Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina đối đầu Bỉ: Messi lại “cóng” trước Courtois?
Đăng Tú • 13:54 ngày 03/07/2014
Sáu cuộc đối đầu Barca - Atletico trong một mùa bóng Lionel Messi lặng câm trước Thibaut Courtois, và bây giờ trong màu áo ĐQTG khi đối đầu với Thụy Sĩ thì liệu Messi có vượt qua được ám ảnh?
    Tính ra, đã 10 lần Messi đối đầu Courtois trong màu áo CLB, trong đó có 7 lần Messi không ghi bàn và đặc biệt 6 lần liên tiếp diễn ra mùa giải trước (2 Siêu Cúp TBN, 2 La Liga, 2 Champions League). Cần phải nhớ lại rằng, Messi đã ghi 20 bàn trong các cuộc đối đầu với Atletico trước đó, nhất là ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trước khi biết đến chuỗi “tịt ngòi” năm vừa qua.

    Nói thế để thấy, mùa bóng 2013/14 song hành với sự bế tắc của Barca khi đối mặt Atletico thì cũng là khuôn mặt ngao ngán của Messi trước Courtois. Hai cầu thủ đối lập về vị trí này sẽ lại giáp mặt trong một trận cầu mang tính sứ mệnh của 2 đội tuyển: người Bỉ đang đặt hết hi vọng ở lứa cầu thủ “vàng” và Argentina đang mơ về lần đăng quang World Cup thứ 3 trong lịch sử.

    Courtois đang là điểm tựa của đội tuyển Bỉ

    Điều đáng nói nữa, Messi lại đang là “nhựa sống” của Albiceleste, anh trực tiếp lập công làm nên chiến thắng cho Argentina cả 3 trận vòng bảng, kiến tạo cho Di Maria trong tấm vé tứ kết giành được trước Thụy Sĩ. Nghĩa là Messi quyết định đến từng bước trong hành trình của ĐT Argentina cho đến thời điểm này của World Cup 2014. Điều đó khiến xứ Tango không khỏi lo ngại rằng, chẳng may nỗi ám ảnh mang tên Thibaut Courtois lại hằn lên "chiếc áo số 10" như từng diễn ra ở CLB mùa vừa qua thì việc Argentina bị loại ở tứ kết là khó tránh khỏi.

    Nguy cơ trở nên cao hơn với Argentina khi Thibaut Courtois đang chứng minh được sự ổn định trong màu áo tuyển. Anh từng có 12 trận giữ sạch lưới trong tổng số 21 trận bắt cho tuyển Bỉ. Điều đáng ngại hơn là tuyển Bỉ chưa bao giờ thua trận khi có Courtois canh giữ khung thành (tính cả trận thắng Mỹ 2-1 mới đây là 21 trận - 15 thắng, 6 hòa).

    Chính vì thế Thibaut Courtois khá tự tin trong cuộc tái ngộ Lionel Messi. Trước giới truyền thông tại Salvador, đôi găng 22 tuổi thuộc biên chế Chelsea tiết lộ rằng anh đã nghiên cứu video về những cách Messi ghi bàn rất nhiều lần nên biết những gì Messi chuẩn bị làm khi đi bóng tiến về khung thành đối phương.

    Argentina đang bay trên đôi cánh Messi

    Tuy nhiên, mọi thứ có thực sự đơn giản cho Courtois khi mà Lionel Messi ở World Cup 2014 là một phiên bản hoàn toàn khác so với những gì ở CLB mùa bóng 2013/14? Messi vừa gia tăng kỷ lục 4 trận liên tiếp là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở World Cup. Anh lần lượt làm hỏng kế hoạch phòng thủ của Iran, Bosnia, Nigeria và mới nhất là Thụy Sĩ. Nói cách khác, Messi trên đất Brazil là không gì có thể cản được, vậy thì Courtois có thể làm được không?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội