Bóng Đá Plus trên MXH

Lượm lặt sau 2 trận cầu đinh bảng D và E
Quang Hoà • 05:59 ngày 21/06/2014
Bất ngờ đã xảy ra ở 2 cặp đấu giữa Italia vs Costa Rica và Pháp vs Thụy Sỹ diễn ra đêm qua. Nếu như Italia để thua Costa Rica 0-1 thì Pháp đã đánh bại Thụy Sỹ với tỷ số khó tin 5-2. Sau đây là những thông tin lượm lặt xung quanh 2 trận đấu này.

    - Kể từ năm 1998 tới nay, Pháp mới lại khởi đầu World Cup một cách hoàn hảo với 2 chiến thắng liên tiếp. Ở giải đấu diễn ra trên chính quê hương họ cách đây 16 năm, Pháp thậm chí còn toàn thắng ở vòng bảng khi đối đầu với Nam Phi (3-0), Saudi Arabia (4-0) và Đan Mạch (2-1).

    - Với chiến thắng tối thiểu trước Italia, Costa Rica đã giành trọn 6 điểm sau 2 loạt trận đầu tiên. Kết quả này giúp đại diện Trung Mỹ sớm giành vé tham dự vòng knock-out cho dù họ bị xếp vào bảng đấu với những đối thủ sừng sỏ như Anh, Italia và Uruguay. Trước Costa Rica, Colombia, Hà Lan và Chile cũng đã giành quyền đi tiếp.

    - Trung vệ Von Bergen của Thụy Sỹ đã bị rách mắt và chảy khá nhiều máu sau khi bị tiền đạo Olivier Giroud bên phía ĐT Pháp đá vào mặt ở phút thứ 7. Sự cố trên khiến Bergen không thể thi đấu tiếp, anh phải rời sân để nhường chỗ cho Philippe Senderos và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

    Von Bergen phải sớm rời sân vì bị rách mắt

    - Với pha đánh đầu tung lưới ĐT Thụy Sỹ ở phút 17, tiền đạo Olivier Giroud đã giúp ĐT Pháp có được bàn thắng thứ 100 ở các kỳ World Cup. 

    - Hai bàn thua đầu tiên mà Thụy Sỹ phải nhận ở trận đấu với Pháp diễn ra chỉ trong vỏn vẹn có 66 giây (từ phút 17 đến phút 18). Đáng chú ý, đây cũng là số bàn thua mà đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ phải nhận trong 750 phút ở các kỳ World Cup trước đó. Ở World Cup 2006, đội bóng này thậm chí còn không để thủng lưới lần nào trước khi bị Ukraine đánh bại ở những loạt đá luân lưu 11m.

    - Kể từ sau chiến thắng 6-3 trước ĐT Đức vào năm 1958, Pháp mới lại ghi được 5 bàn trong một trận ở một kỳ World Cup.

    - Với việc không chiến thắng được thủ thành Benaglio ở phút 31, Benzema đã trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng phạt đền ở World Cup 2014.

    Benzema không thực hiện thành công quả đá phạt đền

    - Italia có tới 20 lần rơi vào bẫy việt vị mà Costa Rica giăng ra. Kể từ năm 1966 tới nay, chỉ có ĐT Anh sánh ngang được với thành tích của họ (trong trận đấu với Kuwait vào năm 1982). Riêng ở World Cup 2014, trước màn so tài giữa Italia và Costa Rica, chưa trận đấu nào trọng tài có quá 11 lần thổi phạt việt vị.

    - Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Benzema ở phút 67 là pha lập công thứ 9 của chân sút gốc Algeria này trong 9 trận gần nhất anh chơi cho ĐT Pháp.

    - Ở kỳ World Cup năm nay, đã có 2 bàn thắng được công nhận nhờ công nghệ goal-line. Trước khi Bryan Ruiz ghi bàn duy nhất giúp Costa Rica vượt qua Italia, công nghệ goal-line đã lần đầu phát huy hiệu quả ở tình huống Benzema đưa bóng vượt qua vạch vôi khung thành Honduras.

    - Theo cựu trọng trọng tài Graham Poll, Costa Rica đã bị từ chối một quả penalty rõ ràng sau tình huống hậu vệ Giorgio Chiellini phạm lỗi với Joel Campbell trong vòng cấm Italia (43').

    Tình huống  Giorgio Chiellini phạm lỗi với Joel Campbell trong vòng cấm Italia

    - Sân VĐV diễn ra trận đấu giữa Italia và Costa Rica là Itaipava Arena Pernambuco có khá nhiều ghế trống. Lý do dẫn thực trạng đáng buồn trên được cho là người xem phải mất tới 3 tiếng rưỡi để đi từ trung tâm thành phố đến SVĐ.

    - Italia không có duyên với loạt trận thứ 2 vòng bảng World Cup. Trước khi để thua Costa Rica, Azzurri không giành được chiến thắng nào ở lượt đấu này tại 3 VCK World Cup gần nhất (hòa 2 thua 1).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội