Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Benzema trưởng thành hơn nhờ Zidane
Di Đan • 14:01 ngày 30/06/2014
Chưa bao giờ người hâm mộ thấy một Karim Benzema chơi hay và hiệu quả như tại World Cup 2014. Nhờ đâu mà một cầu thủ đã gần chạm đáy của vực thẳm lại hồi sinh mạnh mẽ như thế? Câu trả lời là Zinedine Zidane.

    “Với tôi, Zizou không chỉ là một huyền thoại. Anh ấy còn là người cha, người anh, người bạn và quân sư số một. Chính Zizou đã sinh ra tôi lần thứ hai”, Benzema từng nói như thế về Zidane trong thời khắc Real Madrid hoàn tất cú Decima lịch sử (giành chức vô địch Champions League/C1 lần thứ 10) hồi cuối tháng 5 vừa qua, mà ở đó, anh là một trong những người góp công lớn.

    Còn nhớ, tháng 10/2013, giới chuyên môn từng phán rằng, sự nghiệp đỉnh cao của Benzema đã chấm dứt, khi anh vô duyên đến thậm tệ ở cả Real cũng như đội tuyển Pháp (1.222 phút không ghi bàn cho Les Bleus). Thậm chí, anh từng lọt vào danh sách “cần thanh lý” gấp của Real. Tuy nhiên, nhờ có Zidane, anh được giữ lại sân Bernabeu. Được tạo cơ hội, Benzema nghe theo mọi lời khuyên, tư vấn của số 10 huyền thoại bóng đá Pháp. Tích cực tập luyện để giảm cân, không ngừng học hỏi kỹ năng dứt điểm và tập yoga để tâm hồn luôn thanh tịnh.

    Trong suốt một thời gian dài tại Real, không một HLV nào hiểu được thực trạng của Benzema. Bản thân cựu chân sút Lyon là một cầu thủ giỏi, là “sát thủ” săn bàn bẩm sinh, nhưng tinh thần và tâm lý thi đấu lại quá yếu. Zidane đã nhận ra được điều ấy để giúp Benzema khắc phục những điểm yếu nêu trên.


    “Tôi sẽ chẳng giúp gì được cho Karim nếu bản thân cậu ấy không cố gắng thay đổi. Điều cốt lõi nhất là Karim nhận thấy cậu ấy thiếu gì để trưởng thành, ghi bàn thường xuyên và để lại dấu ấn”, Zidane khiêm tốn nói về tầm ảnh hưởng của mình tới Benzema. Dẫu không thừa nhận việc mình đã giúp Benzema lột xác, thì chân sút Real vẫn luôn biết ơn Zizou. Ngày 23/6 vừa qua, Zidane đón sinh nhật lần thứ 42 của mình. Đội tuyển Pháp tất bật chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng bảng gặp Ecuador, nhưng Benzema vẫn không quên đăng lên Twitter lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Kabyle, thứ ngôn ngữ mà cả anh lẫn Zizou thi thoảng vẫn sử dụng trên sân tập. 

    Zidane, Benzema đều có gốc gác Algeria và cùng chọn tuyển Pháp để cống hiến tài năng. Vì thế, giữa họ có mối thân tình thật đặc biệt. Nhờ Zidane, Benzema hồi sinh, anh ghi 3 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo cho Les Bleus tại World Cup 2014. Chính tiền đạo này đang là đầu tầu của Gà trống Gaulois trên đất Brazil. Đêm nay, Benzema hãy tỏa sáng để gà trống gáy vang!

    Benzema được lòng dân Pháp
    Theo cuộc thăm dò mới đây nhất của tờ Le Parisien, tiền đạo Benzema đã chiếm được tình cảm của đại đa số người Pháp nhờ vào phong độ ấn tượng tại World Cup 2014. Chân sút đang khoác áo Real thuyết phục ở rất nhiều tiêu chí:

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội