Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 1-7 Đức: Cơn địa chấn ở Mineirao (tường thuật)
Duy Hồng • 04:50 ngày 09/07/2014
ĐT Đức đã giành vé vào chơi trận chung kết World Cup vào ngày 14/7 sau khi họ vùi dập đội chủ nhà Brazil 7-1 trong một trận đấu mà lão tướng Miroslav Klose đã ghi tên mình vào lịch sử của giải đấu này.
    * Video: Nhận định & Bình luận trước trận Brazil - Đức
    *
    Mỹ nhân đại chiến trước thềm trận Brazil - Đức
     
    Xem lại trận Brazil 2-0 Đức (chung kết World Cup 2002)
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    - HLV Felipe Scolari đã trao băng thủ quân cho trung vệ David Luiz trong trận đấu với Đức vào lúc 03h00 ngày 9/7 sau khi họ kháng án bất thành chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Thiago Silva.

    - GĐTT Andoni Zubizarreta của Barcelona xác nhận, đội bóng của ông đã gửi bác sỹ chuyên khoa giỏi nhất sang Brazil để hỗ trợ việc điều trị chấn thương cho Neymar.

    - HLV Joachim Loew của ĐT Đức đã kêu gọi các trọng tài cần mạnh tay trước lối đá đầy tính bạo lực của ĐT Brazil trong cuộc đụng độ giữa 2 đội vào rạng sáng mai.



    - Theo Jiri Dvorak - trưởng bộ phận y tế của FIFA cho biết, các kết quả kiểm tra doping tại World Cup 2014 cho thấy chưa có trường hợp nào vi phạm quy định sử dụng chất cấm.

    - Chú voi Nelly ở vườn thú Hannover (Đức) đã dự đoán "Cỗ xe tăng" sẽ vượt qua chủ nhà Brazil ở bán kết để có mặt tại trận chung kết World Cup vào ngày 14/7 tới.

    - Cùng với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, tuyển Brazil còn nhận được màn tiếp sức khá đặc biệt trước trận đại chiến gặp Đức tại bán kết World Cup 2014. Lần lượt 2 "bom sex" là Miyuki Son và Marlen Doll hứa thưởng nóng nếu Brazil đăng quang vào ngày 14/7 tới.


    Hai cô nàng Miyuki Son và Marlen Doll (phải) hứa thưởng đậm cho các fan nếu Brazil lên ngôi

    - Sau khi xem xét lại băng ghi hình cũng như những báo cáo của trọng tài chính liên quan đến pha "lên gối" của Juan Zuniga khiến Neymar chấn thương nặng, Ủy ban kỷ luật của FIFA cho biết sẽ không có bất cứ hình phạt nào được đưa ra với hậu vệ của ĐT Colombia bởi đó là một pha va chạm không ác ý.

    - Lothar Matthaeus, huyền thoại một thời của bóng đá Đức, đã lên tiếng xác nhận rằng tiền vệ Toni Kroos sẽ gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Trên Marca, Matthaeus đã "chúc mừng Real vì họ đã sở hữu một thiên tài, dù rằng rất muốn anh ở lại Bayern Munich".
    00h53: Trước cuộc đọ sức với Brazil ở bán kết, Đức đã nhận được liều thuốc tinh thần hết sức quý giá từ cô nàng chân dài sinh năm 1990. Người đẹp này không ngần ngại trút xiêm y và chỉ che lên mình chiếc áo đấu của "Cỗ xe tăng" với mong muốn thầy trò Joachim Loew giành chiến thắng trước chủ nhà World Cup 2014.
    01h00: Những cô gái xinh đẹp trên khán đài tại World Cup 2014
    01h20: Chú lạc đà "Tiên tri" Shaheen chọn Brazil vào trận chung kết World Cup 2014.
    01h30: Các CĐV Brazil lên kế hoạch khiến ĐT Đức phải "sợ hãi" bằng cách đeo mặt nạ hình Neymar vào sân cổ vũ trong trận bán kết. Ý tưởng này được đông đảo người Brazil ủng hộ, thậm chí ngay cả LĐBĐ Brazil cũng bày tỏ sẽ hỗ trợ ý tưởng trên.
    01h45: Trong kỳ nghỉ với bạn trai là tiền đạo Mario Gomez (ĐT Đức và CLB Fiorentina), cô bạn gái Carina Wanzung hồn nhiên cởi áo bơi để ngực trần tắm nắng. Gomez và Carina đến với nhau từ cuối năm 2012 sau khi cựu cầu thủ của Bayern Munich chia tay mối tình lâu năm Silvia Meichel. Người đẹp hơn Gomez 5 tuổi và là chân dài có tiếng ở Đức.
    THỐNG KÊ: ĐT Đức chưa từng bị đánh bại trong 15 trận gần đây (thắng 10 hòa 5). Đây là thách thức cực lớn đối với thầy trò HLV Felipe Scolari trong cuộc đối đầu sắp tới.
    02h00: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Brazil:
    Cesar, Maicon, Luiz, Marcelo, Dante, Gustavo, Fernandinho, Oscar, Bernard, Hulk, Fred.
    Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kroos, Schweisteiger, Oezil, Khedira, Klose, Mueller.
    02h05: So với đội hình thi đấu ở trận gặp Colombia ở vòng tứ kết, ĐT Brazil đã có những sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Maicon tiếp tục được HLV Luiz Felipe Scolari xếp đá chính ngay từ đầu, thay vì Dani Alves. Tiền vệ Bernard được lựa chọn đá thế chỗ Neymar (chấn thương). Trước đó, vị trí này tưởng như sẽ thuộc về Willian nhưng ngôi sao đang khoác áo Chelsea đã bị đau trong buổi tập gần nhất và HLV Scolari buộc phải dùng Bernard.

    Về phía ĐT Đức, HLV Joachim Loew vẫn giữ đội hình đã thắng ĐT Pháp ở vòng tứ kết.


    THỐNG KÊ: Thủ môn Manuel Neuer của ĐT Đức đang là chốt chặn an toàn nhất tại World Cup lần này. Anh đã thi đấu 5 trận ở giải đấu năm nay và có tỉ lệ cứu thua thành công là 84,2%.
    THỐNG KÊ: Tiền đạo lão tướng Miroslav Klose của ĐT Đức sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên xuất hiện trong bốn trận bán kết World Cup.
    02h30: Mơ ước của các CĐV nữ Brazil là đội nhà sẽ giành chức vô địch World Cup trên sân nhà vào ngày 14/7 tới.
    THỐNG KÊ: Brazil đã ghi được 10 bàn thắng trong các lần đối đầu với Đức tại các giải đấu mà 2 đội chạm trán.
    03h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và ĐT Đức giao bóng trước.
    Phút 2: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Brazil lập tức dâng cao đội hình và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành ĐT Đức. Lúc này, Brazil đang được hưởng quả phạt góc đầu tiên ở trận này.
    Phút 4: Cánh phải đang là hướng tấn công chính của ĐT Brazil ngay từ khi tận đấu bắt đầu với sự cơ động từ hậu vệ phải Maicon và tiền vệ phải Fernandinho.

    THỐNG KÊ:
    Lão tướng Klose mặc dù đã ghi được 15 bàn thắng ở các kỳ World Cup nhưng anh lại chưa hề lập công ở các trận đấu tại bán kết hay chung kết.
    Phút 8: NGUY HIỂM! Tình huống dứt điểm trúng người đồng đội Kroos của Khedira sau pha căng ngang của Oezil. Quá tiếc cho ĐT Đức.
    Phút 9: Sau ít phút đầu để Brazil ép sân, lúc này Đức đang lấy lại được thế trận và tổ chức các pha lên bóng rất sáng tạo từ Kroos, Oezil hay Khedira. Tuy nhiên, các pha xử lý cuối cùng của "Cỗ xe tăng" vẫn chưa có được sự chính xác cần thiết.
    Phút 11: VÀOOOOOO.... Tình huống đệm bóng cận thành rất chính xác của tiền đạo Thomas Mueller. Trong pha bóng này, không một hậu vệ nào của Brazil theo kèm Mueller và để cho ngôi sao của ĐT Đức thoải mái dứt điểm.

    Đây là pha lập công thứ 5 của Mueller sau 6 trận ở World Cup 2014.
    THỐNG KÊ: Thomas Mueller đã ghi được 10 bàn và có 5 đường kiến tạo sau 12 trận góp mặt ở các kỳ World Cup.

    Phút 16:
    Sau khi bất ngờ bị thủng lưới trước, Brazil đang nỗ lực đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công liên tục về phía khung thành Neuer. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo Hulk - Fred vẫn chưa có pha phối hợp nào ra hồn và các đường chuyền của Oscar, Maicon hay Bernard vẫn chưa cho thấy độ chính xác hay kiến tạo cho các đòng đội dứt điểm.
    Phút 17: Trận đấu đang nóng lên sau tình huống Marcelo bị Lahm truy cản trong vòng cấm của ĐT Đức. Tuy nhiên xem lại pha quay chậm cho thấy, Lahm đã vào trúng bóng và không có penalty cho ĐT Brazil. Đã có va chạm giữa Hulk và Howedes nhưng trọng tài Rodriguez đã chỉ nhắc nhở mà không rút thẻ phạt cho bộ đôi này.
    THỐNG KÊ: Thomas Mueller là cầu thủ thứ 3 (sau Cubillas và Klose) trong lịch sử ghi được 5 bàn tại 2 kỳ World Cup khác nhau.
    Phút 23: VÀOOOOOO... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Đức sau 2 pha dứt điểm của lão tướng Klose. Với bàn thắng này, Klose đã có 2 bàn thắng tại World Cup 2014 và anh vượt qua "Người ngoài hành tinh" Ronaldo (Brazil) để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
    Phút 25: VÀOOOO.. 3-0 cho ĐT Đức với tình huống dứt điểm đầy quyết đoán của Kroos. Cầu thủ có công lớn trong bàn thắng này của Kroos là thủ quân Lahm với pha chuyền bóng chính xác ở cánh phải.
    Phút 26: VÀOOOOOO... 4-0 cho ĐT Brazil và lại là tiền vệ Toni Kroos ghi bàn. Xuất phát từ pha cướp bóng của Kroos trước lỗi khống chế bóng rườm rà của Fernandinho, tiền vệ của Bayern Munich đã khống chế bóng khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Cesar lần thứ 2 trong trận này.
    Phút 30: VÀOOOOOO.... 5-0 cho ĐT Đức với pha làm bàn của Khedira. Xuất phát từ pha chuyền bóng ngược chính xác của Oezil, Khedira có tình huống đệm bóng rất dễ dàng để ghi tên mình lên bảng điện tử.


    THỐNG KÊ:
    Lần cuối cùng Brazil thua 4 bàn trong 1 trận đấu tại một kỳ World Cup là ở năm 1954 khi họ để thua 2-4 trước Hungary.
    Phút 37: Trận đấu đang đi vào những phút cuối hiệp 1 và ĐT Đức vẫn đang kiểm soát thế trận. Với 5 bàn thắng đã ghi được cho tới lúc này, đội bóng của HLV Joachim Loew xem ra vẫn chưa muốn dừng lại.
    THỐNG KÊ: Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử, Brazil để thua tới 5 bàn tại 1 trận đấu ở World Cup, lần trước là khi họ thua Ba Lan tại World Cup 1938.

    Phút 42: Các thành viên của ĐT Brazil vẫn đang thi đấu khá hời hợt. Không một tình huống phối hợp nào ra hồn còn các cú sút thì đi không trúng đích hoặc thiếu sức mạnh cần thiết.
    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút.
    THỐNG KÊ: Đội bóng gần nhất ghi 5 bàn ở bán kết World Cup chính là Brazil (trong trận gặp Pháp năm 1958).
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 5-0 nghiêng về ĐT Đức.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    Brazil thay người: Ramires thế chỗ Hulk và Paulinho thay Fernandinho.

    Đức thay người: Mertesacker thế chỗ Hummels.
    THỐNG KÊ: Với 5 bàn thắng có được ở trận này, ĐT Đức đã có cả thảy 221 pha lập công tại các kỳ World Cup, nhiều nhất lịch sử giải đấu này.
    Phút 51: Sau khi hiệp 2 trở lại, ĐT Brazil đang chơi rất quyết tâm và tạo ra sức ép rất lớn về khung thành của Neuer. Đội chủ nhà World Cup 2014 đang muốn kiếm một bàn thắng để vực dậy tinh thần thi đấu sau hiệp 1 chơi bóng khá thất vọng.
    Phút 52: KHÔNG VÀO! Tình huống Oscar có cơ hội ghi bàn cho Brazil nhưng thủ thành Neuer đã có pha cản phá xuất sắc. Quá tiếc cho ĐT Brazil.
    Phút 53: KHÔNG VÀO! Liên tiếp 2 pha dứt điểm đầy uy lực của Paulinho nhưng thủ thành Neuer đều cản phá thành công. Phạt góc cho Brazil, đây là pha phạt góc thứ 6 của trận này.
    Phút 58, ĐT Đức thay người: Schuerrle thế chỗ Klose.
    Phút 60: Phạt góc cho ĐT Đức sau tình huống thủ thành Cesar cản phá pha đi bóng của Mueller. Đây là quả phạt góc thứ 7 ở trận này.
    Phút 61: Hậu vệ Maicon đã ngã trong vòng cấm của tuyển Đức nhưng một lần nữa trọng tài nói không penalty với đội chủ nhà. Phạt góc cho Brazil. Đây là quả đá phạt góc thứ 9 ở trận này.

    Phút 68: Thẻ vàng cho Dante sau tình huống truy cản trái phép với Kroos. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận bán kết này.
    Phút 70: VÀOOOOOOO.... 6-0 cho ĐT Đức với pha đệm bóng cận thành của Schuerrle sau đường căng ngang thuận lợi của thủ quân Lahm bên cánh phải.
    Phút 71, Brazil thay người: Willian thay Fred.

    Phút 76, ĐT Đức thay người: Draxler thay Khedira.
    Phút 79: VÀOOOOOOO.... 7-0 cho ĐT Đức với tình huống hãm bóng rồi dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của Schuerrle ở bên cánh trái.

    Phút 83: ĐT Đức dù đã dẫn trước Brazil tới 7-0 nhưng xem ra, họ vẫn chưa muốn dừng lại. Trong khi đó, Brazil vẫn chưa thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới của Neuer.

    THỐNG KÊ: ĐT Đức đi vào lịch sử World Cup khi là đội bóng đầu tiên ghi được 7 bàn thắng trong 1 trận đấu tại vòng bán kết.

    Phút 90+1: VÀOOOO... Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-7 cho ĐT Brazil với pha qua người và dứt điểm rất tốt của Oscar.
    HẾT GIỜ! ĐT Đức đã giành chiến thắng đậm đà 7-1 trước ĐT Brazil để có mặt ở trận chung kết vào lúc 02h00 ngày 14/7. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Scolari sẽ thi đấu trận tranh HCĐ vào lúc 03h00 ngày 13/7.
    THỐNG KÊ CẢ TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội