Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 0-0 Mexico: Ngày xuất thần của Ochoa (tường thuật)
Việt Dũng • 03:54 ngày 18/06/2014
Không dưới 4 lần cản phá những bàn thắng mười mươi của ĐT Brazil, thủ thành Guilermo Ochoa xứng đáng là người hùng của ĐT Mexico và là cầu thủ hay nhất trận.

    1h00': Trận đấu đầu tiên của bảng H đã khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho ĐT Bỉ trước Algeria, cho dù đại diện châu Phi đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian và còn có được bàn mở tỉ số từ khá sớm. Mặc dù vậy, phải nhắc tới những thay đổi chiến thuật và nhân sự của HLV Marc Wilmots trong hiệp hai, qua đó giúp "Quỷ đỏ" ngược dòng ấn tượng.
    1h05': Cập nhật đội hình xuất phát
    BRAZIL: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Paulinho, Gustavo, Ramires, Oscar; Fred, Neymar
    MEXICO: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun, Aguilar, Herrera, Vazquez, Guardado, Peralta, Dos Santos.
    1h07': Mexico mới chỉ 1 lần đánh bại 1 đối thủ tới từ Nam Mỹ tại các VCK World Cup, vào năm 2002 khi họ hạ Ecuador tại vòng đấu bảng.
    1h10': Như vậy là đúng như dự kiến, chấn thương bắp chân của tiền đạo Hulk đã khiến anh không thể góp mặt ở trận đấu với Mexico. Ramires là cái tên được Scolari lựa chọn để thay thế ngôi sao của Zenit St. Petersburg.
    1h15': Hình ảnh từ phòng thay đồ của ĐT Brazil tại SVĐ Castelao
    1h20': Sơ đồ xuất phát của 2 đội, theo Whoscored.
    1h30': Hình ảnh mới nhất của Neymar với kiểu đầu mới được nhuộm vàng.
    1h45': Hình ảnh các CĐV ĐT Brazil...
    ... và các CĐV Mexico.
    1h50': Tại Confed Cup năm ngoái, Brazil đã đánh bại Mexico 2-0, nhưng đó là một trận thắng không dễ dàng. Chính Scolari sau đó đã thừa nhận đại diện Bắc Mỹ gây được nhiều khó khăn cho Selecao còn hơn cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.
    1h53': Neymar đang đứng thứ 7 trong danh sách những chân sút hàng đầu của ĐT Brazil mọi thời đại, với 33 bàn sau 50 trận. Anh đã có 24 pha lập công chỉ trong 29 trận gần nhất khoác áo vàng xanh.
    1h55': Hai đội đang thực hiện nghi thức hát quốc ca.
    1h58': Các tuyển thủ Brazil tỏ ra vô cùng xúc động trong nghi thức hát quốc ca, thậm chí cá nhân Neymar đã rơi lệ. Họ tiếp tục hát đầy hào hứng ngay cả khi tiếng nhạc đã chấm dứt.
    2h00': Trận đấu bắt đầu! Brazil giao bóng trước.
    2': Ngày hôm nay, nếu như Brazil vẫn ra sân với màu áo vàng xanh quen thuộc thì Mexico lần đầu tiên ra mắt trang phục áo đỏ quần đen đầy lạ lẫm.
    6': Tuyến giữa 5 người của Mexico đang kiểm soát khá tốt tình hình trước đội chủ nhà Brazil.
    11': Tình huống thót tim với các CĐV Mexico. Oscar đi bóng bên cánh trái và căng vào cho Fred đệm bóng đi sát nách lưới khung thành thủ môn Ochoa, nhưng sau đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.
    12': Brazil đang cố gắng chơi pressing ngay từ phần sân của Mexico, khiến đội bóng Bắc Mỹ không thể lên bóng thường xuyên như những phút đầu tiên.
    14': Liên tiếp những pha dứt điểm không thành của người Brazil. Hàng phòng ngự Mexico đang chơi với số đông và khiến cho các siêu sao tấn công của chủ nhà chưa thể thoải mái tung ra những cú sút.
    18': Luiz Gustavo có bóng bên cánh phải từ giữa sân và tung một cú sút xa ngay đưa bóng đi thiếu chính xác.
    23': Tốc độ cao đi kèm với những pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội đang đòi hỏi một cách xử lý nghiêm khắc hơn từ trọng tài Cuneyt Cakir để giảm sức nóng của trận đấu.
    25': Herrera đi bóng từ cánh phải và tung cú dứt điểm cực căng khiến Cesar bay người hết cỡ đển cản phá. Bóng đập tay thủ môn QPR ra ngoài nhưng trọng tài không cho Mexico hưởng quả đá phạt góc.
    26': Suýt chút nữa tỉ số đã được mở cho Brazil. Neymar bật cao đánh đầu từ quả treo bóng bên hành lang phải của Alves, nhưng thủ môn Ochoa đã xuất sắc cản phá ngay trước vạch vôi.
    29': Thế trận đang trở nên cân bằng hơn, khi Mexico cũng đã có cho mình những cơ hội nhất định. Tốc độ trận đấu vẫn được giữ ở mức cao, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.
    32': Neymar có pha đi bóng cực kì dũng mãnh xuyên thẳng vào khu vực trung lộ của Mexico, nhưng anh đã bị ngăn cản bởi lớp hậu vệ cuối cùng trước khi có thể dứt điểm.
    35': Vẫn không có bàn thắng cho Brazil! Neymar treo bóng từ quả phạt góc bên cánh phải, Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không quá khó với thủ thành Ochoa.
    37': Alves phạm lỗi khá thô bạo với Layun, nhưng vẫn chưa có chiếc thẻ nào được rút ra. Mexico được hưởng quả đá phạt bên cánh trái.
    41': Một pha phối hợp tấn công tốt của Mexico, kết thúc bằng cú sút chính diện của Juan Vazquez. Bóng bay căng và đi sạt cột dọc thủ thành Julio Cesar.
    43': Một lần nữa các cầu thủ tấn công bên phía Brazil không thể thắng được đôi tay của Ochoa. Xuất phát từ quả đá phạt cách vòng cấm rất xa, bóng được treo vào khu vực 16m50 nhưng thủ thành bên phía Mexico đã dũng cảm lao ra cản phá.
    45': Thẻ vàng dành cho Ramires sau pha phạm lỗi với Paul Aguilar. Hiệp một sẽ chỉ có 1 phút bù giờ.
    Hiệp một trận đấu đã kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ sau 45 phút đầu chưa có bàn thắng nào được ghi.
    2h48': Trận cầu trên SVĐ Castelo đã diễn ra không đẹp mắt như mong đợi, với đa phần là những quả phạm lỗi, nhưng lại thừa quyết tâm, thừa sự quyết liệt và tốc độ. Cá nhân thủ thành Guilermo Ochoa bên phía Mexico đã chơi xuất sắc trong ít nhất 2 pha cản phá. Phong độ xuất thần của anh giúp cho các cầu thủ tấn công của đội bóng Bắc Mỹ yên tâm tấn công, gây áp lực không nhỏ lên khung thành chủ nhà. Nhưng dẫu sao, việc chưa để thủng lưới trong hiệp một khi đối đầu với Brazil đã là thành công của Mexico.
    2h58': Lần gần nhất Brazil không thể ghi bàn trong hiệp một tại một kì World Cup là ở trận gặp Bồ Đào Nha ngày 25/6/2010. Đó cũng đồng thời là trận đấu tại cúp thế giới gần nhất mà Selecao không thể ghi bàn trong suốt 90 phút (tỉ số hòa 0-0 chung cuộc).
    3h00': Cầu thủ 2 đội đã trở lại sân và có vẻ như Brazil sẽ có sự thay đổi người. Tài năng trẻ Bernard đang mặc sẵn áo đấu chuẩn bị vào sân.
    46': Như vậy là Bernard, đồng đội cũ của Ronaldinho tại CLB Atletico Mineiro đã được tung vào sân thay Ramires. Hiệp hai trận đấu cũng đã bắt đầu.
    48': Vừa vào sân, Bernard đã lập tức để lại dấu ấn. Alves phất bóng dọc cánh phải cho tài năng 21 tuổi bứt tốc và căng vào trong, nhưng bóng đã bị phá hết đường biên ngang bởi hậu vệ Rodriguez.
    52': Các con số thống kê sau hiệp một.
    55': Vazquez lại vừa có cú sút xa chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc khiến người Brazil phải thót tim.
    56': Ngạc nhiên thay, khoảng 5 phút vừa qua, Mexico mới là đội hoàn toàn lấn lướt. Họ liên tục gây nguy hiểm cho hàng thủ Brazil. Herrera lại một lần nữa đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào và tung cú sút ngoài vòng cấm bằng chân trái, đáng tiếc một lần nữa bóng lại đi hơi cao.
    59': Aguilar nhận thẻ vàng sau pha kéo người với Bernard.
    61': Những cú sút xa đang là "bài vở" chính được người Mexico áp dụng trước cặp trung vệ đẳng cấp thế giới của Brazil.
    62': Thẻ vàng dành cho Vazquez sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar. Brazil được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái từ khoảng cách 30m.
    63': Không vào! Cú sút phạt của Neymar đã đưa bóng đi chệch cột dọc.
    68': Scolari tiếp tục có sự thay đổi người. Fred rời sân nhường chỗ cho Jo.
    69': Không vào! Vẫn là Ochoa, người hùng của Mexico. Cú dứt điểm đầu tiên là của Neymar, nhưng thủ thành ĐT Mexico tiếp tục xuất sắc cản phá thành công. Cú đá bồi tiếp theo của Alves đưa bóng ra phía ngoài mành lưới El Tri.
    70': Brazil đang dồn hầu như toàn bộ đội hình lên để đối chọi cùng tuyến phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội tuyển áo vàng xanh. Sơ đồ chiến thuật 5-3-2 và khi cần trở thành 3-5-2 của Mexico đang tỏ ra quá hợp lý.
    73': Buổi tối đáng thất vọng của tiền đạo Fred.
    74': Oribe Peralta rời sân, thay thế anh là tiền đạo của M.U, Javier Hernandez.
    76': Pha phối hợp hiếm hoi của Brazil xuyên thủng tuyến phòng ngự kín kẽ của Mexico, đặt Jo vào thế đối mặt thủ thành Ochoa nhưng ở tư thế khó, tiền đạo của Mineiro đã quá vội vàng dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác.
    78': Một thống kê khá thú vị, việc Jo vào sân đã giúp anh trở thành cầu thủ có cái tên ngắn nhất từng xuất hiện trong lịch sử các kì World Cup.
    79': Thiago Silva nhận thẻ vàng sau một pha xử lý đầy tinh quái của cầu thủ mới vào sân Chicharito. Mexico được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự li 23m.
    81': Rất đáng tiếc, cú đá phạt chân trái của Dos Santos không đưa được bóng qua hàng rào. Tình huống phản công sau đó của Brazil khá nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể qua được tầm kiểm soát của thủ thành Ochoa.
    84': 2 đội đều thay người lần cuối cùng. Mexico tung Raul Jimenez vào sân thay Dos Santos, còn bên phía Brazil, Oscar đã phải nhường chỗ cho Willian.
    85': Gương mặt lo âu của HLV Scolari.
    86': Vẫn không vào! Silva đánh đầu cận thành từ pha treo bóng bên cánh trái của Neymar, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí đứng của Ochoa. Thủ thành người Mexico một lần nữa lại đứng vững trước những siêu sao tấn công Brazil.
    88': Có vẻ như Jimenez đã tác động khiến Marcelo ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Cakir không cho Brazil hưởng penalty.
    90': Tiếp tục là bài sút xa được các tuyển thủ Mexico thực hiện, lần này tới lượt Guardado lên tiếng. Bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc, và lại một lần nữa các CĐV Brazil thở phào nhẹ nhõm.
    90+3': Trận đấu kết thúc! Brazil và Mexico chia điểm với tỉ số 0-0. Như vậy là cục diện bảng A vẫn không thay đổi. Brazil dẫn đầu, Mexico xếp thứ 2, phía sau lần lượt là Cameroon và Croatia.
    Thống kê sau trận.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay