Bóng Đá Plus trên MXH

“Kỷ nguyên Tây Ban Nha chưa chấm dứt!”
MINH HUY • 17:10 ngày 20/05/2014
Sau khi cùng Manchester City đăng quang Premier League trong một mùa giải kịch tính, tiền vệ David Silva cũng trải lòng trên tạp chí Rabona về World Cup 2014 tại Brazil, nơi mà anh tin ĐT Tây Ban Nha của mình có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới.
    TBN ĐỦ SỨC BẢO VỆ CHỨC VÔ ĐỊCH
    Khi giới chuyên môn cho rằng, tại World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha không còn mạnh như tại EURO 2008, World Cup 2010 hay EURO 2012 (La Roja đăng quang ngôi vô địch ở cả 3 giải đấu lớn này). Và nhiều khả năng, đội tuyển xứ sở đấu bò có thể sẽ trở thành cựu hoàng trên đất Brazil Hè này. Tuy nhiên, tiền vệ David Silva lại không nghĩ vậy. Tiền vệ của Man City nhấn mạnh về thành tích xuất chúng của đội nhà và những khó khăn nhất định trong thời gian qua, giống như một thách thức với họ. Và kỷ nguyên của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa kết thúc.

    “Tôi không nghĩ chúng tôi đang trong giai đoạn đi xuống. Thực tế, rất khó khăn để duy trì phong độ đỉnh cao trong nhiều năm, nhất là khi bạn đã giành được 3 chức vô địch lớn liên tiếp, điều mà chưa đội tuyển nào làm được. Có những thay đổi ở ĐT Tây Ban Nha hiện tại dưới thời Vicente del Bosque, nhưng chúng tôi vẫn rất mạnh và vẫn là ứng viên vô địch tại World Cup 2014. Kỷ nguyên của Tây Ban Nha vẫn chưa chấm dứt”.

    Theo tiền vệ 28 tuổi của Man City và Tây Ban Nha, La Roja hiện tại không quá xuất sắc và có thể không được giới chuyên môn xếp vào danh sách ứng viên số 1 cho chức VĐTG tại Brazil vì phong độ không tốt ở Confederations Cup 2013 (thua 0-3 Brazil tại chung kết). Thất bại này cũng khiến giới mộ điệu nghi ngờ về lối chơi cũng như thể lực của một số trụ cột của TBN. Tuy nhiên, Silva nhấn mạnh, với những tài năng hiện tại trong đội hình, ĐT Tây Ban Nha đủ khả năng giành chức vô địch lớn lần thứ tư liên tiếp.


    “TBN HIỆN TẠI CÒN MẠNH HƠN QUÁ KHỨ”
    Theo Silva, đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 chính là chủ nhà Brazil và ĐT Pháp. “Brazil luôn là một đối thủ mạnh. Khi được chơi trên sân nhà, sức mạnh ấy còn tăng lên gấp nhiều lần. Tôi cũng đánh giá rất cao ĐT Pháp. Họ vất vả ở vòng loại nhưng là một đội bóng cá tính và rất kỵ giơ với ĐT Tây Ban Nha”.

    Gần 8 năm sau trận ra mắt đáng thất vọng trước Romania (Tây Ban Nha thua 0-1), Silva đã trưởng thành lên rất nhiều và trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu của ĐT Tây Ban Nha. Tại EURO 2012, tiền vệ đang khoác áo Man xanh cũng là chìa khóa dẫn đến chiến thắng chung cuộc của La Roja, đặc biệt là trận thắng hủy diệt Italia 4-0 trong trận chung kết. Nhiều người cho rằng lối chơi của TBN tại EURO 2012 nhàm chán, tẻ nhạt.

    “Nhàm chán ư? Bạn cứ thắng 4-0 trong một trận chung kết và lên ngôi vô địch đi, rồi hãy nghĩ đến chuyện phê phán lối chơi của chúng tôi”. Silva cho rằng, lối chơi tiqui-taca của TBN chỉ là cách phản ứng khi đối thủ của họ thi đấu phòng thủ cực đoan. Kiểm soát bóng là yêu cầu tối thượng, trước khi nghĩ đến việc dâng lên tấn công và ghi bàn. “Chúng tôi đã hạ Đức tại bán kết World Cup 2010 theo cách ấy. Tiqui-taca lỗi thời ư? Chúng tôi cần thay đổi ư? Tại sao lại phải thay đổi khi chúng tôi đã, đang và sẽ chơi rất nhuần nhuyễn với phong cách này? Với nhiều nhân tố mới trong đội hình, TBN hiện tại còn mạnh hơn trong quá khứ”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội