Bóng Đá Plus trên MXH

Bên lề World Cup: Người 6 ngón, họ có thật
Trần Minh • 14:06 ngày 06/07/2014
Sau màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Brazil, thủ môn Guillermo Ochoa của đội Mexico đã bị dân mạng chế ảnh biến thành người có 6 ngón tay.

    Bức ảnh ấy lan truyền nhanh đến mức người ta cứ ngỡ Ochoa có 6 ngón tay thật. Tuy nhiên một thời gian ngắn sau đó, mọi người nhận ra đấy chỉ là một trò đùa với ý muốn tán dương tài nghệ của thủ thành này mà thôi.

    Khi đưa ra trò đùa về Ochoa, có lẽ “cộng đồng mạng” không biết là tồn tại một gia đình gồm những người có 6 ngón tay thật. Và những nhân vật dị hình này đã quyết định công bố những bức ảnh của gia đình mình với hy vọng ủng hộ cho đội nhà Brazil vô địch World Cup 2014.

    Đấy là gia đình nhà Silva, gồm 14 thành viên sinh sống tại Aguas Claras, một thị trấn ở ngoại ô thủ đô Brasilia. Khi sinh ra đời, các thành viên của nhà Silva đều có thêm một ngón tay trên mỗi bàn tay, một dạng đột biến gen khá phổ biến. Nghĩa là thay vì có 10 ngón tay như mọi người, gia đình Silva có đến 12 ngón tay trên 2 bàn tay.


    Thủ thành Ochoa của Mexico

    Nhân World Cup, nhà Silva đã quyết định xem sự khác biệt của bản thân mình như một niềm tự hào. Họ đã bước ra ánh sáng, chụp hình và quay phim để gửi đến giới truyền thông với hy vọng khi đội tuyển Brazil chính thức giành chức vô địch thế giới lần thứ 6, cả nhà sẽ giơ cả 6 ngón tay trên bàn tay để ăn mừng.

    Ana Carolina Santos da Silva, một thành viên trong gia đình nói: “Ngay từ kỳ World Cup trước, chúng tôi đã mơ đến ngày đội nhà giành cú hexacampeao (chức vô địch thứ 6 trong tiếng Bồ Đào Nha). Nhưng điều đó không thành hiện thực vì Brazil đã bị loại ở tứ kết bởi Hà Lan. Nhưng bây giờ thì có lẽ sẽ không ai có thể ngăn được Brazil nữa”.

    Gia đình Silva cho biết họ không hề cảm thấy xấu hổ vì sự khác biệt của mình với mọi người. Thậm chí việc có thêm một ngón tay trên mỗi bàn tay càng giúp cho các thành viên của gia đình chơi nhạc cụ tốt hơn người bình thường. Joao de Assis da Silva thậm chí còn biểu diễn cho phóng viên của hãng tin AP thấy khả năng rải những phím guitar rất nhanh và điệu nghệ của mình.

    Maria Morena da Silva, 8 tuổi, cũng mơ thành công trên con đường âm nhạc. Cô bé nói: “Em chưa bao giờ chơi piano, nhưng em sẽ thử. Có 6 ngón tay có thể sẽ giúp em rải đàn tốt hơn chăng”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội