Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyên gia nhận định: Không có cơ hội cho Ghana!
Đặng Phương Nam • 19:57 ngày 21/06/2014
Đức là đội bóng chơi rất kỷ luật và có tính chiến thuật cao. Mỗi vị trí của họ cũng có 2 cầu thủ chất lượng. Ghana chỉ có thể gây chút khó khăn cho người Đức chứ khó tránh khỏi thất bại trận này.

    Đức đã có một sự thay đổi lớn về phong cách và lối chơi. Họ không còn quá chú trọng vào tốc độ và sự hào nhoáng. Bây giờ, Đức thiên về kiểm soát trận đấu một cách chắc chắn, không cho đối thủ tấn công hay phản công chớp nhoáng. Khi chủ động tấn công, Đức không ào ào dâng cao như trước mà thiên về kiểm soát bóng để tìm sơ hở đối phương rồi mới tấn công. Cách chơi chắc chắn và chủ động hơn rất nhiều. Nhưng đôi khi, họ cũng chủ động dâng cao gây sức ép để giành bóng và tổ chức tấn công trực diện. Một lối chơi mang hơi hướng Counter Pressing (phản công tổng lực) rất đang thịnh hành.

    Họ không cần phải thay đổi lối chơi đó mà hãy cố gắng vận dụng thật nhuần nhuyễn mà thôi. Cùng với đó là các phương án thay đổi cụ thể khi các nhân tố khác như Schweinsteiger hay Poldoski, Klose vào sân. Kể cả là sự hoán đổi vận hành linh hoạt những sơ đồ chiến thuật khác nhằm chống những đối thủ bắt được bài và chơi tử thủ

    Thomas Muller (số 13) lại ghi bàn để tiếp tục cuộc đua vua phá lưới World Cup 2014

    Tuy nhiên, Đức cần phải tính toán chắc chắn từng trận một, có quá nhiều thất bại trong những năm 2008 đến 2012 khiến họ phải hết sức thận trọng. Có thể sự vắng mặt của Marco Reus là một tổn thất lớn bởi anh là mẫu cầu thủ chơi cực hay phía sau tiền đạo với những pha xuyên phá từ hai cánh với tốc độ và kỹ thuật cá nhân xuất sắc, nhưng Loew còn rất nhiều con bài quan trọng khác có thể thay thế: Mario Goetze tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trái, Mesut Oezil tròn vai với vị trí tiền vệ phải, Toni Kroos hoàn hảo trong vai trò hộ công. Và những sự thay thế như Andre Schuerrle, Lukas Poldoski đều là những cầu thủ rất chất lượng.

    Vấn đề của ĐT Đức sẽ là phong cách và lối chơi, đặc biệt là yếu tố chiến thuật trong từng thời điểm, từng hoàn cảnh cụ thể của trận đấu.

    Theo tôi, đối thủ của tuyển Đức không chỉ là các đội bóng Nam Mỹ mà còn là khán giả, trọng tài và các điều kiện khách quan khác. Trong khi đội bóng Nam Mỹ nào cũng gần như được thi đấu trên sân nhà với khán giả rất đông, điều kiện thi đấu quen thuộc và thuận lợi. Trong khi đó Đức và các đội bóng châu Âu khác đều phải thi đấu dưới áp lực khủng khiếp đó. Với nhiệt độ, độ ẩm và những môi trường rất khác. Có lẽ đó cũng là lý do châu Âu chưa một lần vô địch trên đất Nam Mỹ. Có quá nhiều thứ chống lại họ. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đội hình vừa tới độ chín, có chiều sâu và bề dày lẫn chất lượng thì Đức sẽ làm nên điều kỳ diệu.

    Ghana đã thi đấu không thành công trong loạt trận đầu tiên nên họ sẽ rất quyết tâm trong trận đấu gặp đội tuyển Đức vì nếu thua, họ gần như bị loại. Điểm mạnh của các cầu thủ Châu Phi là sức mạnh, tốc độ và những pha xử lý đột biến, bất ngờ mà không ai có thể lường trước. Chẳng hạn bàn thắng của Gervinho (BBN) hay sức mạnh của Algeria.

    Nhưng Đức là một đội bóng chơi có kỷ luật chiến thuật và sở hữu mỗi vị trí 2 cầu thủ có chất lượng. Thế nên sẽ không khó để Đức vượt qua Ghana. Nếu như Đức luôn tập trung và luôn là chính mình.

    “Bây giờ, Đức thiên về kiểm soát trận đấu một cách chắc chắn, không cho đối thủ tấn công hay phản công chớp nhoáng”. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay