Bóng Đá Plus trên MXH

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà (tường thuật)
Minh Đức • 01:15 ngày 20/06/2014
Chiến thuật hợp lý và khả năng dùng người xuất sắc của HLV Pekerman đã giúp Colombia vượt qua Bờ Biển Ngà với chiến thắng 2-1 đầy kịch tính.
    * Nhật ký World Cup ngày 19/6
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    =====================

    Ở trận mở màn bảng C, ĐT Colombia đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 trước ĐT Hy Lạp, với các pha lập công của Armero, Gutierrez, James Rodriguez.

    Ở trận ra quân, ĐT Bờ Biển Ngà cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Nhật Bản, và phải rất nỗ lực mới có được chiến thắng ngược dòng chật vật với tỉ số 2-1.

    Đây là vị trí hiện tại của các đội ở bảng C. Cuộc chạm trán này nhiều khả năng sẽ quyết định một suất đi tiếp ở bảng đấu này.
    Các CĐV Colombia tụ tập ngoài SVĐ trước trận đấu. Mái tóc giả mà họ đang đội là theo phong cách của tượng đài bóng đá người Colombia, Carlos Valderrama.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Colombia: Ospina, Zapata, Yepes, Sanchez, Armero, Aguilar, Gutierrez, Rodriguez, Cuadrado, Ibarbo, Zuniga.
    Dự bị: Arias, Carbonero, Vargas, Guarín, Mejía, Álvarez, Bacca, Ramos, Quintero, Martínez, Mondragón, Valdés.

    Bờ Biển Ngà: Barry, Boka, Zokora, Tiote, Gervinho, Bony, Gradel, Aurier, Y Toure, Serey, Bamba.
    Dự bị: Viera, Touré, Bolly, Akpa Akpro, Kalou, Drogba, Ya Konan, Diomandé, Gbohouo, Djakpa, Sio, Sayouba.
    Một CĐV Bờ Biển Ngà có cách biểu lộ tình yêu với thần tượng Didier Drogba một cách vô cùng dộc đáo.
    Hai cô gái này là CĐV Colombia. Họ mong đội bóng của mình có thể lên ngôi tại World Cup năm nay.
    Đây là đội hình chiến thuật của Colombia và Bờ Biển Ngà ở trận đấu này. Có thể thấy hai đội trung thành với đội hình 4-2-3-1.
    CON SỐ:
    2 trận đấu gần nhất của Bờ Biển Ngà với các đại diện Nam Mỹ đều kết thúc với những thất bại: 1-2 trước Argentina vào năm 2006 và 1-3 trước Brazil vào năm 2010.
    Trọng tài Howard Webb, 42 tuổi, người Anh, sẽ là người bắt chính ở trận đấu này. Trợ lý cho ông là các trọng tài Michael Mullarkey, Darren Cann. Trọng tài thứ tư là ông Víctor Casanova.
    Đây là quanh cảnh phòng thay đồ của ĐT Bờ Biển Ngà. Họ sẽ mặc áo xanh lá cây ở trận đấu này.
    Hai đội đang bước ra sân để làm các thủ tục bắt đầu trận đấu. Sau đây là quốc ca của Colombia và Bờ Biển Ngà.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Bờ Biển Ngà là đội giao bóng trước.
    4' - Những phút đầu diễn ra khá chậm. Trận đấu này được hứa hẹn sẽ là màn tỉ thí của hai đội ở hai biên, khi lối chơi của họ tương đối giống nhau, đều là đá cánh.
    6' - KHÁ NGUY HIỂM! Người vừa có pha dứt điểm bằng chân trái khá nguy hiểm từ ngoài vòng 16m50 là Gutiérrez. Tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và thiếu chính xác. Pha nhả bóng lại khá tốt của Cuadrado.
    9' - Những phút vừa qua đang rất hấp dẫn. Colombia liên tục thi triển những tình huống lên bóng bằng phối hợp nhỏ, trong khi Bờ Biển Ngà tiếp tục dồn bóng ra biên.
    13' - Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng, cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Colombia đã tạo ra 4 pha tắc bóng, trong khi con số đó của Bờ Biển Ngà là 3.
    16' - Yaya Toure vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của Bờ Biển Ngà, trong khi bên phía Colombia, James Rodríguez là người được kỳ vọng. Cả hai vẫn đang cho thấy tấm ảnh hưởng của mình trong những phút vừa qua.
    19' - Colombia đang tỏ ra vượt trội trong những tình huống không chiến trong những phút vừa qua. Tỉ lệ thắng không chiến đang là 75% - 25%
    21' - Bờ Biển Ngà đang tập trung chơi biên trái. Lần lượt Gradel và thậm chí cả Gervinho (chơi cánh phải) đều đã có những tình huống đi bóng bên cánh trái.
    24' - Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos (giữa) cũng có mặt trên sân để cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà.
    26' - Colombia được hưởng quả phạt góc thứ 3. Trong khi Bờ Biển Ngà mới chỉ có 1 lần được hưởng phạt góc. Lối chơi biên của hai đội hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều những tình huống phạt góc.
    28' - KHÔNG ĐƯỢC! Gutiérrez vừa có một pha dứt điểm quá vụng về trong vòng 16m50, khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Barry. Cú đá của Gutiérrez bị trượt bóng và bay ra ngoài.
    31' - Thế trận đang diễn ra rất cân bằng, cả hai đều muốn đảm bảo một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà trước.
    34' - Sự quyết liệt đang là điều được thấy rất rõ trong lối chơi của hai đội. Các cầu thủ không ngại ngần chơi rắn với nhau. Colombia đã tạo ra 7 pha tắc bóng, trong khi Bờ Biển Ngà đã có 8.
    37' - Bờ Biển Ngà vừa có quả phạt góc thứ 2 trong trận đấu này. Những phút vừa qua, "Bầy voi" chơi nhiều hơn ở khu vực giữa sân.
    40' - Những phút cuối hiệp 1. Cả hai vẫn đang nỗ lực tạo nên những đường lên bóng. Với diễn biến này, nhiều khả năng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.
    43' - Ở 7 trận đấu tại World Cup gần nhất, Bờ Biển Ngà chỉ có 1 lần không ghi được bàn thắng (0-0 trước Bồ Đào Nha, năm 2010).
    45' - Hiệp 1 sẽ có 1 phút bù giờ. Lối chơi của hai đội vẫn đang rất bế tắc. Bàn thắng đang là điều quá xa xỉ.
    45'+1: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội rời sân mà không bên ngoài có bàn thắng. Một hiệp đấu thiếu sự sắc sảo của cả Colombia lẫn Bờ Biển Ngà.
    THÔNG KÊ HIỆP 1:
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Colombia giao bóng.
    48' - Hai đội vẫn chưa tạo ra bất kỳ sự thay đổi người nào. Cả hai cũng chưa phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào.
    50' - Các CĐV Bờ Biển Ngà có thể sẽ chưa phải lo lắng, khi một thống kê gần đây cho thấy, 7/11 bàn thắng gần nhất của Bờ Biển Ngà tại World Cup được ghi từ sau phút 60 trở đi.
    52' - Thế trận vẫn chưa có gì khác biệt so với hiệp thi đấu đầu tiên. Vẫn là những tình huống khá tự phát của các cầu thủ tấn công hai bên.
    53' - Colombia có sự thay đổi người: Quintero vào sân thay cho Ibarbo. Ibarbo có vẻ như đã gặp chấn thương.
    55' - Zokora vừa phải nhận một thẻ vàng sau một pha vào bóng trái phép với Cuadrado. Với thẻ phạt này, anh sẽ bỏ lỡ trận đấu tới của Bờ Biển Ngà.
    57' - BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Bony đã có một pha tung người volley rất đẹp trong vòng 16m50 sau pha "dọn cỗ" của Yaya Toure, tuy nhiên Bony lại đá trượt bóng đáng tiếc.
    60' - Bờ Biển Ngà có sự thay đổi người. Drogba là người vào sân thay cho Bony. Đây sẽ là lúc "Voi rừng" thể hiện đẳng cấp của mình.
    62' - Một thông tin thú vị: Đây cũng chính là trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Colombia của trung vệ kỳ cựu Mario Yepes.
    64' - VÀOOOOOOOOOO!!!! Cuối cùng thì Colombia đã có bàn thắng mở tỉ số! James Rodríguez đã có một pha đánh đầu cận thành chính xác sau pha đá phạt góc của Cuadrado.
    67' - Bờ Biển Ngà có sự thay đổi người tiếp theo: Kalou vào sân thay cho Gradel. Một sự thay đổi trên hàng công.
    70' - VÀOOOOOOOOOO!!!!! Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Colombia. Người lập công là cầu thủ vào thay người Quintero với một xử lý tinh tế trong pha đối mặt với thủ thành Barry. Người có pha kiến tạo là Gutiérrez.
    73' - VÀOOOOOOOOO!!!!! Gervinho là người rút ngắn tỉ số, sau pha đi bóng tự tin bên cánh trái, vượt qua 3 cầu thủ Colombia trước khi sút bóng chính xác vào góc gần. Đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận của cầu thủ này.
    76' - Bờ Biển Ngà vừa thực hiện 2 lần thay đổi người: Kalou và Bolly vào sân thay cho Gradel và Serey Die. Bên phía Colombia, Arias cũng được tung vào sân thay cho Armero.
    78' - Colombia có sự thay đổi người cuối cùng: Mejia được tung vào sân thay cho Aguilar. Colombia đang phải chịu rất nhiều sức ép từ những đợt lên bóng của Bờ Biển Ngà.
    83' - Với bàn thắng ghi được, James Rodriguez đã có 4 bàn thắng sau 4 trận gần nhất cho Colombia. Trong khi đó, với 3 lần kiến tạo ở World Cup năm nay, Juan Cuadrado đang là cầu thủ có nhiều pha "dọn cỗ" cho đồng đội nhất trong một kỳ World Cup kể từ giải đấu năm 1966.
    87' - Bờ Biển Ngà đang đứng trước nguy cơ nhận trận thua thứ 3 trước các đại diện Nam Mỹ trong các kỳ World Cup gần đây. Họ đang rất nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng.
    90'+4: HẾT GIỜ! Colombia đã bảo toàn thành công chiến thắng sát sao với tỉ số 1-0 trước Bờ Biển Ngà.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN:
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội