Bóng Đá Plus trên MXH

Có nên "xích" Suarez đến hết World Cup?
Đăng Tú • 09:55 ngày 25/06/2014
Nếu không “xích” Suarez, sẽ có thêm những nạn nhân khác bên cạnh Chiellini, Ivanovic, Bakkal bị cắn trên sân bóng. Bởi Suarez sau một chuỗi cắn người đã không còn là hiện tượng, mà là bản chất gây tổn thương và nguy hại.

    Bản chất của bóng đá vốn đã chứa đựng những “thiên tài, dị tật” như Gascoigne, George Best hay Maradona... Họ có thể rất xấu xí ở một khía cạnh nào đó nhưng không có thói quen gắn thảm họa vào sân cỏ. Họ có thể gặp vấn đề về thần kinh song chưa khi nào được ví với những con thú trên sân bóng.

    Luis Suarez - dù phẩm chất chơi bóng có thể gọi là một thiên tài - đang tự chứng minh anh ta có quá nhiều phần "hoang dã".

    Suarez cắm đầu vào cắn Chiellini, để lại một vết răng rõ ràng khi hậu vệ của tuyển Italia vạch cổ áo cho trọng tài xem. Nó giống hệt với cú ngoạm cánh tay Ivanovic năm 2013 và cũng không khác gì hành động cắn cổ cầu thủ chạy cánh Otman Bakkal năm 2010 khi Suarez còn thi đấu cho Ajax. 

    Chiellini chỉ vết răng của Suarez cho trọng tài xem

    Tính ra, sự nghiệp của Suarez mới đi được 8 năm nhưng đã ghi đậm 3 lần cắn đối thủ, ở 3 giải đấu khác nhau. Một sự kiện khác không thuộc phạm trù “cắn người” song cũng đặt ra vấn đề về hành động theo bản năng của Suarez, đó là World Cup 2010 khi anh dùng tay cản phá bàn thắng mười mươi của Ghana, sau đó nán lại ở đường nhảy múa ăn mừng khi Ghana không thực hiện thành công trên chấm phạt đền.

    Thật lạ lùng, những hành động “ngứa răng” của Suarez đều để lại kết quả xấu cho đối phương. Tại World Cup 2010, cú đấm bóng bằng tay trong vòng cấm của Suarez gián tiếp giúp Uruguay loại Ghana ở tứ kết. Năm 2013, Suarez đã cắn Ivanovic khi Chelsea chia điểm trước Liverpool, và mới đây Italia sau cú cắn Chiellini của Suarez thì họ cũng bị loại từ vòng bảng.

    Đôi khi người ta tự hỏi liệu có phải do ảnh hưởng của thời tiết hay sức nóng trận đấu, đẩy áp cao áp lực tâm lý, khiến Suarez có những hành động bột phát đó không, thì câu trả lời có lẽ là “Không”. Bởi tất cả được thấy là ngay sau thời điểm cắn người, Suarez tỏ ra khá mãn nguyện. Khuôn mặt của Suarez khá viên mãn khi Chiellini giãy nảy bởi cú ngoạm vào vai. Sau mỗi lần gây scandal, Suarez đều tỏ ra thích thú.

    Suarez mãn nguyện về cú ngoạm Chiellini cũng như tấm vé đi tiếp

    Điều đáng nói là những vụ scandal của Suarez từng bị trừng trị thích đáng. Anh ta đã bị treo giò 7 trận khi cắn Bakkal, 10 trận khi cắn Ivanovic và 2 trận với bàn tay cản bóng ở World Cup 2010. Thế nhưng, mọi thứ vẫn cứ tiếp diễn, cho dù những lời ăn năn hối cải của Suarez có vẻ như rất “sâu sắc”.

    Được hỏi về giải pháp ngăn ngừa vụ việc này, cựu cầu thủ của Liverpool, Stan Collymore cho rằng LĐBĐ Uruguay và lãnh đạo Liverpool cần kết hợp bồi dưỡng văn hóa và đạo đức cho Suarez, giống như một dạng giáo dục nhân phẩm. 

    Một giải pháp hay nhưng có lẽ không thực sự thích hợp với Suarez, bởi chính anh ta sau cả 2 lần cắn người trước đó đều giải thích rằng “Đó chỉ là phản ứng bột phát trong một giây nóng nảy”, tuy nhiên khi những phản ứng được thực hiện thành một chuỗi thì nó trở thành bản chất, rất khó để thay đổi.

    Vì thế, FIFA cần phải “xích” Luis Suarez lại nếu có thể.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội