Bóng Đá Plus trên MXH

"Dream Team" tiền World Cup: Châu Âu áp đảo
Hoàng Mai • 19:03 ngày 04/06/2014
Nhân sự kiện các đội tuyển dự VCK World Cup 2014 đã chốt xong danh sách 23 cầu thủ chính thức, cùng chọn ra đội hình gồm 11 cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ nhất trước giờ bóng lăn.
    * Danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    Trong danh sách này, châu Âu áp đảo Nam Mỹ với 7 gương mặt, trong đó bao gồm: Neuer, Lahm (cùng của Đức), Ramos và Iniesta (cùng của Tây Ban Nha), Hazard (Bỉ), Ribery (Pháp) và Ronaldo. 4 cầu thủ còn lại đều ở Nam Mỹ gồm 3 của Brazil (Thiago Silva, Alves, Neymar) và Messi của Argentina.  

    Thủ môn: Manuel Neuer (ĐT Đức)

    Sự ổn định và là điều luôn được đánh giá rất cao ở Neuer. Về mặt này, anh tỏ ra trội hơn đối thủ cạnh tranh số 1, Iker Casillas của ĐT Tây Ban Nha. Thêm nữa, khả năng xử lý bóng bằng chân của thủ thành này cũng là một điểm cộng đáng kể.

    Hậu vệ phải: Daniel Alves (ĐT Brazil)
    Dù không còn thực sự bùng nổ bên hành lang cánh phải, song phong độ của Alves thời điểm hiện tại đang đi vào giai đoạn ổn định cả ở Barca lẫn ĐT Brazil. Anh vẫn đang là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

    Hậu vệ trái: Philipp Lahm (ĐT Đức)



    Mùa giải vừa qua là quãng thời gian thăng hoa của Lahm tại Bayern Munich. Sự đa năng của cầu thủ này (đá được cả cánh trái và cánh phải, chơi ổn ở vị trí tiền vệ quét), sẽ mang đến cho ĐT Đức những khác biệt tại World Cup năm nay.

    Trung vệ: Sergio Ramos (ĐT Tây Ban Nha)
    Là trung vệ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại La Liga, Ramos cho thấy anh không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, mà còn rất khó lường trên mặt trận tấn công. Danh hiệu “Người hùng Decima” mà HLV Carlo Ancelotti đặt cho anh, có lí do của nó.

    Trung vệ: Thiago Silva (ĐT Brazil)
    Sau khi không thể tham dự World Cup 2010, đây sẽ là cơ hội để Thiago Silva chứng tỏ mình. Năng lực của một trung vệ hàng đầu đang đạt độ chín về mặt phong độ, được Silva thể hiện rất rõ ràng trong màu áo PSG ở mùa giải vừa qua.

    Tiền vệ: Eden Hazard (ĐT Bỉ)



    Hazard chính là tài sản giá trị nhất của bóng đá Bỉ vào thời điểm hiện tại. Tài năng trẻ này ngày càng tiến bộ trong màu áo Chelsea, và hứa hẹn sẽ cùng với các đồng đội tại Premier League trên tuyển tạo nên một kỳ World Cup đáng nhớ.

    Tiền vệ: Andres Iniesta (ĐT Tây Ban Nha)
    Khi mà Xavi đã có dấu hiệu về tuổi tác, thì Iniesta đương nhiên là chỗ dựa lớn nhất cho "La Roja" ở World Cup lần này. Tiền vệ nhỏ con của Barca đang chứng minh những ngày đẹp nhất trong sự nghiệp của anh vẫn chưa đi qua.

    Tiền vệ: Frank Ribery (ĐT Pháp)
    Ribery chắc chắn là ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Pháp tại VCK World Cup lần này. Trải qua một mùa giải đầy nỗ lực với Bayern Munich, đây sẽ là cơ hội để “Gã mặt sẹo” chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu QBV.

    Tiền đạo: Neymar (ĐT Brazil)



    Neymar chính là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của ĐT Brazil còn giữ được dáng dấp và phong cách của một ngôi sao xứ Samba. Đầu tàu của Selecao đã thể hiện cực tốt tại Confed Cup 2013, và hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng vào mùa Hè này.

    Tiền đạo: Lionel Messi (ĐT Argentina)
    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đưa Messi vào đội hình này. Dù đang gặp phải nhiều vấn đề ở phong độ cũng như thể lực ở mùa giải vừa qua. Song điều mà người ta kỳ vọng ở Messi là sự quyết tâm, có thể giúp anh tỏa sáng tại Brazil.

    Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha)
    QBV 2013, nói không ngoa, đang chiếm tới phân nửa sức mạnh của ĐT BĐN tại World Cup lần này. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần, là thứ gia vị không thể thiếu tại VCK World Cup năm nay.

    Đội hình trong mơ tiền World Cup 2014

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội