Bóng Đá Plus trên MXH

7 lời khuyên tới Brazil xem World Cup
Khánh Duy (từ Brazil) • 14:11 ngày 05/06/2014
Hàng trăm du khách Việt Nam dự kiến sẽ tới Brazil xem World Cup 2014 cần một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn cá nhân cũng như tiết kiệm chi phí. CTV Khánh Duy chia sẻ 7 kinh nghiệm “xương máu” từ Sao Paulo, Brazil.
    Lên lịch trình kỹ càng
    Trước khi sang Brazil, bạn cần tính kỹ sẽ tới những địa điểm nào, ăn uống ở đâu và đi bằng phương tiện gì. Ngôn ngữ bất đồng và do không có nhiều điểm wifi miễn phí khiến du khách khó tìm kiếm thông tin. Di chuyển trong thành phố, bạn nên đi bằng tàu điện ngầm nếu quãng đường xa và bằng taxi nếu quãng đường ngắn hoặc đoàn đông. Vé tàu điện ngầm một chiều ở Brazil khoảng 3 Real (30 ngàn đồng) và giá mở cửa taxi khoảng 4,5 Real (45 ngàn đồng). Taxi ở Brazil hầu hết chạy theo đồng hồ tính tiền nên có thể yên tâm, không sợ “chặt chém”. 

    Nhớ mang áo rét
    Quãng thời gian diễn ra World Cup là đầu mùa Đông ở Brazil bởi thời tiết ở Nam bán cầu ngược với Bắc bán cầu. Tuy vậy, mùa Đông ở Brazil không quá lạnh, nhiệt độ chỉ dao động từ 13 tới 18 độ C. Một chiếc áo khoác và thêm một áo len là đủ cho hành trình tới Brazil xem bóng đá.

    Chọn hãng hàng không ít điểm dừng
    Du khách nên tìm kiếm, so sánh giá và lịch trình của các hãng hàng không để tìm cho mình lộ trình tiết kiệm cả về chi phí lẫn thời gian khi bay tới Brazil. Lộ trình từ TPHCM đi Sao Paulo cùng Turkish Airlines là một trong những lộ trình hợp lý nhất với 30h30 phút bay và một điểm quá cảnh duy nhất tại Istanbul. Giá của Turkish Airlines chỉ dao động trên dưới 3.000 USD/vé, hợp lý hơn giá của các hãng khác (hầu hết đều trên 4.000 USD/vé.



    Tránh đổi tiền tại sân bay
    Du khách Việt thường có thói quen đổi tiền ngay tại sân bay mỗi khi tới một quốc gia. Thói quen này không nên lặp lại, đặc biệt ở Brazil bởi đổi tiền ở những quầy chính thức tại sân bay quá đắt. Đồng tiền Brazil là Real và tỷ giá chính thức hiện thời khoảng 1 Real = 0,45 USD, đồng nghĩa với 100 USD có thể quy đổi được khoảng 222 Real. Nhưng đổi ở sân bay, du khách có thể chỉ nhận được khoảng 180 Real, nếu khéo mặc cả thì được khoảng 200 Real, trong khi nếu đổi trong thành phố có thể được giá 210 tới 220 Real. 

    Đề phòng bị cướp
    Cướp giật là một trong những tệ nạn phổ biến ở Brazil. Có hai loại cướp: loại thứ nhất là cướp có vũ khí; loại thứ hai chỉ giật đồ và chạy. Không chỉ du khách mà hầu hết người bản địa Brazil đều lo sợ trộm cướp nên hầu hết các nhà dân đều được bao quanh bởi rào sắt và cửa sắt nhiều lớp. Du khách chỉ nên mang theo một số tiền tối thiểu khi đi ra ngoài và nhớ để hộ chiếu cùng các đồ quý giá ở khách sạn. 

    Học thuộc một số câu tiếng Bồ Đào Nha
    Brazil là quốc gia duy nhất ở Nam Mỹ sử dụng tiếng BĐN. Dân Brazil gần như không nói được và không hiểu tiếng Anh nên dùng tiếng Anh hay tiếng Việt ở Brazil là… như nhau. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số câu phổ thông, dịch và in sẵn ra bằng tiếng BĐN để trong trường hợp không hiểu ngôn ngữ có thể ngay lập tức đưa ra. Cần đặc biệt lưu ý, người Brazil từ nhân viên nhà hàng tới lái xe taxi đều hầu như không hiểu tiếng Anh.

    Đi sớm và về sớm khi xem bóng đá
    Cả hai SVĐ lớn là Macarana ở Rio de Janeiro và Arena Corinthians ở Sao Paulo đều có ga tàu điện ngầm lớn ngay sát SVĐ. Du khách lưu ý đi sớm và ra khỏi sân sớm ngay sau trận đấu bởi đấy là lúc ga tàu điện ngầm rất đông. Bạn cũng nên mua vé trước để đỡ phải xếp hàng mua vé ở các ga tàu trước và sau trận đấu. Đi tàu điện ngầm là cách tốt để tới SVĐ bởi các sân đều không ở trung tâm thành phố nên đi taxi tốn khá nhiều tiền và khó gọi taxi ngay sau trận. Quan trọng hơn, mỗi trận bóng là một lễ hội với người Brazil và được hòa vào dòng lễ hội ấy trên các chuyến tàu điện ngầm tới SVĐ sẽ là một trải nghiệm khó quên với du khách.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội