Bóng Đá Plus trên MXH

Hy Lạp thắng thuyết phục, Iceland cầm chân Croatia
V. DŨNG • 07:23 ngày 16/11/2013
Iceland đã bảo toàn được trận hòa 0-0 trên sân nhà dù phải đá với 10 người trong 40 phút thi đấu cuối cùng để níu giữ hy vọng trước trận lượt về tại Croatia, trong khi Hy Lạp có lợi thế lớn giành vé tới Brazil sau khi hạ gục Romania 3-1.
    Chỉ 5 phút sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp thi đấu thứ hai được cất lên, Olafur Skulason của Iceland bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Ivan Perisic, người có cơ hội thuận lợi để mở tỉ số.

    Chiếc thẻ đỏ của Skulason là “cú đấm” thứ 2 vào những nỗ lực của thầy trò Lars Lagerback, khi trước đó họ đã mất chân sút đang đầu quân cho Ajax Kolbeinn Sigthorsson vì chấn thương. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn duy trì được tỉ số 0-0 cho tới cuối trận, qua đó có thể lạc quan hướng tới trận lượt về trên đất Zagreb vào thứ Ba tuần sau.


    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hy Lạp đã gần như nắm trong tay tấm vé tới Brazil sau khi ghi hạ gục đội khách Romania với cách biệt 2 bàn. Cũng trong trận đấu này, đáng chú ý có tới 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 6 phút của hiệp một.


    Dimitris Salpingidis chuyền bóng cho Konstantinos Mitroglou ghi bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 14, nhưng chỉ 5 phút sau, Romania có bàn gỡ hòa sau khi quả đá phạt của Gabriel Torje đưa bóng đến vị trí thuận lợi giúp Bogdan Stancu có pha dứt điểm cận thành. Mặc dù vậy, chỉ vài giây sau đó, Salpingidis tái lập thế dẫn bàn cho chủ nhà Hy Lạp từ quả tạt của Vassilis Torosidis. 

    Những phút tiếp theo, Romania tràn lên tấn công, với Torje là cầu thủ nguy hiểm nhất bên hành lang cánh phải. Nhưng chủ nhà Hy Lạp đã cho thấy họ xứng đáng giành chiến thắng khi vẫn kiểm soát được thế trận dù không áp đảo được đối phương.


    Tấn công không hiệu quả, đội khách Romania còn phải chịu thêm bàn thua thứ 3. Phút thứ 66, lại là Mitroglou, chân sút số một của Olympiakos ghi tên mình trên bảng điện tử với pha cụ thể hóa thành công đường kiến tạo của Georgios Samaras. 

    Trận đấu càng trở nên tồi tệ với thầy trò HLV Victor Piturca khi họ phải kết thúc trận đấu với 10 người do Costin Lazar nhận thẻ vàng thứ hai ở những phút bù giờ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội