Bóng Đá Plus trên MXH

Mexico 1-0 Cameroon: (tường thuật)
Duy Hồng • 00:57 ngày 14/06/2014
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Peralta ở phút 61 đã giúp Mexico giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon để vươn lên xếp thứ 2 ở bảng A tại World Cup 2014.
    * Lịch World Cup 2014

    22h10: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Mexico: Ochoa, Marquez, Rodriguez, Guardado, Aguilar, Moreno, Layyn, Herrera, Vazquez, Peralta, Dos Santos.
    Cameroon: Itandje, Assou-Ekotto, Chedjou, N'Koulou, Djeugoue, M'Bia, Song, Enoh, Eto'o, Choupo-Moting, Moukandjo.
    22h15: Tin vui cho ĐT Cameroon khi HLV Herrera của ĐT Mexico để chân sút xuất sắc Chicharito đá dự bị ở trận này và giao trách nhiệm dẫn dắt hàng công cho Giovani dos Santos. Trong khi đó, "Sư tử bất khuất" có đầy đủ các ngôi sao dày dặn kinh  nghiệm như M'Bia, Song, Assou-Ekotto và đặc biệt là lão tướng Samuel Eto'o.
    22h20: Cách đây ít phút, Man City thông báo xác nhận họ đã có sự phục vụ của Bacary Sagna, hậu vệ phải người Pháp sẽ rời Arsenal vào ngày 30/6 tới sau 7 năm gắn bó. Sagna năm nay 31 tuổi, sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Etihad sau khi trở về sau World Cup 2014. Anh vẫn sẽ nhận chiếc áo số 3 quen thuộc ở Etihad.
    22h25: Trước trận đấu này, tiền đạo Dos Santos của ĐT Mexico nhận được sự cổ vũ lớn lao từ cô bạn gái xinh đẹp Alexia Imaz. Người đẹp này sẽ có mặt ở sân Arena das Dunas để tiếp sức cho bạn trai trong trận đấu giữa Mexico - Cameroon. Được biết, vợ chưa cưới của cựu thành viên Barca năm nay 25 tuổi và là con gái người đứng đầu Trung tâm điều tra và an ninh quốc gia Mexico.
    22h30: Tiền vệ David Bentley đã tuyên bố giã từ sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 29 với lí do là đã hết hứng thú với các trận đấu. Cầu thủ từng được coi là "Beckham mới của nước Anh" này đã thất nghiệp kể từ khi bị Tottenham thanh lý hợp đồng vào cuối mùa giải 2012/13.
    22h31: Tiền đạo Javier Hernandez chia sẻ anh không cảm thấy hài lòng với vai trò “siêu dự bị” của mình tại ĐT Mexico. Tại M.U, cầu thủ mang biệt danh “Hạt đậu nhỏ” này cũng thường xuyên phải bắt đầu các trận đấu từ băng ghế dự bị.
    23h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Mexico là đội giao bóng trước.
    Phút 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Roldan, Mexico lập tức dâng cao đội hình và tạo sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Cameroon. Phía đại diện của Bắc Mỹ rất muốn ghi bàn thắng sớm để thoải mái tính toán trong phần thời gian còn lại của trận đấu.
    Phút 6: Trời mưa đã khiến cho lối chơi phối hợp kỹ thuật của Mexico bị ảnh hưởng rất nhiều. Đội bóng của HLV Herrera buộc phải sử dụng lối chơi tấn công biên để tiếp cận khung thành của Cameroon và điều đó hoàn toàn không gây được khó khăn cho hàng thủ cao to của đại diện châu Phi.
    Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang có phần nghiêng về Mexico với 58% so với 42% của đối thủ. Tuy nhiên, Mexico vẫn chưa có tình huống dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành của Itandje.
    Phút 11: Tình huống đệm bóng vào lưới Cameroon của tiền đạo Dos Santos nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, trọng tài đã quyết định sai tình huống này bởi ở tình huống Dos Santos dứt điểm, anh vẫn còn 1 cầu thủ của Cameroon đứng ngang hàng với anh.
    Phút 16: Sau quãng thời gian để Mexico chiếm quyền kiểm soát bóng, Cameroon đã dần dần lấy lại thế trận và tạo ra một vài tình huống sóng gió lên cầu môn của Ochoa. Tuy nhiên, Eto'o hay Choupo-Moting, Moukandjo đều chưa thể có pha dứt điểm nào đáng chú ý.
    THỐNG KÊ: Cameroon mới chỉ thắng 1 trong 13 trận gần nhất tại VCK World Cup (1-0 trước Arab Saudi), còn lại họ hòa 4 và thua 8. 
    Phút 21: NGUY HIỂM! Tình huống dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc của lão tướng Eto'o sau đường chuyền tốt từ bên cánh trái của hậu vệ Assou-Ekotto. Tiếc cho Eto' và ĐT Cameroon.
    THỐNG KÊ: Trong lịch sử, Mexico chưa từng đánh bại bất kỳ đại diện nào của châu Phi trong những lần đối đầu trước đây (hòa 2, thua 1).

    Phút 27: NGUY HIỂM! Pha treo bóng rất nguy hiểm từ bên cánh trái của Guardado, bóng đi cuộn và có 2 đồng đội của anh lao vào đánh đầu. Tiếc rằng pha chạm bóng cuối cùng của thủ quân Marquez lại đưa bóng đi hết đường biên ngang.
    Phút 30: VÀOOOOOOOO... Trọng tài lại thổi còi thông báo không công nhận bàn thắng của Mexico và một lần nữa tiền đạo Dos Santos lại không có cơ hội được ghi tên mình lên bảng điện tử.

    Phút 36: Mặc dù 2 lần không được trọng tài công nhận bàn thắng nhưng Mexico vẫn đang thi đấu rất máu lửa và quyết tâm. Những tưởng trời mưa sẽ khiến cho lối chơi kỹ thuật của họ gặp khó khăn nhưng các học trò của HLV Herrera vẫn biết cách vượt qua khó khăn và tạo được thế trận tốt trước Cameroon.
    Phút 43: Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối và nhiều khả năng, hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0. CĐV Mexico và Cameroon hi vọng lối chơi của đội nhà sẽ khởi sắc hơn trong phần còn lại của trận đấu.
    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    THỐNG KÊ: Sau ZmudaRigobert Song, Samuel Eto'o là cầu thủ thứ 3 sau thi đấu ở mỗi kỳ World Cup là thành viên của những câu lạc bộ khác nhau: Leganes (1998), Mallorca (2002), Inter (2010), Chelsea.
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu và Cameroon thay người đầu tiên: Nounkeu thế chỗ Djeugoue.
    Phút 48: KHÔNG VÀO! Tình huống dứt điểm không thành công của tiền đạo Peralta khi anh có cơ hội đối mặt thủ thành Itandje. Tuy nhiên, pha dứt điểm không quá khó  của anh đã khiến cho Mexico lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước.
    Phút 57: Thẻ vàng cho Moreno sau pha phạm lỗi với Mbia. Khoảng cách của quả đá phạt này là 20m và đây được coi là cơ hội để Cameroon có thể mở tỷ số.
    THỐNG KÊ: Stephane Mbia đã 3 lần thực hiện tắc bóng thành công cho Cameroon trong trận đấu với Mexico, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ khác trên sân.
    Phút 61: VÀOOOOOOOOO.... Tỷ số là 1-0 nghiêng về Mexico với pha lập công của tiền đạo Peralta. Xuất phát từ pha dàn xếp tấn công mẫu mực của Mexico, Dos Santos dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Itandje kịp đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, Peralta đã băng vào dứt điểm rất nhanh và giúp đội nhà phá vỡ thế bế tắc. Đây là bàn thắng đầu tiên của Peralta ở World Cup 2014 và là pha lập công thứ 9 của anh trong 7 trận gần nhất.

    Phút 68 - Mexico thay người: Fabian thế chỗ Guardado.
    Phút 73 - Mexico thay người: Chicharito thế chỗ Peralta.
    Phút 77: Thẻ vàng cho Nounkeu (Cameroon) sau pha phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Fabian. Tình huống đá phạt cho Mexico ngay sát vòng cấm của Cameroon. Cầu thủ đang đứng trước quả đá phạt này là Dos Santos.
    Phút 79 - Cameroon thay người: Webo thế chỗ Song.
    Phút 81: Sự có mặt của Webo được kỳ vọng sẽ mang lại nét tươi mới cho hàng công của Cameroon trong thời gian còn lại của trận đấu. "Sư tử bất khuất" không muốn thua ở trận ra quân bởi điều đó sẽ khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua giành tấm vé vào chơi vòng knock-out trước Croatia và chính Mexico. Tấm vé đầu tiên đã được mặc định thuộc về đội chủ nhà Brazil.
    THỐNG KÊ: Tính cho tới lúc này của trận đấu, Cameroon chưa có cú sút trúng đích nào về phía cầu môn của Mexico.
    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    HẾT GIỜ! Mexico giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon.

    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội