Bóng Đá Plus trên MXH

Người Hà Lan không đánh giá cao đội nhà
MINH VIỆT (Từ Rio de Janeiro - Brazil) • 10:58 ngày 29/06/2014
Trước cửa sân tập của Hà Lan không có lính đặc nhiệm đứng canh nên ở đây có khá nhiều CĐV Hà Lan tập trung. Họ đứng bàn tán về sức mạnh của Cơn lốc màu da cam bây giờ. Và họ kết luận rằng Hà Lan lúc này không mạnh bằng World Cup 2010.

    “VẪN THUA XA 4 NĂM TRƯỚC”
    Trước cửa sân Jose Bastos Padilha có một nhóm CĐV Hà Lan trong trang phục da cam làm sáng rực một góc đường. Trên tay cầm lon bia Budweiser, loại bia được bán phổ biến bậc nhất ở Brazil, họ bắt đầu những câu chuyện, những chủ đề về đội tuyển Hà Lan. “Chào bạn. Bạn có biết bao giờ thì xe chở ĐT Hà Lan đi qua chiếc cổng này không? Chúng tôi đợi họ ở đây 2 tiếng rồi”, câu đầu tiên anh Mathijsen quê ở Rotterdam nói khi thấy chúng tôi đang lại gần phía họ.

    Giống như Oude Kamphuis, người Hà Lan đi 21.000 km để xem World Cup mà tôi có dịp gặp hôm đầu tuần, Mathijsen cũng rất cởi mở. Anh này sẵn sàng nói cả tiếng về đội tuyển của họ. “Hà Lan còn non quá. Đội ngũ trong tay Van Gaal bây giờ thua xa 4 năm trước. Tại Nam Phi, chúng tôi có Van Bommel, Van der Vaart, Van Bronckhorst... những người đầy kinh nghiệm. Bây giờ, ngoài Robben, Sneijder và Van Persie, chúng tôi không có nhiều người đáng để hy vọng. 9/23 cầu thủ Van Gaal mang tới Brazil là sinh từ năm 1990. Hàng hậu vệ của chúng tôi trừ Ron Vlaar thì chưa ai quá 19 lần thi đấu cho đội tuyển. Đó là mối lo ngại thực sự”, anh Mathijsen nói. 

    Khi tôi hỏi về gương mặt đầy triển vọng Daley Blind, anh Mathijsen bĩu môi: “Mọi người cứ nói Blind đang đá tốt. Tôi xem cậu ấy đá ở Ajax nhiều rồi. Cũng bình thường thôi. Có lẽ lúc này Blind đang có phong độ cao. Theo tôi thì Blind vẫn chưa thể bằng Van Bronckhorst. Anh có nhớ bàn thắng từ cú sút xa của Van Bronckhorst vào lưới Uruguay ở World Cup 2010 không? Blind vẫn thiếu những khoảnh khắc bùng nổ như thế”.


    Daley Blind tỏa sáng vẫn không được đánh giá cao
     
    “NHƯNG CHÚNG TÔI SẼ TIẾN XA”
    Nhưng nói vậy không có nghĩa Mathijsen đánh giá thấp Hà Lan bây giờ: “Chúng tôi thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại, chúng tôi lại có thuận lợi về lịch thi đấu. Đối thủ trước mắt của Hà Lan là Mexico. Chúng tôi đủ sức đánh bại họ. Vào tứ kết, đối thủ tiếp theo của Hà Lan có thể là Costa Rica hoặc Hy Lạp. Không phải tự mãn, nhưng vào một ngày đẹp trời, chắc chắn chúng tôi sẽ thắng họ”.

    Anh Mathijsen tiếp tục phân tích lợi thế của Hà Lan: “Trận đấu sắp tới, chúng tôi chơi ở Fortaleza. Nếu vào tứ kết, Hà Lan sẽ đá tại Salvador. Đó là hai điểm thi đấu không quá nóng. Chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết và khoảng cách địa lý. Vậy thì tại sao Hà Lan lại không tiến xa nhỉ?”.

    Trước khi chia tay Mathijsen, tôi còn kịp nói với anh và nhóm CĐV Hà Lan: “Các bạn đừng đợi ở đây. Nên đi ra phía cổng phụ. Bởi Hà Lan sẽ không ra bằng đường cổng chính để tránh các CĐV bám theo”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội