Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Cơn ác mộng kinh hoàng của "Bò tót"
05:18 ngày 14/06/2014
Tây Ban Nha đã thay đổi. Chỉ trong vòng có 90 giây đầu tiên, họ đã tung ra đến 3 đường chuyền dài cho Diego Costa trên tuyến đầu.


    Một Tây Ban Nha dám dâng cao, áp dụng bẫy việt vị, đã có nhiều hơn những đường chuyển cánh hết chiều ngang mặt sân đã cho thấy nỗ lực thay đổi của HLV Vicente del Bosque. Nỗ lực ấy vừa bị dội một gáo nước lạnh lại là chuyện khác.

    Hà Lan tất nhiên cũng thay đổi. Trên tuyến đầu vẫn là 3 cựu binh Van Persie, Robben, Sneijder, nhưng sau lưng họ gồm đa phần là những cầu thủ trẻ. Trẻ nên linh hoạt, trẻ nên táo bạo. Họ rũ bỏ sự thực dụng suốt những năm tháng dưới thời Bert van Marwijk để chủ động tìm đường vào khung thành của Iker Casillas. 
    Sau vài tình huống việt vị, Hà Lan nhìn ra “điểm mù” trong hàng phòng ngự của Tây Ban Nha, đấy là cái khoảng trống giữa cặp trung vệ và giữa trung vệ và thủ môn Iker Casillas. Người khoét vào “điểm mù” ấy chính là Daley Blind. Hai đường chuyền từ hậu duệ của Danny Blind đã chỉ ra điểm yếu chết người của hàng thủ Tây Ban Nha và tạo điều kiện cho Robin van Persie và Arjen Robben lập 2 siêu phẩm. Những bàn thắng sau đó chỉ mang tính tô điểm cho một chiến thắng quá xứng đáng của những người Hà Lan bay.

    ĐKVĐ Italia đứng chót bảng tại World Cup 2010, ĐKVĐ Pháp không ghi nổi bàn nào hồi 2002. ĐKVĐ Tây Ban Nha thì vừa nhận mưa gôn. Lần cuối cùng Tây Ban Nha để lọt lưới nhiều hơn 3 bàn tại một VCK World Cup là năm 1950, cũng là trên đất Brazil! Điều gì đang chờ đợi thầy trò Del Bosque đây?

    Van Persie lập kỷ lục

    Van Persie (áo sẫm) băng xuống bật cong người đánh đầu ngay sát vạch 16m50

    Với cú đúp vào lưới Tây Ban Nha vừa qua, Robin Van Persie đã trở thành cầu thủ người Hà Lan đầu tiên ghi bàn tại 3 VCK World Cup liên tiếp. Trước đó, tiền đạo của Man United đã lập công ở tất cả các kỳ World Cup anh từng góp mặt vào các năm 2006 và 2010.

    Trong 2 bàn thắng mà Van Persie ghi được ở trận này, pha lập công đầu tiên xứng đáng là một siêu phẩm. Nhận đường chuyền từ khoảng cách gần 30 mét của Daley Blind, Van Persie băng xuống bật cong người đánh đầu ngay sát vạch 16m50, đưa bóng vòng qua đầu thủ môn Iker Casillas. Pha làm bàn đẳng cấp này đã thực sự làm choáng ngợp những ai theo dõi trận đấu.
    Trần Minh • 05:18 ngày 14/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay