Bóng Đá Plus trên MXH

Lượm lặt sau loạt trận đêm qua và rạng sáng nay (22/6)
Quang Minh • 05:38 ngày 22/06/2014
Đức và Ghana đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính, trong khi Argentina phải toát mồ hôi mới có được chiến thắng trước Iran. Sau đây là những thông tin bên lề về các cặp đấu vừa kết thúc.

    - Với bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Iran ở phút 90+2, Lionel Messi đã có được 8 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu cho Argentina. Bên cạnh đó, El Pulga cũng cán mốc 40 bàn thắng cho Albiceleste và chỉ còn kém huyền thoại Gabriel Batistuta 16 bàn.

    - “Cậu bé Vàng” Diego Maradona có vẻ là một người mang đến xui xẻo cho Argentina. Trong quãng thời gian ông có mặt trên khán đài, Messi và các đồng đội không tài nào chọc thủng lưới Iran. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi huyền thoại này bỏ ra về, Messi ngay lập tức tỏa sáng bằng cú cứa lòng ghi bàn duy nhất giúp Argentina lọt vào vòng 1/8.

    Phải tới lúc Maradona ra về, Argentina mới có bàn thắng

    - Với sự cổ vũ của bạn gái Antonella Roccuzzo và cậu con trai Thiago trên khán đài, Messi đã lập được siêu phẩm ở phút 91. Sau bàn thắng, đội trưởng ĐT Argentina đã có hành động ăn mừng bàn thắng hướng về phía những người thân yêu nhất của mình.



    - Đội trưởng ĐT Iran, Javad Nekounam đã ngỏ ý xin chiếc áo thi đấu của Messi ở thời điểm hai người đang làm thủ tục trước khi trận đấu diễn ra.

    Nekounam xin áo của Messi

    - Trong trận đấu giữa Argentina và Iran, tiền đạo Sergio Aguero do ức chế với việc bị hàng thủ Iran theo kèm quá sát đã có hành động nổi nóng... với cột cờ góc. Chân sút của Man City đã thẳng tay nhổ cột cờ góc và ném xuống buộc trọng tài chính phải chạy tới để dựng lại.

    - Một cổ động viên cuồng nhiệt đã nhảy xuống sân sau tình huống Mario Goetze ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu giữa Đức và Ghana. Tuy nhiên, chàng trai khoảng hơn 20 tuổi đã bị lực lượng an ninh tóm sống ngay sau đó.



    - Với việc có mặt trong đội hình ra sân trận đấu gặp Ghana, trung vệ Per Mertesacker đã gia nhập câu lạc bộ 100 lần khoác áo ĐTQG Đức. Trước anh, đã có 12 cầu thủ, trong đó có 4 người đang góp mặt tại World Cup năm nay là Bastian Schweisteiger (103 lần), Lukas Podolski (115 lần), Philipp Lahm (108 lần) và Miroslav Klose (133 lần). Người có số lần khoác áo ĐT Đức nhiều nhất đang là Lothar Matthaues với 150 lần.

    Mertesacker gia nhập CLB 100

    - Chân sút Klose với bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 với Ghana đã đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (15 bàn, bằng với Ronaldo “béo”) và là cầu thủ thứ 3 (sau Pele và Seeler) ghi bàn ở 4 kỳ World Cup.

    Klose cân bằng kỷ lục của Ronaldo "béo"

    - Với bàn thắng vào lưới Manuel Neuer, tiền đạo Asamoah Gyan của ĐT Ghana đã có được 5 bàn thắng tại các kỳ World Cup và trở thành cầu thủ châu Phi có nhiều bàn nhất trong lịch sử (bằng với huyền thoại Cameroon, Roger Milla).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội