Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Hà Lan: Điểm sáng và điểm tối
Minh Kiệt • 04:43 ngày 20/06/2014
Trước Australia, Arjen Robben một lần nữa lao vút đi như một mũi tên, lần này tốc độ cực đại của anh đạt 36 km/h. Từ đôi chân pha lê mong manh, Robben giờ như một VĐV điền kinh thứ thiệt. Đấy là điểm sáng của Hà Lan ở 2 trận đầu. Nhưng không phải là không có những điểm tối.

    ĐÔI CHÂN NHANH NHẤT SÂN CỎ...
    Pha bứt tốc của Robben ở  trận thắng TBN, bỏ lại một cầu thủ nổi tiếng chạy nhanh khác là Sergio Ramos, đạt tốc độ đến 37 km/h. Cú nước rút trong bàn mở tỷ số với Australia “chỉ” đạt 36 km/h, nhưng nó vẫn là rất nhanh nếu biết cầu thủ giữ kỷ lục về cú nước rút nhanh nhất trước đây là Theo Walcott cũng chỉ đạt 35,7 km/h. 

    Pha tăng tốc của Robben 2 trận gần đây là rất ấn tượng. Anh không thua kém quá nhiều Usain Bolt, người đàn ông nhanh nhất hành tinh. Nên biết tốc độ cực đại của Bolt là 41,38 km/h. Để tung ra được những cú nước rút vượt qua gần phân nửa chiều dài mặt sân như Robben, một cầu thủ phải sở hữu nền tảng thể lực hoàn hảo. Điều đó cho thấy Robben đã đạt điểm rơi phong độ lẫn thể lực lý tưởng cho World Cup 2014.

    Nói cách khác, với Robben thì Hà Lan đã sở hữu một ngôi sao “bộ binh”, bên cạnh ngôi sao “không quân” là Robin van Persie. Trận gặp Australia, Van Persie cũng ghi được 1 bàn và có vài tình huống hãm thành nguy hiểm khác. Có thể thấy rõ là sự tự tin đã trở lại với thủ quân của ĐT Hà Lan sau mộ mùa bóng kém vui cùng Man United.


    ... VÀ NHỮNG ÂU LO
    Nhưng Robben và Van Persie liệu có thể cáng đáng được ĐT Hà Lan suốt giải đấu này hay không? Nên nhớ là ngay cả khi “song sát” của Hà Lan đều ghi bàn thì Hà Lan vẫn phải nhờ đến bàn ấn định tỷ số của ngôi sao trẻ Memphis Depay mới có thể giành trọn 3 điểm từ Australia, trong một trận đấu mà họ phải rượt đuổi tỷ số.

    Hai pha bóng mà Robben được ngợi khen bởi tốc độ phi thường đều xuất phát từ những tình huống phản công. Đội hình 3-4-1-2 của HLV Louis van Gaal cho đến lúc này cũng dựa chủ yếu trên những pha phản kích nhiều hơn là tự mình áp đặt lối chơi. Lối chơi ấy đã phát huy hiệu quả tối đa trước một Tây Ban Nha đang khủng hoảng lại nhao nhao tràn lên, nhưng lập tức lộ ra vấn đề khi đá với một đối thủ quyết tâm hơn và chú trọng phòng ngự hơn là Australia.

    Hai trận liên tiếp Hà Lan đều bị thổi phạt đền, dấu hiệu cảnh báo cho sự thiếu tập trung của hàng thủ. Hàng thủ ấy cho đến lúc này, ngoài điểm sáng Daley Blind, vẫn chưa mang đến sự yên tâm. Ba hậu vệ đá thấp nhất của họ đều là những cái tên xoàng.

    Hàng thủ ấy cũng không được che chắn tốt bởi cặp tiền vệ trung tâm De Jong - De Guzman đều chưa chơi với phong độ cao. Tất cả những điểm tối ấy hứa hẹn sẽ lộ ra khi Hà Lan tiến sâu, nơi các đối thủ luôn vào trận cùng với những toan tính thận trọng hơn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội