Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Anh: Số 10 phải đá ở vị trí của “số 10”
Minh Kiệt • 13:40 ngày 19/06/2014
Mặc dù những lời kêu gọi loại Rooney khỏi đội hình xuất phát đang nở nộ, nhưng mới đây, 2 tờ báo uy tín của nước Anh: Independent và The Mirror cùng khẳng định: HLV Roy Hodgson sẽ trả Wayne Rooney về vị trí “số 10” quen thuộc trong trận đấu mang tính chất sống còn với Uruguay...

    Hai tờ báo này đưa ra nhận định này sau khi chứng kiến buổi tập hôm thứ Ba của Tam sư, nơi HLV Hodgson bố trí Rooney chơi ở trung lộ. Raheem Sterling được dời sang cánh phải trong khi Danny Welbeck sẽ giữ cánh trái. Trong cuộc họp báo 2 ngày trước trận đấu, chính Sterling cũng hé lộ là anh hoàn toàn vui vẻ được đổi vị trí với ngôi sao của Man United.

    Đấy một điều chỉnh rất đáng chờ đợi sau khi thử nghiệm để Rooney đá lệch trái của ông Hodgson thất bại trong trong trận gặp Italia. Trận ấy, Rooney gần như bị đặt ngoài trong những pha lên bóng nguy hiểm của ĐT Anh. Nhưng đấy không phải là lỗi của cá nhân ngôi sao này mà chủ yếu vì tình huống diễn ra trên sân khiến Rooney không có nhiều cơ hội thể hiện tầm ảnh hưởng quen thuộc.

    Những lời chỉ trích mà Rooney phải đón nhận sau trận đầu tiên rõ ràng cũng mang nhiều yếu tố chủ quan không đáng có. Hơn ai hết, chính Rooney cũng khao khát được ghi bàn, được kiến tạo và được chơi tốt ở một kỳ giải lớn. Nếu như Lionel Messi đã chờ đến 8 năm để ghi bàn thứ 2 tại World Cup thì Rooney vẫn đang chờ giây phút được lần đầu tiên lập công ở sân chơi này.

    Dời Rooney vào trung lộ chính là để cho ngôi sao số 1 của bóng đá Anh nhiều năm qua có cơ hội cuối cùng để làm việc ấy. Truyền thông nước Anh đón nhận thông tin này một cách hồ hởi. Các chuyên gia bóng đá ở sứ xương mù cũng tán thành với điều chỉnh này vì ai cũng thấy Rooney nguy hiểm nhất khi có một không gian rộng lớn để thể hiện tầm ảnh hưởng, để là trung tâm của những pha lên bóng. Trung lộ, vị trí sau lưng tiền đạo chính là “đất dụng võ” của tiền đạo này.

    Ở vị trí ấy, Rooney có thể hợp với Sturridge tạo thành một “song sát”, sức càn lướt và tầm quan sát của anh có thể mở ra những khoảng trống cho tiền đạo của Liverpool. Ở đó, anh cũng có thể lui xuống, hợp với cặp tiền vệ trung tâm Gerrard - Henderson tạo thành một bức tường phòng ngự từ xa. Rooney có thừa năng lượng và quyết tâm để làm cùng lúc 2 nhiệm vụ ấy.

    Dời số 10 vào vị trí “số 10” là một việc cần làm và phải làm của HLV Roy Hodgson.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội