Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT TBN: Gian nan thay lái trưởng
HỒ PHƯƠNG • 09:05 ngày 21/06/2014
“Tôi sẵn sàng từ chức, nếu đó là điều tốt nhất cho bóng đá TBN”, HLV Del Bosque đã nói vậy sau khi La Roja dừng chân ở World Cup 2014. Nhưng người TBN vẫn đang tranh cãi về chuyện có thay HLV không, chưa kể việc tìm người thế chỗ Del Bosque cũng là cực khó.

    LĐBĐ MUỐN GIỮ, CĐV MUỐN THAY
    Giờ này, có lẽ hầu hết các cầu thủ TBN chỉ muốn đáp chuyến bay sớm nhất trở lại quê nhà, rồi trốn ra một bãi biển nào đó để né sự soi mói của cánh phóng viên. Nhưng không may cho họ, La Roja vẫn phải đá trận cuối vòng bảng với Australia ngày 23/6. Và đó chỉ là một trận đấu thủ tục, vì Australia cũng sớm dừng bước sau 2 trận thua.

    Vì vậy, những ngày qua người ta đã được chứng kiến “những khuôn mặt dài ngoẵng” (mô tả của tờ AS) ở các buổi tập diễn ra trong bầu không khí nặng nề của TBN. Tuy nhiên, cầu thủ chán một, HLV Del Bosque chán mười. Sau 6 năm nếm đủ vinh quang và cay đắng với La Roja, Ngài râu kẽm đã tính chuyện ra đi mà tuyên bố mới đây sau trận thua Chile 0-2 là minh chứng.

    Chỉ có điều, đó sẽ không phải là một quyết định dễ dàng. Theo cuộc khảo sát vừa qua của tờ Marca, có tới 68,6% trên tổng số hơn 13,5 vạn độc giả cho rằng Del Bosque không nên tiếp tục dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, quan điểm của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) là tiếp tục giữ lại Ngài râu kẽm.


    Phát biểu trong chương trình “El Partido de las 12” của đài Cadena COPE, Tổng thư ký Jorge Perez của RFEF khẳng định: “Del Bosque vẫn còn hợp đồng đến EURO 2016, và chúng tôi cũng muốn ông ấy tiếp tục ở lại. Và kể cả Del Bosque có muốn từ chức, chúng tôi cũng sẽ thuyết phục ông ấy thay đổi quyết định”. 

    CHIẾC GHẾ NÓNG CHO AI?
    Theo RFEF, Del Bosque vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nhưng chưa biết chừng, họ sẽ phải thay đổi trước sức ép từ dư luận. Mà nếu vậy, câu hỏi đặt ra là ai đủ sức ngồi vào chiếc ghế nóng của Ngài râu kẽm? Kế thừa một đội bóng thành công vốn đã không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Và Del Bosque từng thành công trong việc đưa đội bóng vô địch EURO 2008 dưới thời Luis Aragones đến một tầm cao mới, với hai lần đăng quang tại World Cup 2010 và EURO 2012. Tuy nhiên, vực dậy một đoàn quân thất trận còn khó hơn gấp bội. Trong số những ƯCV mà giới truyền thông TBN vừa liệt kê ra, gồm Julen Lopetegui, Luis Milla, Quique Flores, Paco Jemez, Aitor Karanka, Pep Guardiola, Guus Hiddink và Jupp Heynckes, có không ít tên tuổi lớn. Chỉ có điều, tất cả đều có ít nhiều hạn chế.

    Lopetegui và Milla từng thành công với các đội trẻ của xứ bò tót, nhưng La Roja là một câu chuyện khác. Những Flores, Jemez và Karanka có lẽ cũng chưa đủ tầm để nắm ĐTQG. Việc người TBN chưa bao giờ có một HLV ngoại quốc sẽ là trở lực cho khả năng thành công của Hiddink và Heynckes. Tựu trung, chỉ Pep là sáng giá nhất. Nhưng liệu RFEF có lôi kéo được ông khỏi vòng tay của Bayern Munich? Quan trọng hơn, trong bối cảnh La Roja đang cần một cuộc cách mạng toàn diện, chẳng lẽ họ vẫn muốn tiếp tục trung thành với Tiqui-taca?

    Del Bosque là ƯCV dẫn dắt ĐT Anh
    Bất chấp thất bại, Del Bosque vẫn được nhà cái William Hill coi là một trong số các ƯCV thay Roy Hodgson dẫn dắt ĐT Anh. Tuy nhiên, tỷ lệ dành cho ông chỉ là 33/1 (đặt 1 ăn 33), kém xa những Gary Neville (8/1), Harry Redknapp (10/1), Jose Mourinho (12/1) và chỉ hơn Sam Allardyce (40/1).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội