Bóng Đá Plus trên MXH

Gary Medel: 110 phút tái hiện Cannavaro 2006
Quang Hoà • 15:03 ngày 29/06/2014
Rạng sáng nay, Chile đã chơi một trận xuất thần trước đội chủ nhà Brazil khi chỉ thua Selecao sau những loạt đá luân lưu 11m. Đây là trận đấu mà hậu vệ Gary Medel của Chile đã chơi như một chiến binh và gây được ấn tượng mạnh với khán giả bằng những nỗ lực phi thường.


    Theo tiết lộ của HLV Jorge Sampaoli, Gary Medel bị căng cơ trong buổi tập hôm thứ Năm (26/6) và phải rất cố gắng anh mới kịp bình phục để có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Brazil. Cách đây vài hôm, cơ hội ra sân của tiền vệ đang chơi cho Cardiff City mong manh tới mức, HLV Sampaoli đã phải thừa nhận nếu trận đấu với Brazil diễn ra vào thứ Sáu thì anh chắc chắn đã phải ngồi ngoài. 

    “Nếu Chile phải đá với Brazil ngay trong ngày hôm nay (ý chỉ ngày 27/6) thì tôi không thể sử dụng Gary Medel. Tình trạng sức khỏe của cậu ấy vào lúc này thực sự đáng lo ngại. Hôm qua Gary đã dính chấn thương trong lúc tập luyện, chúng ta hãy cùng chờ xem cậu ấy có thể tham dự trận đấu tới hay không. Với việc Gary là mẫu cầu thủ thường hồi phục nhanh hơn so với người khác, chúng tôi vẫn luôn hy vọng cậu ấy không bỏ lỡ trận đấu với Brazil", HLV Sampaoli chia sẻ trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

    Gary Medel được các bác sỹ chăm sóc

    Ở trận đấu đêm qua, quả thật Gary Medel đã bình phục và anh chơi được trọn vẹn cả 90 phút ở vị trí không phải sở trường là trung vệ (Gary Medel vốn là một tiền vệ phòng ngự). Dù mới tái xuất, Medel đã chơi với tất cả khả năng có thể. Sự quyết tâm, lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của anh đã khiến những ngôi sao tấn công bên phía Brazil như Neymar, Oscar và Hulk có một ngày thi đấu bế tắc. 

    Sau 90 phút chính thức, Medel đã nằm vật xuống sân và rất nhiều người nghĩ rằng anh không thể thi đấu tiếp. Tuy nhiên, sau khi được các bác sỹ chăm sóc, điều thần kỳ đã xảy ra khi Medel vẫn có thể tiếp tục cày ải và anh chỉ chịu rời sân trận đấu đã bước sang phút 110. Thống kê cho thấy, trận này Medel đã chạy hết quãng đường 10km, một con số ấn tượng với một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương và đá ở vị trí trung vệ.

    Cái cách mà Medel, cũng với dáng người thấp lùn nhưng lừng lững, chiến đấu xả thân, gánh vác hàng phòng ngự Chile khiến người xem không khỏi liên tưởng tới hình ảnh siêu hậu vệ Fabio Cannavaro tại World Cup 2006. Chỉ tiếc, Chile không phải là ĐT Italia để tạo nên một kỳ tích loại chủ nhà Brazil khỏi cuộc chơi.

    Khi chứng kiến Gonzalo Jara đá quả luân lưu quyết định đưa bóng đập cột dọc ra ngoài, Medel gần như suy sụp, anh đã không cầm được những giọt nước mắt khi biết rằng Chile không còn cơ hội đi tiếp. Sau thất bại trước Brazil, World Cup 2014 đã kết thúc với Chile, nhưng hình ảnh Medel tả xung hữu đột với cái chân đau và được các đồng đội an ủi sau loạt đá luân lưu chắc chắn sẽ còn được nhiều người nhớ mãi.

    Gary Medel tranh bóng với Neymar

    Cảm xúc của Gary Medel sau khi chứng kiến đội nhà bị loại


    Thủ môn  Johnny Herrera an ủi Gary Medel 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội