Bóng Đá Plus trên MXH

Ít hay nhiều thì lợi thế vẫn thuộc về Argentina!
Toshiya Miura • 11:54 ngày 05/07/2014
Tôi thấy Argentina là đội bóng của những nghịch lý và những sự so sánh gần đây, dù vô tình hãy hữu ý đều khiến cho tâm lý của các cầu thủ Argentina bị lung lay. Họ không thể tập trung, chưa thể đá hay cũng bởi vấn đề này, đơn giản bởi cái đầu chưa thông thì sao đôi chân thoát được?!

    Cả thế giới nói về Messi của Barca và so sánh với Messi của Argentina. Thực tế, Messi của Barca xuất sắc hơn hẳn và điều này là rõ ràng bởi Barca có nhiều cầu thủ hay hơn đội tuyển Argentina. Barca tuyển mộ những cầu thủ giỏi nhất thế giới và có thể điều chỉnh lực lượng hợp lý bằng cách chiêu mộ thêm các ngôi sao từ những quốc gia khác nhau – điều mà Argentina không thể làm được. Tương tự như thế là Lavezzi, Higuain và Aguero – những người chơi hay trong màu áo CLB bao nhiêu thì vô hại trong màu áo đội tuyển bấy nhiêu. 

    Rồi người ta lại so sánh Messi với Maradona. Rất khó so sánh 2 cầu thủ ở hai giai đoạn khác nhau trên bản đồ phát triển bóng đá thế giới nhưng rõ ràng, Messi kém Maradona. Đặc biệt, Maradona xuất chúng còn ở mức độ ảnh hưởng sâu rộng lên đội bóng, lên đối thủ và có khả năng độc lập tác chiến với những cú đột phá mà không ai bắt chước được. Quan trọng hơn, tại Mexico ’86, Maradona gần như một mình đưa Argentina vô địch World Cup – điều mà tất cả đều nghi ngờ Messi.

    Tất cả đều thấy, World Cup năm nay, Messi ghi bàn mọi trận đấu, cả 4 lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng để một mình kéo Argentina tới chức vô địch như Maradona tại Mexico 86 thì rất khó và nếu thế thì Messi chẳng bao giờ bằng Maradona được. Điều hiển nhiên ấy cũng khiến cho Messi khó chịu, làm giảm sự hưng phấn và góp phần khiến cho chính cậu ấy mất đi sự nguy hiểm trước khung thành đối phương. Tôi cho rằng, chính  Messi cũng đang tự nghi ngờ bản thân.

    Messi không ghi bàn thì đá có Di Maria

    Nói như vậy thôi chứ tôi vẫn đánh giá Argentina cao hơn Bỉ một bậc và trận chiến này, cả hai đội sẽ chơi phòng ngự phản công bởi yếu tố an toàn trong những trận đấu loại trực tiếp luôn được đặt lên hàng đầu. Người ta có nói, Argentina là đội bóng một người nhưng rõ ràng ai cũng muốn có một cầu thủ như Messi, anh làm được tất cả mọi thứ, lôi kéo, tạo khoảng trống, tạo cơ hội cho đồng đội và tự mình ghi bàn. Hãy tin tôi đi, nếu đối thủ nỗ lực theo sát Messi, cơ hội tỏa sáng sẽ được trao cho Di Maria, Lavezzi hay Higuain.

    Trong khi đó, Bỉ đang có một đội hình đồng đều và đều hay. Hơn nữa, họ có sự lựa chọn thứ 2, tức là đội hình chính bế tắc, các cầu thủ dự bị sẽ lập công, xoay chuyển được cục diện. Tôi thấy, để vào được tới vòng này, Bỉ nhờ nhiều cầu thủ vào sân thay người, kể cả trận đầu tiên cho tới trận mới đây loại Mỹ. 

    Sẽ rất khó để dự doán người chiến thắng khi một bên có cá nhân xuất sắc, những cầu thủ tiềm năng đang sẵn sàng tỏa sáng, còn một bên có một tập thể tốt, những cầu thủ dự bị hạng sang, chỉ đợi cơ hội vào sân để ghi bàn. Tôi cho rằng, Argentina có đôi chút lợi thế, nhờ những cá nhân xuất sắc hơn, nhờ nhiều cầu thủ đang chơi ở Nam Mỹ, nhờ thời tiết Nam Mỹ và cổ động viên nhà. Không biết dễ hay khó, trong 90 phút hay phải đá thêm giờ, Argentina, theo tôi, vẫn thắng!

    "Ai cũng bảo Argentina là đội bóng một người nhưng rõ ràng ai cũng muốn có một cầu thủ như Messi, anh làm được tất cả mọi thứ, lôi kéo, tạo khoảng trống, tạo cơ hội cho đồng đội và tự mình ghi bàn. Hãy tin tôi đi, nếu đối thủ nỗ lực theo sát Messi, cơ hội tỏa sáng sẽ được trao cho Di Maria, Lavezzi hay Higuain"
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội