuốn "My Autobiography" của cựu HLV CLB M.U đã bán được 115.547 ấn bản trong những ngày phát hành đầu tiên, phá kỷ lục cũ của cuốn sách nấu ăn do tác giả Delia Smith phát hành hồi năm 1998, với 115.547 bản trong tuần đầu.

    Đội vô địch giải Tứ hùng – Cúp Nutifood 2014, sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến 100.000 USD chứ không phải 30.000 USD như thông tin ban đầu. BTC giải đấu đã xác định sẽ mời những đội trẻ nằm trong Top 10 thế giới. Hiện đơn vị chịu trách nhiệm về vấn đề khách mời xác nhận là đã gửi thư mời tới các lò đạo tạo nổi tiếng như Liverpool, Chelsea, Arsenal, Bayern Munich, Ajax Amsterdam và đặc biệt là Real Madrid, Barcelona. 

    Sau một thời gian tìm việc, nhưng không thu được kết quả khả quan, mới đây Huỳnh Keyley đã ngồi lại với lãnh đạo B.Bình Dương để đàm phán và cả hai cùng đi đến quyết định sẽ “tái hợp mối lương duyên” trong khoảng thời gian 1 năm. Như thế, Huỳnh Kesley sẽ tiếp tục khoác áo B.Bình Dương ở mùa giải 2014 với khoản tiền lót tay nằm trong khoảng 60-70 ngàn USD, và lương cỡ 6-7 ngàn USD/tháng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội