Bóng Đá Plus trên MXH

2 điểm nhấn: Chơi cởi mở & nắng nóng, độ ẩm cao
19:55 ngày 28/06/2014
Các nước châu Á, châu Phi hay Trung Mỹ bây giờ cũng đã tiếp cận rất tốt với trình độ bóng đá đỉnh cao nên không chỉ World Cup này mà ở những ngày hội bóng đá lớn trước đó, khái niệm kẻ “lót đường” đã không còn.

    Đó cũng là điều mà rất nhiều người chờ đợi khi khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng không còn lớn và những giải đấu như World Cup luôn tiềm ẩn những bất ngờ thú vị.

    Những kỳ World Cup trước đây, các đội bóng châu Á, châu Phi hay thậm chí là Trung Mỹ thường xuyên phải nhận những kết quả thua đậm khi gặp các đối thủ danh tiếng. Với họ, đó là bài học và ở một khía cạnh nào đó, nó còn ảnh hưởng đến lòng tự trọng của cả một dân tộc nên nhất thiết phải thay đổi. Nhiều nền bóng đá đã làm cách mạng, như: thuê HLV nổi tiếng, thậm chí nhập tịch cầu thủ để cải thiện năng lực chuyên môn của ĐTQG. 

    Từ ý thức đó, họ đã tiếp cận nhanh với trình độ bóng đá đỉnh cao và nhìn từ World Cup này, còn rất ít những trận đấu chênh lệch. Nhiều đội bóng bị đánh giá thấp nhưng chơi hay và giành chiến thắng. Có những màn trình diễn khiến người ta phải nể như của Costa Rica trước Italia hay Chile hạ thuyết phục ĐKVĐ Tây Ban Nha… Tất nhiên, với những gì đang diễn ra, không chỉ FIFA vui mà NHM trên toàn thế giới cũng phấn khích bởi giờ đây các trận đấu tại World Cup đáng xem hơn.

    Các đội chơi cởi mở, cống hiến nên vòng bảng giải đấu lần này cũng ghi nhận kỷ lục về các bàn thắng. Tuy nhiên, theo ý kiến của cá nhân tôi thì ngoài trình độ chuyên môn các đội bóng được cải thiện, còn có nguyên nhân từ thời tiết và tác động môi trường ở Brazil.



    Nếu để ý kỹ sẽ thấy, đa phần các bàn thắng tại kỳ World Cup tính đến thời điểm này đều diễn ra phần lớn ở nửa cuối hiệp 2. Đây là thời điểm các hậu vệ đã bị vắt kiệt sức do thời tiết. Ở Brazil, nắng nóng rất khó chịu, một số trận đấu lại diễn ra lúc 13 giờ trưa theo giờ địa phương, nên rất nhiều cầu thủ không đảm bảo thể lực cho 90 phút. 

    Trên trang cá nhân, nhiều cầu thủ dự World Cup đã than vãn về nắng nóng, độ ẩm, độ cao cũng những bất an khác ở Brazil nên theo cá nhân tôi, việc World Cup lần này có nhiều bàn thắng cũng một phần do những tác động hậu trường này. Mỗi khi cầu thủ đã xuống sức thì đá rất nản và chuyện gì cũng có thể xảy ra huống chi là bàn thắng.
    LÊ QUỐC VƯỢNG • 19:55 ngày 28/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay