Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Godin: Biểu tượng của một thế hệ
Chiêu Văn • 15:20 ngày 25/06/2014
Hơn một tháng sau khi làm Camp Nou câm lặng với bàn thắng mang về chức vô địch La Liga cho Atletico Madrid, Diego Godin lại có một cú đánh "vai" uy lực vô giá khác, lần này giúp Uruguay vượt qua vòng bảng ở World Cup Brazil 2014 sau khi đánh bại Italia, trong sự vui mừng khôn siết của các CĐV Celeste ở sân Dunas, Natal.


    Dù nhiệm vụ chính của anh là ngăn cản đối thủ ghi bàn, trung vệ Godin đã có thói quen rất đáng khen ngợi là tự anh ghi bàn ở phần sân bên kia. Ngoài 2 bàn thắng đã nhắc, anh cũng đánh đầu tung lưới đối thủ giúp Atletico vượt lên dẫn trước ở trận chung kết Champions League mới vừa rồi.

    “May mắn là tôi đã có thể ghi một số bàn thắng lớn trong năm nay”, anh nói sau khi tiễn đưa Italia. “Nhưng tôi cho rằng một chiến thắng tập thể luôn quan trọng hơn. Sự nỗ lực cả ở Atletico và ở đây thật đáng ngạc nhiên. Đây sẽ là một trong những trận đấu mang tính biểu tượng với cả một thế hệ các cầu thủ Uruguay. Đó là một trận đấu trong mơ khiến chúng tôi hết sức tự hào, vì đã mang lại niềm vui cho đất nước”.



    Trận đấu không hề dễ dàng cho Uruguay. Khi giờ chính thức chỉ còn lại 9 phút, Uruguay vẫn đứng trước nguy cơ lớn bị loại bởi không tìm được cách xuyên thủng hàng thủ tổ chức rất tốt của Italia. “Chúng tôi biết rồi bàn thắng sẽ tới”, Godin, người sở hữu tỉ lệ chuyền bóng thành công 100% với 33 đường chuyền trong trận này, cho biết. “Italia chơi một trận hay, nhưng chúng tôi đã đứng vững và liên tục gây sức ép vì chúng tôi hiểu cơ hội sẽ tới”.

    Và quả thật nó đã tới, sau 81 phút, với việc Godin bật cao đón quả phạt góc của Gaston Ramirez và đưa La Celeste vào vòng 16 đội. “Bóng rơi vào khoảng giữa tai và vai tôi”, cứu tinh của ĐT Uruguay, cũng là đội trưởng của họ ở Natal, cười lớn. Người thường đeo băng thủ quân của Uruguay là Diego Lugano đã vắng mặt ở trận gặp Italia vì chấn thương. Khi nghe hồi còi khai cuộc, hậu vệ tóc vàng này đã chạy vào sân và lao thẳng về phía người hùng của Uruguay.



    Tả lại khoảnh khắc đó, Godin nói đầy xúc động: “Anh ấy đã nói rằng tôi xứng đáng, rằng tôi là một cầu thủ lớn và người ghi bàn thắng đó phải là tôi. Tôi rất tự hào nghe đội trưởng nói vậy, nhưng tất cả mọi người đã nỗ lực hết sức hôm nay”. Sau khi ghi bàn mang về chức vô địch ở Camp Nou, Godin nói anh hiểu cảm giác của Alcides Ghiggia ra sao khi ông ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận đấu quyết định với Brazil ở World Cup 1950 ngay tại Maracana. Vậy còn bàn thắng hôm nay thì sao?

    “Có những bàn thắng có thể khiến một SVĐ chật ních người im bặt”, anh đáp. “Nhưng bàn hôm nay hoàn toàn khác. Thật khó giải thích. Tôi cảm thấy hết sức hạnh phúc và tự hào, điều mà tôi nghĩ đất nước của mình cũng cảm thấy. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi khởi đầu trận đấu, và việc chúng tôi vượt qua vòng bảng là một phép màu. Giờ chúng tôi có thể nghĩ về vòng 16 đội, nhưng không xa hơn. Chúng tôi tôn trọng tất cả, nhưng không sợ ai cả”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội