Bóng Đá Plus trên MXH

Aguero tái ngộ Dzeko: Xin lỗi Edin, El Kun phải thắng
THẠCH LONG • 14:01 ngày 15/06/2014
Aguero - Dzeko, họ là cặp đôi ăn ý nhất trong lịch sử Man City. Nhưng chính sự thân thiết ấy khiến cho việc tình bạn giữa song sát này bị chia nửa ra hai đầu chiến tuyến trở nên đặc biệt thú vị.

    TÌNH BẠN CHIA NỬA
    Cuộc bầu chọn trên trang Facebook của Man City kéo dài hơn 1 năm cho kết quả: 42% CĐV Man xanh bầu chọn cặp đôi Sergio Aguero - Edin Dzeko là song sát hay nhất trong lịch sử Man City, vượt rất xa so với chỉ 16% bầu cho cặp Aguero - Tevez. Bản thân Aguero cũng nhiều lần khẳng định, anh và Dzeko chính là bệ phóng giúp nhau tỏa sáng.

    Tuy nhiên, cuộc chạm trán giữa Argentina và Bosnia sẽ chia nửa tình bạn này ra hai đầu chiến tuyến. Cả Aguero và Dzeko đều đang gánh trọng trách đóng vai cây săn bàn hàng đầu của hai đội tuyển Argentina và Bosnia, và cuộc chiến tay đôi giữa họ cũng đồng thời là thứ gia vị tuyệt vời nhất nêm nếm thêm cho trận đấu này.

    Sự thú vị trong cuộc đấu tay đôi giữa Aguero và Dzeko không đến từ những lát cắt trong tính cách hay lối chơi của hai cầu thủ này. Nó đến từ sự khác biệt. El Kun là mẫu tiền đạo Argentina điển hình. Anh nhanh nhẹn, khéo léo và đầy chất quái.

    Edin Dzeko mộc mạc hơn. Chân sút người Bosnia là mẫu trung phong cắm điển hình: Kỹ thuật không quá điêu luyện, nhưng vô cùng nhạy cảm trước khung thành và luôn cực kỳ có duyên.


    Người ta nói, chính sự khác biệt về phong cách đã giúp Aguero và Dzeko bổ khuyết lẫn nhau, giúp nhau cùng rực sáng. Vậy hôm nay, liệu phong cách nào sẽ bừng sáng trên đất Brazil? Sự ngẫu hứng của Aguero hay lạnh lùng, thực dụng của Dzeko?

    AGUERO SẼ THẮNG!
    Cho dù bóng đá hiện đại đang ngày càng tôn vinh chất thực dụng của các cầu thủ và mẫu tiền đạo như Edin Dzeko sẽ chẳng bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, riêng trong cuộc chiến cá nhân hôm nay, Aguero có lợi thế hơn hẳn so với người đồng nghiệp tại Man City.

    Tại sao? Rất đơn giản thôi: Argentina mạnh hơn Bosnia quá nhiều. Viễn cảnh Vũ đoàn Tango dồn ép đối thủ bằng thế công như nước chảy mây trôi là quá rõ ràng, và trong thế trận như thế, chân sút của đội mạnh hơn chắc chắn có cơ hội để chiến thắng cao hơn. 

    Trong khi đó, Bosnia nhiều khả năng sẽ bị đẩy vào thế phải chơi phòng ngự phản công. Đây vốn dĩ là lối chơi mà Dzeko có thể tận dụng được sở trường chớp thời cơ của mình. Tuy nhiên, thật vô cùng phiền toái cho chân sút chủ lực của Bosnia khi những cầu thủ lãnh trọng trách khóa chặt anh cũng chính là những đồng đội của Dzeko ở Man City: Demichelis và Zabaleta.

    Nhờ được thi đấu cho đội tuyển mạnh hơn, Aguero sẽ được nhiều vệ tinh trợ giúp. Những Messi, Di Maria, Lavezzi sẽ là cơ sở vững chãi để El Kun có thừa không gian để phô diễn khả năng ghi bàn của mình. Trong khi đó, Dzeko bấy lâu nay vẫn phải một tay kéo cả đội tuyển Bosnia. Dĩ nhiên là anh vẫn sẽ được trợ giúp thôi, nhưng trước một đối thủ như Argentina, có lẽ trái bóng sẽ tìm đến chân Dzeko với mật độ vô cùng hạn chế.

    Bản thân Dzeko cũng ý thức rất rõ cơ hội ghi bàn của mình sẽ không thể nhiều bằng người đồng đội ở Man City. “Trong một trận đấu tại World Cup, kết quả là điều quan trọng hơn gấp bội so với thành tích cá nhân của tôi. Dĩ nhiên là ghi bàn tại một VCK World Cup thật sự là cảm giác tuyệt vời, nhưng hôm nay, có lẽ cả tôi cũng phải tham gia phòng ngự khi cần”, Dzeko tâm sự.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội