Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyên gia "mách nước" trước đại chiến Anh - Italia
Quang Minh • 19:28 ngày 14/06/2014
Thắng làm vua, thua đứng trước viễn cảnh sớm xách vali về nước, chính vì thế đại chiến Anh - Italia đang nhận được sự quan tâm của tất cả, từ người hâm mộ tới giới chuyên môn. Dưới đây là những lời "mách nước" của những cựu cầu thủ, những HLV bóng đá hàng đầu thế giới.

    HLV Rafa Benitez (Napoli): Bắt chết Pirlo, Anh sẽ giành chiến thắng
    Thời tiết ở Manaus có thể sẽ có dông, nhiệt độ rơi vào khoảng 30 độ và độ ẩm sẽ rất cao. Bên cạnh đó còn là mối quan tâm đến chất lượng sân bãi khi cỏ quá xấu, quá dày và dài khiến tốc độ bóng bị thay đổi đáng kể.

    Với điều kiện thế này, những đội bóng chuyên chơi bóng ngắn như Italia sẽ gặp khó khăn. Andrea Pirlo và Daniel de Rossi là những chuyên gia chuyền bóng, nhưng với mặt cỏ như thế sẽ khó có thể tỏa sáng. Trong khi tại ĐT Anh, đội trưởng Steven Gerrard sẽ là chìa khóa cho thành công. Anh có thể tung ra những đường chuyền ngắn chính xác, và những đường chuyền ở cự ly 40 đến 50m cũng luôn có được sác xuất thành công rất cao.

    Phong tỏa Pirlo, Anh sẽ có cơ hội giành chiến thắng

    Pirlo có kinh nghiệm, đẳng cấp và là bộ não cho thành công của Italia. Vì thế, chỉ khi phong tỏa được tầm hoạt động của ngôi sao 35 tuổi, cắt đứt mối dây liên hệ của anh với những vệ tinh xung quanh, ĐT Anh sẽ có cơ hội.

    Pierluigi Casiraghi (cựu cầu thủ Italia): Thời tiết, tâm lý sẽ khiến trận đấu khó cởi mở
    Trận đấu đầu tiên sẽ luôn là khó khăn cho cả hai đội, và đặc biệt là ở trong bảng đấu này. Nếu thua trận, mọi chuyện sẽ trở nên rất nguy hiểm. Do đó, tôi nghĩ rằng đó sẽ là trận hòa : 0-0. Tôi hy vọng sự sợ hãi thua trận sẽ khiến hai đội không chơi cởi mở.

    Trong lịch sử, Italia thường chơi tốt hơn trong những trận cầu quan trọng. Mùa giải trước, các cầu thủ Azzurri chơi trung bình 21 trận, ít hơn so với đối thủ. Đặc biệt là nếu bạn thi đấu với thời tiết nắng nóng, đó là một sự khác biệt không hề nhỏ.

    Casiraghi thời khoác áo ĐT Italia

    Quan điểm của tôi, ĐT Anh sẽ vẫn ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo Rooney sẽ chơi rộng chứ không phải tiền đạo cắm. Tuy nhiên, mối nguy hiểm lớn nhất tôi nghĩ là tiền vệ Ross Barkley, cậu ta có thể gây cho chúng tôi nhiều rắc rối. Vấn đề là liệu cậu ấy có được sử dụng?

    Alessandro Costacurta (cựu cầu thủ Italia): ĐT Anh đang bị tê liệt bởi sự lo lắng
    Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một trận hòa, và là một trận hòa có bàn thắng. Trong trận đấu đầu tiên, sợ thất bại luôn luôn lấn át mọi thứ. Có quá nhiều căng thẳng, nếu bạn thất bại, xác suất bị loại là rất lớn.

    Bỏ qua tình yêu đất nước, tôi vẫn nghĩ rằng Italia có nhiều cơ hội để chiến thắng hơn. Lịch sử có tiếng nói quan trọng khi chúng tôi tận dụng rất tốt cơ hội của mình ở các giải đấu như World Cup hay EURO, chúng tôi luôn đi xa hơn giới hạn của chính mình. Với ĐT Anh là ngược lại, họ thường chơi tệ hơn so với năng lực của mình. Họ bị tê liệt bởi sự lo lắng. Premier League căng thẳng hơn, khắt khe hơn Serie A. Tất cả các cầu thủ của Man City, Liverpool và Chelsea đều mệt mỏi hơn các cầu thủ của chúng tôi.

    Cựu tuyển thủ Italia, Alessandro Costacurta

    Tôi nghĩ rằng Anh và Italia sẽ có tấm vé đi tiếp. Uruguay có những ngôi sao như Edinson Cavani, Luis Suarez, nhưng xét về tổng thể Anh và Italia vẫn tỏ ra nhỉnh hơn họ.

    Ciro Ferrara (cựu cầu thủ Italia, cựu HLV Juventus): Anh có vấn đề về chiến thuật ở hàng tiền vệ và Gerrard quá già. Quan điểm của tôi, Italia sẽ giành chiến thắng. Tôi đã theo dõi ĐT Anh thi đấu 3 trận giao hữu gần nhất và tôi phải nói rằng, đặc biệt ở hàng tiền vệ họ có vấn đề chiến thuật lớn. Tôi cũng tự hỏi tại sao họ quyết định chọn đối thủ giao hữu là những đội bóng đến từ Nam và Trung Mỹ chứ không phải đội bóng của châu Âu. Họ biết rằng trận đấu đầu tiên là gặp Italia, và họ biết lối chơi của chúng tôi khác với Honduras hay Ecuador, những đội thường thi đấu với sơ đồ 4-4-2.

    Uruguay sẽ rất khó đoán với bộ đôi Cavani-Suarez trên hàng công. Và họ cũng rất mạnh và giàu tính chiến đấu ở hàng phòng ngự, nhưng ĐT Anh sẽ không bao giờ từ bỏ. Vì vậy, tôi dự đoán trận đấu tuyệt vời giữa Anh và Uruguay sẽ là cạnh tranh cho vị trí thứ 2.

    Cựu HLV Juventus, Ciro Ferrara

    Ở Anh và Italia đều có những cầu thủ trẻ tài năng. Tôi nghĩ Mattia De Sciglio hoặc Matteo Darmian sẽ là ngạc nhiên tại giải đấu năm nay, nếu họ có cơ hội ra sân. Với ĐT Anh, tôi là fan của Luke Shaw, chàng trai sinh năm 1995 nhưng đóng vai trò như một cựu chiến binh, cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi biết Hodgson thích Leightons Baines nhưng Shaw sẽ là một ngạc nhiên thú vị.

    Thời tiết tại Manaus là khó khăn cho cả hai đội. Italia đã tới Brazil trước Anh 3 ngày, và có lẽ đây là chút lợi thế của chúng tôi. Anh đã chọn ở lại Miami, nhưng mức độ ẩm thấp ở Manaus là cao hơn nhiều.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội