Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina 1-0 Bỉ: Albiceleste vào bán kết (tường thuật)
Minh Đức • 01:12 ngày 06/07/2014
Argentina trở thành đội thứ 3 ghi danh ở bán kết World Cup 2014, sau chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Bỉ, với bàn thắng duy nhất của Higuain. Trong khi đó, Bỉ có thể rời giải với niềm tự hào.
    * Nhật ký World Cup ngày 5/7
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    ==============
    Đây là toàn cảnh SVĐ Estadio de Brasilia tại thủ đô Brasilia, nơi sẽ diễn ra trận đấu này. Cuộc đọ sức này sẽ diễn ra vào 13h00 (giờ địa phương).
    Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Nicolas Rizzoli, người Italia. Các trợ lý là các ông Renato Faverani và Andrea Stefani, cũng là người Italia. Trọng tài thứ 4 là ông Benjamin Williams, người Australia.
    Tại vòng 1/8, ĐT Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Thụy Sỹ, và chỉ có thể đi tiếp với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Angel di Maria ở phút 118.
    Ở vòng 1/8, ĐT Bỉ cũng đã phải nhờ đến pha lập công trong hiệp phụ của tiền đạo Romelu Lukaku mới có thể vượt qua một ĐT Mỹ chơi rất kiên cường.
    Cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất ở trận đấu này là giữa tiền đạo Lionel Messi (Argentina) và trung vệ Vincent Kompany (Bỉ). Cả hai đều là những chỗ dựa cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn của hai đội.
    Cập nhật cho đến thời điểm hiện tại, các nhà cái đang ra tỉ lệ 17/16 (đặt 16 ăn 17) cho chiến thắng của Argentina, 7/2 cho thắng lợi của Bỉ, và 12/5 cho một kết quả hòa sau 90 phút.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Basanta, Biglia, Mascherano, Di Maria, Lavezzi, Messi, Higuain.
    Dự bị: Campagnaro, Gago, Pérez, Rodríguez, Orión, A. Fernández, F. Fernández, Palacio, Álvarez, Andújar.

    Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Mirallas, Hazard, Origi.
    Dự bị: Vermaelen, Lukaku, Mignolet, Bossut, Mertens, Defour, Lombaerts, Dembélé, Januzaj, Ciman.
    Theo một thông tin mới nhất, sẽ có khoảng 3.500 cảnh sát từ các lực lượng sẽ có mặt quanh và trong sân Estadio de Brasilia để đảm bảo an ninh khi Argentina gặp Bỉ. Ngoài ra, sẽ có khoảng 1.400 cảnh sát cũng hiện diện ở khu vực Fan Fest.
    CON SỐ: Tiền đạo Lionel Messi của ĐT Argentina đang là cầu thủ có nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội nhất từ đầu giải: 18 lần.
    Các CĐV trên toàn thế giới đang rất lo lắng cho tình trạng chấn thương của tiền đạo Neymar (ĐT Brazil). Cầu thủ này đã bị rạn xương sống sau tình huống va chạm với tiền vệ Juan Zuniga của ĐT Colombia ở trận đấu vào đêm qua.
    Đây là sơ đồ chiến thuật của Argentina và Bỉ. Có thể thấy Argentina sẽ chơi với 2 tiền đạo chính ở trận này (4-2-2-2), trong khi đó Bỉ vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1.
    Hai đội đang bước ra sân làm các thủ tục trước trận. Sau đây là lễ chào cờ và màn đọc thông điệp chống phân biệt chủng tộc của đội trưởng 2 đội. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong ít phút nữa.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Bỉ là đội giao bóng trước!
    3' - Argentina vừa có một tình huống lên bóng rất nguy hiểm! Bóng từ chân của Messi, đến Lavezzi trong vòng 16m50, tuy nhiên pha chuyền bóng vào trong của cầu thủ PSG lại không vượt qua được Kompany.
    5' - Bỉ là đội cầm được nhiều bóng hơn trong những phút đầu tiên, tuy nhiên Argentina cũng cho thấy là họ luôn phản công rất hay.
    8' - VÀOOOOOOO!!!! Tỉ số bất ngờ được mở cho Argentina! Một pha xoay người sút bóng đầy nhạy cảm của Higuain trong vòng 16m50. Người kiến tạo là Di Maria.
    12' - Bàn thắng vừa rồi đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không ghi bàn của Higuain trong màu áo ĐT Argentina.
    15' - ĐT Bỉ vừa có pha đá phạt góc đầu tiên của trận đấu. Đội bóng áo đỏ đang đẩy cao đội hình để tạo dựng những pha lên bóng.
    18' - Messi đang được xếp chơi khá thấp trong những phút vừa qua. Nhiệm vụ chính của anh có lẽ là kéo giãn đội hình của đối phương.
    22' - Bỉ rất muốn lên bóng, tuy nhiên họ đang vấp phải một Argentina cáo già và đang ở trạng thái tâm lý tốt. Đội bóng Nam Mỹ sẽ còn nguy hiểm hơn gấp bội trong tình thế này.
    25' - Hazard đang không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Anh đang bị kèm rất chặt và hầu như không có khoảng trống để đi bóng và chuyền bóng.
    28' - NGĂN CẢN! Kompany vừa có một pha can thiệp tuyệt vời, ngăn chặn cú sút của Di Maria trong một tình huống phản công nhanh của Argentina.
    31' - Dù đang có thời lượng cầm bóng nhỉnh hơn (54% so với 46%), song Bỉ vẫn chưa thể khoan thủng được hàng thủ của Argentia. Trong khi đó, hàng thủ của họ vẫn đang phải chống đỡ những pha phản công nhanh nguy hiểm của đội bóng Nam Mỹ.
    33' - Một sự thay đổi người bất đắc dĩ của Argentina: Di Maria dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, người vào sân là Perez
    36' - Việc Di Maria không thể thi đấu, sẽ đặt gánh nặng hàng công lên vai Messi. Tuy nhiên đây là lúc Argentina đang dẫn trước, và đang chơi phản công nhiều hơn.
    39' - Messi đang chơi hơi chếch về cánh phải ở vai trò đá lùi của mình. Đội hình của Argentina đang có được sự cân bằng tốt.
    41' - Sự có mặt của Demichelis đang giúp Argentina phòng ngự từ xa rất tốt. Hầu hết các đợt lên bóng của Bỉ đều bị bẻ gãy ở khu vực giữa sân.
    42' - NGUY HIỂM! Bóng đi sạt cột dọc! Pha bay người đánh đầu rất đẹp của Mirallas sau pha tạt bóng đẹp của Vertonghen!
    44' - Nhiều khả năng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Argentina. Thế trận đang có lợi cho đội bóng Nam Mỹ. Hiệp 1 sẽ có 2 phút bù giờ.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Một hiệp đấu thành công về chiến thuật của Argentina. Bàn thắng duy nhất của Higuain giúp Argentina tạm dẫn 1-0.
    THỐNG KÊ HIỆP 1:
    CON SỐ: Trong hiệp 1, Messi đã có 100% các đường chuyền trúng đích (13 đường chuyền). Một hiệp đấu rất tốt của siêu sao người Argentina.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Argentina giao bóng!
    48' - Một thống kê mới nhất cho thấy, chỉ có 4 đội bóng dẫn trước sau hiệp 1 phải nhận một trận thua vào cuối trận trong 29 trận đấu có đội dẫn trước sau hiệp thi đấu đầu tiên.
    50' - Bỉ có lẽ sẽ cần phải có sự thay đổi về mặt nhân sự. Lối chơi leo biên của họ đang tỏ ra quá đơn điệu để hạ gục hàng thủ của Argentina.
    51' - NGUY HIỂM!!!! Chút nữa thì Van Buyten đốt lưới nhà! Cú chéo của Higuaín trong vòng cấm đập trúng chân trung vệ Bayern Munich, khiến Courtois bó tay. Rất may là bóng đi ra ngoài.
    53' - Hazard vừa phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, sau một pha phạm lỗi với Lucas Biglia bên phía Argentina.
    55' - BÓNG TRÚNG XÀ NGANG!!! Cú sút rất quyết đoán trong vòng 16m50 là của Higuaín! Trước đó là một pha đi bóng rất quyết tâm của cầu thủ này.
    58' - Vẫn lối chơi phòng ngự phản công, Argentina tiếp tục gây rất nhiều khó khăn cho thế trận tấn công của Bỉ.
    59' - Bỉ có sự thay đổi người: Lukaku và Mertens vào sân thay cho Origi và Mirallas. Đây hứa hẹn sẽ là một sự bùng nổ của Bỉ trong những phút sắp tới.
    62' - Các CĐV Bỉ có thể sẽ rất hy vọng khi biết được rằng, 4/6 bàn thắng gần nhất của Bỉ tại World Cup năm nay đến từ các cầu thủ vào thay người.
    64' - Trọng tài Rizzoli đang tỏ ra nghiêm khắc hơn với các cầu thủ 2 đội. Trận đấu đang bước vào giai đoạn kịch tính và căng thẳng.
    66' - Biglia đang chơi khá hay ở hàng tiền vệ của Argentina. Anh rõ ràng chơi khá hơn Gago rất nhiều. Lối chơi kết hợp công thủ của cầu thủ này đang cho thấy hiệu quả.
    68' - Thẻ vàng cho Alderweireld! Một pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ này với Biglia. Nếu Bỉ vào bán kết, Alderweireld sẽ vắng mặt.
    70' - Argentina có sự thay đổi người: Lavezzi rời sân, thay thế anh là Palacio. Một sự thay đổi trên hàng công. Lavezzi đã chơi quá mờ nhạt.
    73' - Argentina đang làm chủ thế trận quá tốt, khi vào thời điểm này, họ không cho Bỉ thiết lập thế trận, đồng thời vẫn có thể tổ chức tấn công.
    75' - Thẻ vàng cho Biglia sau pha truy cản trái phép với Vertonghen. Bỉ bắt đầu chơi máu lửa hơn trong những phút đã qua.
    76' - Bỉ có sự thay đổi người cuối cùng: Hazard rời sân, vào sân là Chadli. Một trận đấu không thành công của Hazard.
    80' - Argentina đang tỏ ra rất bình tĩnh. Nếu chơi đúng sức và không có bất ngờ xảy ra, họ sẽ là đội đi tiếp. Trong khi đó Bỉ vẫn chưa thể tạo được khác biệt.
    81' - Argentina có sự thay đổi người cuối cùng: Higuaín rời sân, vào sân là Gago. Một sự bổ sung cho tuyến giữa.
    84' - Bỉ đang gia tăng áp lực. Những đợt tấn công của họ đang phần lớn dồn vào khu vực trung lộ, nơi Lukaku có thể dùng sức tì đè của mình để tạo cơ hội cho đồng đội.
    87' - Bỉ tiếp tục dùng những đường chuyền dài từ phần sân nhà. Sự khẩn trương của họ theo cách này là hợp lý.
    89' - Perez đang bị đau, sau khi va chạm với chính đồng đội của mình, Zabaleta. Anh đang nằm sân, và cần sự chăm sóc của các bác sĩ.
    90'+3 - Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ. Argentina đang ở rất gần vòng bán kết. Họ vẫn đang phòng ngự kiên cường.
    90'+4- KHÔNG ĐƯỢC!!! Messi vừa có một pha đối mặt với Courtois sau một pha phản công nhanh!! Tuy nhiên thủ thành người Bỉ đã chơi rất tập trung.
    90'+5: HẾT GIỜ! Argentina đã bảo toàn thành công chiến thắng sít sao với tỉ số 1-0 trước Bỉ!
    THỐNG KÊ SAU TRẬN:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội