Bóng Đá Plus trên MXH

Đức 4-0 Bồ Đào Nha: Mueller hủy diệt Seleccao (tường thuật)
Việt Dũng • 01:20 ngày 17/06/2014
Một trận thua toàn diện của BĐN, khi họ hầu như không thể tìm được đường vào khung thành ĐT Đức.

    22h00': Đội hình xuất phát:
    ĐỨC: Neuer, Howedes, Mertesacker, Hummels, Boateng, Lahm, Khedira, Oezil, Mueller, Kroos, Goetze
    BỒ ĐÀO NHA: Patricio, Alves, Pepe, Pereira,  Coentrao, Ronaldo,  Veloso, Moutinho, Meireles, Nani, Almeida
    22h13': Sơ đồ ra sân của 2 đội, theo Whoscored
    22h15': Đức đã thắng trận mở màn ở tất cả các kì World Cup kể từ Italia 1990, trong khi Bồ Đào Nha mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở các trận vòng bảng trong 2 VCK cúp thế giới gần nhất.
    22h19': Đây là trận đấu thứ 100 của ĐT Đức trong lịch sử các VCK World Cup, trong đó họ thắng 60, hòa 19 và thua 20 trận.
    22h20': Với cùng 14 bàn thắng, Miroslav Klose và Gerd Mueller đang là 2 vua phá lưới của ĐT Đức trong lịch sử các cúp thế giới.
    22h25': Cầu thủ 2 đội đều đã có mặt trên SVĐ Itaipava Arena Fonte Nova, thành phố Salvador, và không ngạc nhiên khi trong số đó có cả siêu sao Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các CĐV trên khán đài.
    22h35': Thắng lợi duy nhất của Bồ Đào Nha trước Đức tại một giải đấu lớn là ở EURO 2000. Tại Rotterdam, Sergio Conceicao đã lập 1 cú hat-trick giúp Seleccao hạ gục "cỗ xe tăng" 3-0.
    22h38': Hình ảnh thú vị trên khán đài SVĐ Itaipava Arena Fonte Nova
    22h40': Boateng sẽ được bố trí đá bên hành lang cánh phải hàng thủ ĐT Đức và đối mặt với anh sẽ là Ronaldo. Đây có thể sẽ là cặp đối đầu nóng bỏng nhất và mang tính quyết định đến kết cục trận đấu.
    22h45': Và đây là hình ảnh của ngôi sao được chú ý nhất trận đấu, Cris Ronaldo.
    22h50': Ngày ra quân của ĐT Đức cũng đồng thời là ngày Michael Schumacher xuất viện. Thông tin trên nhanh chóng được phát tán rộng rãi khắp thế giới, và tiền đạo Lukas Podolski đã nói rằng anh muốn giành chức vô địch World Cup để tặng cho huyền thoại đua xe công thức 1 đồng hương.
    22h58': Hai đội đã hoàn thành nghi thức hát quốc ca và đang chuẩn bị giao bóng.
    23h00': Trận đấu bắt đầu. ĐT Đức giao bóng trước.
    2': Có vẻ như Đức đang xuất phát với Mueller chơi cao nhất thay vì Goetze như những dự đoán ban đầu.
    5': Pha phản công khá nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Chân sút Almeida là người dứt điểm cuối cùng trong tình huống trước mặt chỉ còn lại thủ môn Neuer, tuy nhiên đã ở vào một vị trí khó và pha xử lý của tiền đạo này quá nhẹ và đơn giản.
    7': Pha để mất bóng rất nguy hiểm của Lahm nhưng Ronaldo đã dứt điểm ở góc quá hẹp và không thắng được Neuer.
    8': Ngay sau sai lầm của Lahm, đến lượt thủ môn Rui Patricio bên phía BĐN mắc sai lầm. Anh phát bóng lên trúng tầm kiểm soát của Khedira và tiền vệ của Real Madrid dứt điểm ngay đưa bóng đi sạt cột dọc.
    10': Penalty cho Đức! Goetze đi bóng khéo léo trong vòng cấm khiến Pereira buộc phải phạm lỗi từ phía sau.
    11': Tỉ số là 1-0 cho ĐT Đức. Thomas Mueller bước lên chấm phạt đền và dứt điểm vào góc phải qua tầm với của Patricio.
    16': Một pha tạt bóng từ cánh phải cho Ronaldo xử lý trước vòng cấm ĐT Đức, nhưng đáng tiếc tiền đạo của Real đã để bóng chạm tay.
    20': Bàn thắng vừa rồi là lần thứ 6 Mueller ghi bàn trong 7 trận anh tham dự các VCK World Cup, một hiệu suất cực tốt. ĐT Đức cũng đã tận dụng được tới 19/20 quả penalty họ được hưởng tại các kì World Cup.
    Pha đá phạt đền thành bàn của Mueller.
    25': Một pha bóng mà Nani đã ghi dấu ấn đậm nét. Anh đi bóng từ hành lang phải và bất ngờ tung cú sút xa nhắm vào góc cao, đáng tiếc bóng đã bay vọt xà trong gang tấc.
    28': Almeida đang bị đau kể từ sau pha va chạm với Hummels. Anh đã buộc phải rời sân và người vào thay là Eder.

    31': Suýt chút nữa tỉ số là 2-0 cho ĐT Đức, Oezil chuyền bóng bên cánh phải cho Goetze dứt điểm, bóng chạm chân hậu vệ BĐN bay ra ngoài đường biên ngang. Phạt góc cho Đức.
    32': Tỉ số là 2-0 cho ĐT Đức. Pha đá phạt góc từ cánh phải của Kroos đã tìm đến đúng cái đầu của Hummels, bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Patricio.
    35': Câu trả lời của BĐN, cũng từ một tình huống phạt góc. Tiền đạo vào thay người Eder bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

    37': Thẻ đỏ cho Pepe sau một tình huống đấm vào mặt và sau đó còn có động thái trêu tức Mueller. BĐN sẽ chỉ còn chơi với 10 người.
    41': Dẫn 2 bàn và còn chơi hơn người, Đức đang chơi khá nhàn nhã và thoải mái, trong khi BĐN gần như chỉ còn biết chống đỡ để tránh vỡ trận.
    43': Có cảm giác những pha lên bóng của BĐN còn khá tự phát và thiếu các phương án tấn công, dựa nhiều vào những pha đột phá cá nhân. Chính vì thế họ gần như chưa gây được nguy hiểm cho khung thành ĐT Đức.
    45': Chiếc thẻ đỏ của Pepe đã đánh dấu kì World Cup thứ 4 liên tiếp BĐN có cầu thủ bị truất quyền thi đấu (tổng cộng 6 thẻ đỏ).

    45+1': Tỉ số là 3-0 cho ĐT Đức. Trận đấu xem như đã khép lại với Ronaldo và đồng đội ngay từ hiệp một, sau khi Mueller hoàn tất cú đúp bàn thắng. Nhận bóng từ quả tạt từ hành lang trái, cầu thủ của Bayern bình tĩnh dứt điểm hạ gục Patricio
    .

    45+2': Hiệp một trận đấu kết thúc. Đức tạm dẫn trước BĐN với tỉ số 3-0.
    23h52': Bồ Đào Nha đang là 1 trong 2 đội từng chiến thắng tại World Cup cho dù đã bị dẫn trước 3 bàn (chiến thắng 5-3 Bắc Triều Tiên tại World Cup 66 và thắng Áo 7-5 tại World Cup 54). Đó sẽ là cơ sở để thầy trò Bento hy vọng.
    Các thông số chính sau hiệp một.
    23h55': Trong số 100 trận tại World Cup đã qua, ĐT Đức đã chứng kiến tròn 20 cầu thủ đối phương phải nhận thẻ đỏ, con số cao nhất lịch sử giải đấu.
    00h03': Hai đội đã bước vào sân chuẩn bị bắt đầu hiệp hai. Cả Bento lẫn Ronaldo đều đang tỏ ra vô cùng căng thẳng.
    46': Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu!
    47': Đầu hiệp hai, BĐN đã có sự thay đổi người đầu tiên với việc đưa trung vệ Ricardo Costa vào thay tiền vệ trụ Miguel Veloso.
    50': Với sự xuất hiện của Costa thì BĐN đang chơi với sơ đồ 4-3-2, cặp tiền đạo Ronaldo-Eder. Tuy nhiên Fabio Coentrao thường xuyên dâng cao tạo thành một tiền vệ thứ 4 trong những pha lên bóng.
    51': Tỉ số suýt chút nữa là 4-0 cho ĐT Đức. Chơi đủng đỉnh từ đầu hiệp hai, nhưng họ bất ngờ tăng tốc với quả chọc khe của Goetze và Oezil là người đối mặt nhưng không chiến thắng được Patricio. Tiếp đó Mueller có mặt kịp thời đánh đầu bồi nhưng lần này bóng đã bay ra ngoài.
    55': Sau những phút đầu cố gắng lên bóng, BĐN đã lại đánh mất thế trận về tay ĐT Đức.
    60': Bồ Đào Nha được nhận quả đá phạt từ khá xa hơi chếch bên cánh trái, và cú đá của Ronaldo đã không thể chiến thắng hàng rào các cầu thủ áo trắng.
    62': Oezil rời sân nhường chỗ cho Andre Schuerrle.
    63': Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, BĐN sẽ khó có thể xuyên thủng mành lưới ĐT Đức. Đặc biệt là khi "cỗ xe tăng" đã giữ sạch lưới tới 37 trận tại các VCK World Cup, chỉ có Brazil (42) là có thành tích tốt hơn họ.
    64': Mọi chuyện tiếp tục trở nên tồi tệ với BĐN. Coentrao tỏ ra đau đớn sau một tình huống bứt tốc, có vẻ anh đã dính chấn thương háng và đa phải rời sân trên cáng.
    65': Thêm một sự thay đổi người bắt buộc của Bento. Andre Almeida vào thay Coentrao không thể tiếp tục thi đấu.
    69': Một pha phản công sắc bén nữa của Đức. Từ hàng phòng ngự, bóng được phất lên cho Schuerrle bứt tốc, trước khi cầu thủ của Chelsea đẩy bóng sang cánh trái cho Goetze không bị ai theo kèm. Tài năng trẻ của Bayern đã có một pha dứt điểm trúng hậu vệ Almeida và chỉ giúp Đức có được 1 quả phạt góc.
    72': Hummels đang bị đau sau pha va chạm trên không với tiền đạo Eder. Đầu gối của trung vệ Dortmund đã chảy máu.
    73': Sự thay đổi người thứ 2 bên phía ĐT Đức. Hummels buộc phải rời sân vì vết đau đầu gối, vào thay anh là Shkodran Mustafi.
    75': BĐN đã có một cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận, nhưng Nani không thắng được Neuer. Bóng bật ra và Eder đã ngã trong vòng cấm ở tình huống tranh chấp với một hậu vệ ĐT Đức, nhưng trọng tài không thổi penalty. Ronaldo tỏ ra vô cùng tức giận với quyết định này.
    78': Tỉ số là 4-0 cho ĐT Đức. Schuerrle căng ngang khó chịu từ cánh phải, Patricio đã cản được bóng nhưng lại để bật ra và Mueller có mặt kịp thời đệm tung lưới BĐN, qua đó hoàn tất cú hat-trick của riêng mình.
    82': "Người hùng" Mueller đã rời sân, vào thay anh là Lukas Podolski.
    83': Mueller đã trở thành người đầu tiên lập được hat-trick cho ĐT Đức kể từ sau thành tích tương tự của Klose tại World Cup 2002. Đáng chú ý hơn, trong lịch sử các kì Cúp thế giới, chỉ có đàn anh Gerd Mueller đang sở hữu hiệu suất ghi bàn cao hơn cầu thủ của Bayern Munich.
    86': Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, BĐN để thủng lưới tới 4 bàn tại 1 VCK World Cup. Quá thất vọng cho thầy trò Paulo Bento.

    90': BĐN vẫn cố gắng lên bóng, nhưng chỉ là những nỗ lực vô vọng khi mà ngay cả ngôi sao số một Ronaldo cũng tỏ ra chán nản với quả đá phạt sệt trúng cầu thủ đối phương, thay vì những cú dứt điểm uy lực như thường lệ.
    90+1': Một khoảnh khắc hiếm hoi Ronaldo tỏa sáng. Lần này cũng là một pha đá phạt khiến Neuer phải bay người cản phá. Bàn thắng vẫn chưa đến cho BĐN.
    Trận đấu kết thúc. ĐT Đức hạ gục BĐN với tỉ số chung cuộc 4-0.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội