Bóng Đá Plus trên MXH

Hà Lan 2-0 Chile, Australia 0-3 TBN (tường thuật)
Việt Dũng • 01:56 ngày 24/06/2014
Đánh bại Chile 2-0, Hà Lan chính thức sở hữu ngôi đầu bảng B với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, "cựu Vương" Tây Ban Nha chia tay World Cup với thắng lợi "3 sao" trước Australia.

    22h04': Đội hình xuất phát
    HÀ LAN: Cillessen; Janmaat, De Vrij, Vlaar, Blind, Kuijt; Wijnaldum, De Jong, Sneijder; Robben, Lens
    CHILE: Bravo, Mena, Isla, Silva, Sanchez, Vargas, Gutierrez, Medel, Jara, Aranguiz, Diaz.
    22h06': Đội hình xuất phát
    AUSTRALIA: Ryan; McGowan, Spiranovic, Wilkinson, Davidson; McKay, Jedinak, Bozanic; Leckie, Taggart, Oar 
    TÂY BAN NHA: Reina; Juanfran, Ramos, Albiol, Alba; Cazorla, Alonso, Koke, Iniesta; Torres, Villa.
    22h15': Thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình ĐT Hà Lan ra sân đêm nay là sự thiếu vắng Robin van Persie, thay vào đó là tiền đạo Jeremain Lens. Ngoài ra, Dirk Kuyt được sử dụng ở hàng tiền vệ của "cơn lốc da cam".
    22h20': Bên kia chiến tuyến, HLV Jorge Sampaoli sẽ không để tiền vệ trụ cột Vidal ra sân từ đầu, có lẽ bởi anh chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương nhẹ.
    22h25': Với TBN, như đã biết, thay đổi đáng kể nhất là trường hợp của thủ thành Jose Manuel Reina. Bên cạnh đó, Fernando Torres cũng được xếp đá chính từ đầu, bên cạnh David Villa trên hàng tấn công.
    22h28': TBN mới chỉ để thủng lưới tổng cộng 6 bàn tại 3 giải đấu lớn gần nhất, Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Thế nhưng chỉ sau 2 trận tại Brazil, họ đã để lọt lưới nhiều hơn con số ấy (7 bàn).
    22h30': Quang cảnh phòng thay đồ ĐT Hà Lan trước trận đấu, tại SVĐ Sao Paulo.
    22h35': Theo xếp hạng của FIFA tính tới ngày 5/6, TBN là đội bóng số một thế giới, còn Australia là đội có thứ hạng thấp nhất trong tổng số 32 đội tới Brazil. Mặc dù vậy, hiện tại La Roja còn đang xếp sau Australia tại bảng B.
    22h40': Chúng ta đang chứng kiến hình ảnh phòng thay đồ của ĐT TBN. Như vậy có vẻ như La Roja ngày hôm nay sẽ mặc màu áo đen giống như trận ra quân.
    22h42': Bạn có biết? Với việc Van Persie bị treo giò, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1996 (221 trận), Hà Lan không ra sân với ít nhất một cầu thủ có tên đệm "Van" trong một trận cầu quốc tế.
    22h45': Các CĐV TBN vẫn cổ vũ đội nhà nồng nhiệt, bất chấp 2 trận đấu đáng thất vọng vừa qua.
    22h55': 2 trận đấu cuối cùng của bảng B sắp bắt đầu. Các đội bóng đang tiến hành các thủ tục trước trận.
    23h00': Trận đấu giữa Hà Lan và Chile đã bắt đầu! Chúng tôi cũng sẽ cập nhật thường xuyên những tình tiết đáng chú ý từ trận đấu còn lại, giữa Australia và Tây Ban Nha cũng vừa mới khởi tranh.
    7': Dù chơi sơ đồ 3-5-2 với thiên hướng tấn công, nhưng Hà Lan chưa vội đẩy cao đội hình lên tấn công bởi họ hiểu Chile đáng sợ đến thế nào nếu như được tạo điều kiện đá phản công tốc độ.
    9': Kuyt đang được Van Gaal sử dụng như một tiền vệ cánh trái, đúng với vị trí của Daley Blind những trận gần đây. Vai trò này là khá lạ lẫm với thói quen của tiền đạo Fenerbahce nếu như chúng ta biết rằng anh chỉ chơi bên cánh phải khi còn khoác áo Liverpool.
    14': Khá bất ngờ khi Hà Lan đang phải lùi sâu chịu trận, còn Chile mới là đội áp đảo hơn. Những pha lên bóng của các cầu thủ áo cam chủ yếu tới từ những tình huống phản công.
    19': Chile vẫn đang cố gắng khai thác vào 2 cánh, điểm yếu của sơ đồ 3-5-2 Van Gaal áp dụng, tuy nhiên các hậu vệ áo cam ở phía trong vẫn tỏ ra chắc chắn và kiểm soát tốt tình hình.
    21': Australia 0-0 TBN
    TBN vừa có một cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận, khi Iniesta thực hiện đường chuyền cho Villa tiếp cận khung thành, đáng tiếc tiền đạo vừa gia nhập New York City đã không thể khống chế bóng thành công.
    23': Alexis Sanchez từ cánh trái chuyền vào trung lộ cho Gutierrez dứt điểm ngay, bóng bay chệch cột dọc khá xa.
    25': Silva nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lens, ở tình huống đá phạt tiếp theo, Sneijder đã không thể gây khó khăn cho thủ thành Bravo.
    27': Australia 0-0 TBN
    Tình huống hy hữu vừa xảy ra, khi Torres bị cầu thủ đối phương kéo rách áo và phải thay một chiếc áo đấu khác. Không hiểu chuyện gì xảy ra nếu như các cầu thủ Iran rơi vào hoàn cảnh tương tự, những người thậm chí còn chẳng có áo đấu dự phòng để thay.
    30': Blind có một pha vào bóng khá thô khiến Aranguiz ngã trong vòng cấm, nhưng may mắn cho Hà Lan khi trọng tài Gassama không thổi phạt.
    35': Một vài phút vừa qua, Hà Lan đã dần lấy lại thế trận. Vừa rồi là một tình huống cố định gây sóng gió cho hàng phòng ngự Chile. Xuất phát từ quả tạt của Robben, De Vrij băng lên đánh đầu nhưng lại không tiếp cận bóng tốt.
    37': Australia 0-1 TBN (Villa 36')
    Tỉ số đã được mở cho ĐT TBN. Từ pha lên hỗ trợ tấn công của Juanfran, bóng được hậu vệ Atletico căng vào cho Villa gẩy bóng điệu nghệ bằng gót tung lưới thủ thành Ryan.
    40': Suýt chút nữa tỉ số đã được mở cho ĐT Hà Lan. Robben cướp được bóng từ giữa sân, anh thực hiện pha đi bóng siêu hạng xuyên thủng cánh trái khu vực 16m50 của Chile, trước khi tung ra cú dứt điểm góc hẹp đưa bóng đi cắt mặt khung thành Bravo.
    44': Quả đá phạt khá xa được Diaz treo vào vòng cấm đã loại bỏ toàn bộ bức tường người của Hà Lan để Gutierrez băng vào dứt điểm cận thành. Rất may cho "cơn lốc da cam" khi cú đánh đầu của tiền vệ Twente đã đưa bóng đi chệch cột dọc.
    45': Hiệp một lượt đấu cuối của bảng B đã kết thúc. Tỉ số trận Hà Lan-Chile đang là 0-0, trong khi TBN tạm dẫn 1-0 trước Australia nhờ pha lập công của David Villa.
    23h55': Thống kê hiệp một trận Australia-Tây Ban Nha.
    23h56': Thống kê hiệp một trận Hà Lan-Chile.
    46': Hiệp hai loạt đấu đã trở lại.
    47': Ngay đầu hiệp hai, Chile đã có sự thay đổi người đầu tiên. Gutierrez rời sân, nhường chỗ cho Jean Beausejour.
    48': Australia 0-1 TBN
    Australia có sự thay đổi người đầu tiên, Ben Halloran thay thế Adam Taggart.
    52': Vừa rồi là liên tiếp 2 pha phạm lỗi của lần lượt Blind và De Jong với Alexis Sanchez. Tiền đạo Barca đang gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và vào bóng rát chân từ phía các bóng áo cam.
    56': Australia 0-1 TBN
    Sự thay đổi người đầu tiên của TBN, Villa, người đã ghi bàn mở tỉ số, rời sân nhường chỗ cho Juan Mata.
    63': Chile đang kiểm soát bóng tới 63%, điều cũng dễ hiểu khi Hà Lan vẫn đang chọn cách đá phòng ngự phản công.
    64': Một tình huống chuyền dài từ tuyến dưới cho Alexis bứt tốc, tiền đạo Barca đã ngã khi thủ thành Cillessen lao ra cản phá, nhưng không có tiếng còi từ trọng tài.
    65': Blind nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sanchez.
    69': Australia 0-2 TBN (Torres 69')
    Cách biệt được nhân đôi cho ĐT TBN. Torres nhận bóng chếch bên trái khung thành của Ryan, anh xử lý khéo léo đẩy bóng qua chân thủ thành Australia. Một hình ảnh mà các fan Chelsea đã rất mong chờ từ ngôi sao 30 tuổi.
    70': Chile đã tung tiền vệ sáng tạo Jorge Valdivia vào sân thay cho hậu vệ Franciso Silva.
    76': Hà Lan thay đổi người lần thứ 2, Leroy Fer vào thế chỗ Wesley Sneijder.
    77': Tỉ số được mở cho ĐT Hà Lan. Cầu thủ vừa vào sân Leroy Fer là tác giả bàn thắng này từ một pha bật cao đánh đầu mạnh mẽ.
    81': Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Chile. Vargas nhường chỗ cho Pinilla.
    82': Australia 0-3 TBN (Mata 82')
    Từ một tình huống khá giống với bàn thắng thứ 2 của Torres, Mata "xâu kim" thành công thủ thành Ryan để nâng tỉ số lên 3-0. Một màn chia tay ngoạn mục của La Roja tại World Cup 2014.
    85': Pinilla đã ngã trong vòng cấm ĐT Hà Lan sau một tình huống phạm lỗi của Blind, nhưng trước đó trọng tài đã thổi phạt việt vị tiền đạo mang áo số 9.
    87': Kuyt đang bị chuột rút và phải nằm sân. Tiền đạo của Fenerbahce đã thi đấu trong vai trò một tiền vệ trái có xu hướng phòng ngự, hoàn toàn khác với sở trường của anh.
    89': Kuyt phải rời sân, thay thế anh sẽ là trung vệ Kongolo.
    90': Hiệp 2 trận đấu sẽ có 3 phút bù giờ.
    90+2': Tỉ số là 2-0 cho ĐT Hà Lan. Sau một tình huống phạt góc của Chile, Robben khởi nguồn cho pha phản công bên hành lang trái trước khi chuyền vào cho Memphis Depay dễ dàng đệm bóng tung lưới Bravo. Thế trận xem như đã ngã ngũ.
    Trận đấu kết thúc. Hà Lan vượt qua Chile với tỉ số 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, TBN hạ gục Australia 3 bàn không gỡ.
    Thông số cả trận Hà Lan-Chile.
    Thông số cả trận Australia-TBN.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội