Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Tây Ban Nha: Nỗi đau không chỉ của Thiago
Trần Hòa • 14:13 ngày 16/05/2014
Vận đen vẫn chưa chịu buông tha cái sự nghiệp vốn đã quá lận đận của Thiago Alcantara. Tiền vệ 23 tuổi này vừa tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 11 tuần, qua đó không thể cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2014.
    SỰ NGHIỆP TRẮC TRỞ
    Với tài năng đặc biệt, Thiago đã trở thành ngoại lệ trong danh sách sơ bộ dự VCK World Cup 2014 của ĐT Tây Ban Nha. HLV Del Bosque đã loại rất nhiều ngôi sao ít thi đấu vì chấn thương hoặc sa sút phong độ mùa này như Arbeloa hay Soldado, song vẫn không ngần ngại điền tên Thiago.

    Nhưng số phận lại quá nghiệt ngã với Thiago. Trong buổi tập mới đây của Bayern, anh đã tái phát chấn thương dây chằng đầu gối từng khiến anh phải nghỉ thi đấu từ cuối tháng 3/2014. Thiago sẽ phải nghỉ tiếp 11 tuần, qua đó chính thức lỡ hẹn với VCK World Cup 2014. 

    Thiago từng được HLV Del Bosque nhắm cho EURO 2012, nhưng chấn thương đã ngăn anh đến với Ba Lan và Ukraine mùa Hè năm đó. Anh hy vọng được bù đắp ở Olympic London 2012 ngay sau đó. Nhưng vận đen lại đến với ngôi sao đầy tiềm năng này. Anh không kịp bình phục như dự kiến.



    Thiago đã lỡ 3 giải đấu lớn! Một sự nghiệt ngã quá lớn với tài năng mới 23 tuổi. Nhưng đó cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất với anh. Như đã biết, Thiago gia nhập Bayern với biết bao kỳ vọng ở đầu mùa này. HLV Guardiola ấp ủ kế hoạch biến anh trở thành “Xavi xứ Bavaria”, vươn mình thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Anh đã có bước đi đầu tiên rất mạnh mẽ trên con đường này, đều gây ấn tượng trong những trận đầu cho Hùm xám.

    Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Không dưới 4 ca chấn thương, phần lớn dai dẳng, đã phá hỏng tất cả, đã ngăn cản anh vươn mình tại Allianz Arena.

    TỔN THẤT LỚN CHO LA ROJA
    Không ít người cho rằng, chấn thương mới đây của Thiago chỉ thực sự tồi tệ với cá nhân anh, chứ không ảnh hưởng nhiều tới ĐT Tây Ban Nha. Song không phải vậy. Việc HLV Del Bosque vẫn triệu tập Thiago dù anh chấn thương liên miên, đặc biệt gần như không thi đấu 2 tháng cuối mùa đã nói lên tất cả.

    Thiago đúng là sẽ chỉ đóng vai dự bị cho Xavi tại VCK World Cup 2014. Song đây chính là tầm quan trọng của anh. Không quá khi nói, Thiago chính là cầu thủ duy nhất có thể thay Xavi tại tuyển TBN. La Roja đang sở hữu rất nhiều tiền vệ xuất chúng, nhưng không ai có lối chơi, tư duy và nhãn quan giống Xavi như Thiago. Những Javi Martinez, Cazorla, Mata, Silva hay kể cả Iniesta và Fabregas hoặc quá thiên về phòng ngự hoặc tấn công, chứ không phải mẫu tiền vệ đạo diễn lối chơi, làm cầu nối cho các tuyến.

    Thực tế, Thiago đã được HLV Del Bosque nhắm tới để kế tục Xavi từ lâu. Ông luôn tạo điều kiện Thiago lên tuyển ngay cả ở thời điểm anh chỉ là dự bị ở Barca, bất kể TBN lúc nào cũng dư thừa tiền vệ đẳng cấp thế giới. HLV Del Bosque còn xem World Cup 2014 như bước đệm quan trọng để ông giúp Thiago kế tục Xavi.

    Nhưng thật đáng tiếc, số phận đang quá nghiệt ngã với Thiago, vận đen đang tìm mọi cách ngăn cản anh trên còn đường sự nghiệp vốn đầy hứa hẹn của mình!

    Đội hình ở nhà của TBN có giá  228 triệu euro



    Theo trang Transfermarkt, đội hình lỡ World Cup 2014 của TBN có giá 228 triệu euro, tức còn đắt hơn đội hình dự World Cup 2014 của những đội bóng tên tuổi như Hà Lan (173 triệu euro, tính 14 cầu thủ đắt giá nhất) hay Uruguay (202).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội