Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil cầu cứu bác sỹ tâm lý trước trận gặp Colombia
10:43 ngày 04/07/2014
HLV Felipe Scolari của ĐT Brazil đã phải cầu cứu tới bác sỹ tâm lý nhằm giúp các học trò của ông giải tỏa áp lực sau chiến thắng nghẹt thở trước Chile để chuẩn bị cho trận đấu với Colombia.

    Brazil đã rất may mắn mới có được chiến thắng trước Chile ở vòng 1/8 trên chấm 11m, hệ quả là sau trận đấu rất nhiều cầu thủ đã lộ tâm lý thiếu tự tin. Neymar, David Luiz và Júlio César là những cầu thủ đã rơi nước mắt ở phút cuối của hiệp phụ, trong khi đội trưởng Thiago Silva do quá căng thẳng đã đề nghị không tham gia đá phạt 11m và ngồi một mình ngay sát đường biên.

    Trong vài ngày qua, rất nhiều những chuyên gia tâm lý đã phân tích biểu hiện của các cầu thủ Brazil. Chủ tịch hiệp hội tâm lý thể thao Sao Paulo, John Ricardo Cozac cho biết, hành vi của các cầu thủ cũng như BHL thể hiện một dấu hiệu nguy hiểm về trạng thái thiếu kiểm soát cảm xúc. Cựu đội trưởng Selecao, Careca, cũng nhận xét các cầu thủ đã không biết tiết chế cảm xúc, ngay cả ở thời điểm hát quốc ca trước trận đấu.

    Các cầu thủ Brazil căng thẳng ở loạt sút 11m

    Trước phát biểu của những chuyên gia cũng như căn cứ vào tình hình thực tế, HLV Felipe Scolari đã phải cầu viện một bác sỹ tâm lý tới để trấn an các ngôi sao của Selecao và làm công tác tư tưởng trước trận đại chiến với Colombia ở vòng tứ kết. Theo tiết lộ của hãng tin Folha de Sao Paulo, chiến lược gia 65 tuổi đã triệu tập bác sỹ tâm lý nổi tiếng Regina Brandao tới sân tập của toàn đội và có cuộc trao đổi ngắn.

    Brazil tham dự World Cup năm nay với đội hình đa phần là cầu thủ trẻ, chỉ có Júlio César, Fred, Daniel Alves, Maicon, Thiago Silva và Ramires là những người tham dự hơn một kỳ World Cup. Chính vì thế, việc các cầu thủ không kiểm soát được cảm xúc cũng là điều dễ hiểu và nhiệm vụ của chuyên gia tâm lý Brandao là giúp họ lấy lại được sự cân bằng.

    Bên cạnh việc mời bác sỹ tâm lý, HLV Scolari cũng quan ngại các học trò của ông đang chịu quá nhiều áp lực để giành chiến thắng trên quê hương. Trong cuộc họp báo với riêng truyền thông quốc nội, ông đã phàn nàn rằng các phương tiện truyền thông Brazil đã không ủng hộ các cầu thủ khiến đội bóng cảm thấy như bị cô lập.
    Quang Minh • 10:43 ngày 04/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay