Bóng Đá Plus trên MXH

10 ngôi sao cần sớm thay đổi để tránh nguy cơ lỡ World Cup
Chiêu Văn • 19:06 ngày 16/11/2013
Được dự World Cup là giấc mơ lớn với bất cứ cầu thủ bóng đá nào. Để hiện thực hóa ước nguyện được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, những ngôi sao dưới đây cần phải sớm tìm cho mình một bến đỗ mới nếu không muốn phải làm khán giả.
    10. Edin Dzeko


    HLV Manchester City Manuel Pellegrini từng tin rằng Edin Dzeko sẽ là lựa chọn số 1 của ông cho hàng công mùa này, nhưng cho tới giờ mọi chuyện đã diễn ra không được suôn sẻ. Tuyển thủ Bosnia vẫn sẽ tham dự VCK World Cup 2014 dù cho anh có chơi ra sao trong 6 tháng tới vì cầu thủ này là ngôi sao lớn nhất ở quốc gia mình. Tuy nhiên, việc ra đi, được đá chính và ghi bàn thường xuyên sẽ giúp anh có thêm sự tự tin khi bước vào giải đấu có lẽ là lớn nhất đời cầu thủ.

    9. Ander Herrera


    Manchester United đã tiến rất gần tới việc mua được Ander Herrera hồi mùa Hè. Với một cầu thủ có quốc tịch TBN và chỉ chơi cho Athletic Bilbao như Herrera, khoác áo một CLB lớn là điều kiện rất cần thiết để có hy vọng tham dự World Cup 2014.

    8. Micah Richards


    Micah Richards mới chơi 2 trận cho Manchester City ở Premier League mùa giải năm nay, nhưng hậu vệ 25 tuổi này là mẫu cầu thủ được ưa thích của rất nhiều CLB ở Anh. Richards đã bắt đầu chơi cho ĐT Anh từ cách đây khá lâu. Mặc dù vậy, anh cần ra sân thường xuyên hơn nếu muốn được HLV Roy Hodgson để mắt đến.

    7. Jermain Defoe


    Sự có mặt của Roberto Soldado ở Tottenham đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội khoác áo tuyển Anh của Jermain Defoe ở Brazil mùa Hè năm sau. Thực ra, chân sút 31 tuổi này vẫn được đánh giá là hữu dụng với Tam sư, nhưng anh phải rời White Hart Lane vào tháng 1 và bắt đầu ghi bàn trở lại. 

    6. Demba Ba


    Cơ hội để Senegal giành vé dự World Cup được đánh giá là khá sáng sủa. Nhưng ngay cả khi Senegal lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Demba Ba vẫn cần xem xét nghiêm túc việc rời Chelsea vào tháng 1. Tiền đạo 28 tuổi này rất ít khi được ra sân ở Premier League và hiện xếp sau cả Fernando Torres lẫn Samuel Eto’o trong danh sách ưu tiên cho vị trí tiền đạo tại Stamford Bridge.

    5. Javier Pastore


    Javier Pastore đã không chơi đúng với kỳ vọng đặt vào anh ở Paris Saint-Germain kể từ khi chuyển tới Paris từ Palermo với giá 42 triệu euro (tháng 8/2011). Tiền vệ cánh 24 tuổi này cũng đã mất tích trong đội hình ĐT Argentina kể từ đó, anh cần phải ra sân thường xuyên hơn nếu muốn được HLV Alejandro Sabella xem xét gọi trở lại.

    4. Juan Mata


    Juan Mata không phải là cầu thủ được HLV Chelsea Jose Mourinho ưa thích. Hệ quả là cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa trước đang xem xét rời Stamford Bridge vào đầu năm sau. Rất nhiều đội bóng đang muốn có tiền vệ kiến tạo bùng nổ người TBN, còn Mata lại đứng trước nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014 bởi TBN là đội có hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới hiện nay.

    3. Thomas Vermaelen


    Thomas Vermaelen vẫn là đội trưởng của Arsenal, nhưng tuyển thủ Bỉ mới ra sân 3 trận ở Premier League 2013/2014. Lúc này, không phải Vermaelen mà Laurent Koscielny và Per Mertesacker mới là cặp trung vệ được ưa thích hơn của HLV Arsene Wenger, Trong tình cảnh hiện tại, chỉ có rời Emirates thì Vermaelen mới chắc chắn có được một suất đá chính ở Brazil.

    2. Shinij Kagawa


    Có lẽ đã tới lúc có thể kết luận rằng vụ chuyển nhượng của Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund sang Manchester United là một thất bại. Ngôi sao người Nhật Bản cần tìm lại sự tự tin, không phải ở Old Trafford, để có thể tỏa sáng tại Brazil mùa hè sang năm.

    1. Iker Casillas
    Thời điểm này năm ngoái, khó ai có thể tưởng tượng Iker Casillas sẽ rời Real Madrid. Anh là thủ môn kỳ cựu của ĐT TBN và có biệt danh là “Ngài Real Madrid”. Tuy nhiên, Casillas cần rời Bernabeu vào tháng 1 để chắc suất ở ĐT TBN, bởi anh chưa bắt chính 1 trận nào ở La Liga cả mùa này. Dù vẫn chơi ở Champions League, số lần Casillas được HLV Carlo Ancelotti sử dụng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội