Bóng Đá Plus trên MXH

Bàn tròn: "Có bất ngờ đó nhưng..."
Phan Hồng - Đức Nguyễn (thực hiện) • 10:18 ngày 20/06/2014
Hai thất bại liên tiếp đã khiến cho tham vọng bảo vệ “ngôi vương” của ĐKVĐ thế giới TBN bị phá sản. Đây có thể là bất ngờ lớn nhất của World Cup 2014. Đón nhận thông tin này, người mẫu Xuân Lan cảm thấy “sốc” nhưng với người làm công tác chuyên môn như HLV Phan Thanh Hùng và thủ môn Bùi Tấn Trường lại “nhẹ nhàng” hơn.

    1. Quý vị đón nhận thông tin bị loại của ĐKVĐ thế giới TBN với cảm xúc như thế nào? 

    HLV Phan Thanh Hùng: Là nhà ĐKVĐ nên không ai có thể đánh giá thấp TBN. Thậm chí, đoàn quân ông Del Bosque còn được nhận diện là ƯCV cho ngôi vô địch, nên việc họ sớm bị loại là kết quả bất ngờ. Nhưng theo dõi 2 trận đấu vừa qua của TBN thì thấy kết cục ấy không quá ngạc nhiên.

    Thủ môn Bùi Tấn Trường: Tôi chia sẻ quan điểm với HLV Phan Thanh Hùng. Với những gì mà TBN thể hiện trước Hà Lan và Chile thì việc họ sớm bị loại là hoàn toàn hợp lý.

    Người mẫu Xuân Lan: Tôi thì thực sự bị sốc với kết quả này. Mọi thứ như sụp đổ dưới chân bởi đây là đội bóng tôi yêu thích. Tôi đã từng tự nhủ, chắc họ thua 1-5 trước Hà Lan là do tâm lý thi đấu. Nhưng đến trận thứ hai, họ lại để thua Chile một cách bạc nhược.

    2. Theo quý vị, đâu là nguyên nhân dẫn đến “thảm cảnh” của thầy trò ông Del Bosque? 

    HLV Phan Thanh Hùng: Sau thất bại trước Hà Lan trong ngày đầu ra quân, tôi chờ đợi một sự thay đổi trong lối chơi của TBN trước Chile nhưng rút cuộc, niềm tin chẳng được đền đáp. TBN chơi không có tổ chức. Sự nhịp nhàng giữa tấn công và phòng thủ không cao. Cụ thể, nhà ĐKVĐ thế giới phòng ngự thiếu chắc chắn trong lúc, tổ chức tấn công lại không mạnh mẽ, quyết đoán. Họ là một tập thể nhiều ngôi sao nên có lẽ cũng vì thế mà quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân, nên không tạo thành một khối thống nhất trong lối chơi như Hà Lan, Pháp hay Italia.

    Thủ môn Bùi Tấn Trường: Tôi cho rằng, Tây Ban Nha không có sự thay đổi nào đáng kể so với 4 năm trước đây khi vẫn những con người ấy, vẫn lối đá đó, nên không còn tạo được bất ngờ cho các đối thủ. Các trụ cột của TBN tuổi ngày càng cao trong lúc, đối thủ lại nghiên cứu rất kỹ nên chọn lối chơi áp sát, không để khoảng trống cho họ diễn. Phong độ của Casillas không ổn định cũng là nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến thất bại của ĐKVĐ thế giới.  Anh không còn là chỗ dựa đáng tin cậy, là chốt chặn vững chắc dưới cầu môn. Những bàn thua xuất phát từ lỗi của Casillas trước Hà Lan là minh chứng. 

    Người mẫu Xuân Lan: Quy luật bóng đá cũng giống như biểu đồ hình Sin vậy, lên rồi xuống. Các cầu thủ của TBN đã có đầy đủ mọi danh hiệu, thêm nữa do tuổi tác nên họ đã không còn là chính mình. Thế nhưng, nói như ngôn ngữ cư dân mạng là tôi cảm thấy bị “đắng lòng”, bởi chẳng hiểu tại sao Bò tót rơi xuống đáy chỉ sau 2 “nốt nhạc”, họ thua chẳng như thể chẳng còn sĩ diện gì nữa cả!

    3. Tây Ban Nha thành công nhờ lối đá tiqui-taca. Nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới cũng đã phải cay đắng rời World Cup 2014 sau khi trình diễn lối chơi ấy. Phải chăng, đã đến lúc đặt dấu chấm hết cho tiqui-taca?

    HLV Phan Thanh Hùng: Tôi cho rằng, tiqui-taca không có lỗi trong thất bại của TBN. Bây giờ, nhiều đội bóng sử dụng lối chơi bóng ngắn, hướng đến kiểm soát hiệu quả khu trung tuyến. Ví dụ như Hà Lan sử dụng bóng ngắn nhưng rất hiệu quả bởi họ xây dựng được một khối thống nhất cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Trong lúc đó, TBN lại thiếu sự kết dính, chơi khá  rời rạc, dẫn đến bế tắc.

    Thủ môn Bùi Tấn Trường:  Với tôi, Tiqui-taca không còn hiệu nghiệm như trước. Ở World Cup này, các đội bóng sử dụng lối đá nhanh, pressing và áp sát, không tạo khoảng trống cho đối phương dựa trên nền tảng thể lực sung mãn đang phát hiệu quả. 

    Người mẫu Xuân Lan: Tôi chẳng biết nhiều về chiến thuật và tiqui-taca là gì. Tôi nghĩ, chiến thuật nào cũng phụ thuộc vào con người. Tôi thấy, đã đến lúc TBN phải cải tổ để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo. Nếu giữ lại những người cũ, e rằng, họ sẽ đi vào vết xe đổ.
    4. Tây Ban Nha bị loại, theo quý  vị, đội bóng nào sẽ thế chân nhà ĐKVĐ ở vị trí ƯCV vô địch bên cạnh những Brazil, Argentina? 

    HLV Phan Thanh Hùng: Sau những màn trình diễn vừa qua, tôi có ấn tượng đối với Pháp, Italia, Hà Lan và đặc biệt là Đức. Cả 4 đội bóng này chơi không dựa vào bất cứ một cá nhân nào mà sức mạnh của họ được dựa trên một tập thể thống nhất. 

    Thủ môn Bùi Tấn Trường: Tôi thì chưa thực sự ấn tượng về Brazil và Argentina dù 2  đội bóng này được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tôi thực sự bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Hà Lan và Đức. Theo quan điểm của cá nhân, tôi cho rằng, đây mới thực sự là 2 ƯCV sáng giá cho chức vô địch. 

    Người mẫu Xuân Lan: Tôi nói thật nhé, tôi dự đoán đội nào thì đội đó... lên đường về nước (cười). Thôi thì cũng xin mạnh dạn nhé: Tôi thấy Brazil đang là ƯCV lớn nhất cho World Cup 2014 tính cho đến thời điểm này, chứ chưa có đội nào có thể gây ấn tượng mạnh hơn nữa.

    Xin cảm ơn quý vị! 

    Người Tây Ban Nha bị sốc


    Theo dõi màn trình diễn của TBN, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam Bruno Garcia Formoso và trợ lý Hector Souto tỏ ra “sốc” khi đội bóng quê hương bị loại. “Với một đội hình ở độ tuổi chín nhưng tôi cũng không hiểu tại sao Tây Ban Nha lại rơi vào tỉnh cảnh như thế”, ông Bruno buồn bã cho biết. 

    Chuyên gia Văn Vinh “phục” tài nhận định của con rể 


    Trong một cuộc “đàm đạo” trước World Cup, bác sỹ Lê Hữu Thiện Biên (con rể chuyên gia Nguyễn Văn Vinh) đã gây “sốc” khi nhận định, ĐKVĐ thế giới sẽ về nước về sau vòng bảng. Quả thật, dự đoán của vị bác sỹ đam mê bóng đá và là độc giả trung thành của báo Bóng đá đã chính xác hoàn toàn, khiến cho người có thâm niên như ông Vinh cũng phải “phục”. 

    Ca sĩ Lý Hải không tin vào nước mắt


    “Như tôi đã từng đề cập, TBN khó có cơ hội vô địch, nhưng chí ít họ cũng vào vòng trong. Tôi thật sự bị “sốc” khi họ để thua cả 2 trận đấu một cách tủi nhục. Chẳng có gì để biện hộ nữa cả, bởi màn trình diễn trên sân đã nói lên tất cả. Thật buồn khi đội bóng tôi yêu lại “ra đi” sớm như thế. Nhưng tôi tin họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở các giải đấu tới ”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội