Bóng Đá Plus trên MXH

05h00 ngày 16/6, Argentina vs Bosnia & Herzegovina: Điệu Tango bốc lửa
Minh Tâm • 18:50 ngày 15/06/2014
Argentina bước vào World Cup 2014 với tư cách là ứng cử viên số 2 của giải đấu. Trong tay HLV Alejandro Sabella là một tập thể tràn đầy các ngôi sao cùng lối chơi tấn công rực lửa. Với đội ngũ đó, NHM có quyền mong chờ Argentina nhảy Tango ngay từ trận ra quân gặp Bosnia.

    THỜI CỦA ARGENTINA
    Cả nước Argentina đang ngóng chờ từng phút thời khắc ra quân của thầy trò HLV Alejandro Sabella. Vào ngày ĐT Argentina lên đường dự World Cup, hàng ngàn người đã xếp thành hàng dài trên con đường ra sân bay để tiễn chân HLV Alejandro Sabella và các học trò. Không chỉ có CĐV mà các cựu danh thủ cũng rất tin tưởng vào khả năng đăng quang của ĐT Argentina. Hậu vệ nổi danh một thời Javier Zanetti nhận định: “Lionel Messi đã giúp Barcelona giành vô số danh hiệu và giờ là lúc anh ấy đem vinh quang về cho Argentina”. Jorge Burruchaga, người từng lên ngôi tại World Cup 1986 tuyên bố: “ĐT Argentina hiện nay còn mạnh hơn cả khi vô địch 28 năm trước”

    Có thể hiểu được sự tự tin của người Argentina, bởi lâu lắm rồi nền bóng đá quốc gia này mới hội tụ những điều kiện cần thiết để chinh phục chức vô địch World Cup. Họ sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới, lối chơi nhuần nhuyễn giữa những cá nhân nhiều năm thi đấu cùng nhau, và sự quen thuộc về điều kiện khí hậu khi thi đấu tại quốc gia láng giềng Brazil.

    TĂNG TỐC TỪ VẠCH XUẤT PHÁT
    Lâu nay, Argentina vốn có truyền thống khởi đầu tốt đẹp tại các VCK World Cup. Trên đất Mỹ năm 1994, họ trút vào lưới Hy Lạp tới 4 bàn thắng trong ngày ra quân. Tới World Cup 1998, 2002 và 2010, Argentina đều khởi đầu với thắng lợi 1-0. Còn tại World Cup 2006, họ hạ đối thủ mạnh Bờ Biển Ngà với tỷ số 2-1.

    Truyền thống đó hoàn toàn có thể được Messi và các đồng đội tiếp nối trên đất Brazil, bởi đối thủ trong ngày mở màn của họ còn rất non kinh nghiệm. World Cup 2014 mới là giải đấu lớn đầu tiên mà Bosnia tham dự. Đội tuyển Đông Âu này dù sở hữu một vài cái tên đã thành danh ở cấp CLB, song vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi bước ra biển lớn.

    Bosnia hiện nay thi đấu khá đơn điệu với phần lớn các đường lên bóng đều tập trung vào cái đầu của Edin Dzeko. Điều đó hoàn toàn đối lập với sự đa dạng trong tấn công của Argentina. Dưới thời HLV Alejandro Sabella, sức mạnh hỏa lực của ĐT Argentina vô cùng khủng khiếp. Thành công lớn nhất của nhà cầm quân này là giúp ngôi sao Lionel Messi thi đấu cho ĐTQG đúng với phong độ mà anh trình diễn dưới màu áo Barcelona. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Messi là “ngòi nổ” duy nhất của ĐT Argentina hiện nay. Trong tay HLV Sabella còn nhiều “họng súng” như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Ezequiel Lavezzi có khả năng định đoạt trận đấu chỉ sau vài cơ hội nhỏ. 3 cái tên trên cùng Messi đã ghi trên 100 bàn thắng ở cấp CLB mùa giải vừa qua. Ngoài ra, còn phải dè chừng Angel di Maria với những pha dốc bóng thẳng vào vòng cấm.

    Nhìn chung, Argentina giờ đây có thể đe dọa đối phương từ mọi hướng và thật khó để phán đoán đâu là mũi tấn công chủ lực của họ. Đấy là cơ sở để NHM hy vọng Argentina vùi dập đối phương ngay từ trận mở màn. World Cup 2014 đã đến và giờ là lúc Messi và đồng đội nhảy Tango.

    “Dù mới lần đầu tham dự World Cup, nhưng Bosnia xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ. Họ có nhiều cầu thủ sút xa tốt, và tiền đạo Edin Dzeko đánh đầu rất giỏi. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đối diện với điều đó”
    HLV Alejandro Sabella (ĐT Argentina)

    “Gặp Argentina ngay trong trận đầu tiên tại World Cup thực sự là thử thách lớn. Nhưng chúng tôi rất tự tin về khả năng của mình. Bosnia là đội tuyển có thực lực và trận đấu sắp tới là cơ hội để chúng tôi chứng tỏ điều đó”
    HLV Safet Susic (HLV ĐT Bosnia)



    THÔNG TIN
    Argentina: Khả năng ra sân của tiền đạo Gonzalo Higuain còn bỏ ngỏ.
    Bosnia: Tiền vệ Sejad Salihovic có thể không kịp bình phục chấn thương.
     + Argentina thắng theo châu Á 7/11 trận vừa qua. Bosnia thua theo châu Á 6/9 trận gần đây.
     + 6/10 trận vừa qua của Argentina kết thúc với từ 3 bàn trở lên. 8/13 trận gần đây của Uruguay cũng diễn ra tình trạng tương tự.
     + Cả hai lần chạm trán trước đây, ĐT Bosnia đều không thể chọc thủng lưới Argentina.
     + Argentina dẫn trước đối phương khi kết thúc hiệp 1 ở 7/10 trận gần đây.
     + 9/11 trận gần đây của Argentina có tối thiểu 1 bàn được ghi ở hiệp 1. Tương tự là 4/5 trận gần đây của Bosnia.
     + 8/11 trận gần đây của Bosnia đã kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.
     + Cả 5 trận giao hữu gần đây, ĐT Argentina đều không bị thủng lưới.

    CON SỐ
    1 - Trong 5 lần bị đối phương dẫn trước gần đây, chỉ 1 lần ĐT Croatia lội ngược dòng thành công.
    2 - Chỉ còn thiếu 2 trận nữa, tiền vệ Javier Mascherano sẽ đạt cột mốc 100 lần khoác áo ĐT Argentina. 
    77% - 4 tiền đạo Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Ezequiel Lavezzi đã ghi tới 77% tổng số bàn thắng của ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2014 (27/35).

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay