Bóng Đá Plus trên MXH

Những ẩn số của ĐT Bồ Đào Nha
Bùi Huy • 14:19 ngày 01/06/2014
Với việc cả Pepe, Fabio Coentrao lẫn Cristiano Ronaldo không đá do vừa mới trở về từ Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha đương nhiên sẽ gặp khó khăn trong cuộc tập trận với Hy Lạp đêm nay.
    Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để HLV Paulo Bento thực hiện những thử nghiệm mới về cả mặt con người lẫn chiến thuật.

    Thực tế, danh sách triệu tập cho World Cup 2014 của Bồ Đào Nha đang có không ít những ẩn số, những cầu thủ chưa được biết tới nhiều, song đầy tiềm năng. 

    Almeida (Bồ Đào Nha)

    Do Coentrao và Pepe đều vắng mặt, HLV Bento chắc chắn tận dụng triệt để cơ hội này để tiếp tục thử nghiệm những nhân tố mới ở hàng thủ. Chắc chắn người đá thay Coentrao bên hành lang trái sẽ là Andre Almeida. Hậu vệ mới 23 tuổi này có bước thăng tiến chóng mặt trong màu áo Benfica ở mùa giải vừa qua. Trong khi đó, HLV Bento cũng đang rất cần những trận đấu như thế này giúp Ricardo Costa (Valencia) và Luis Neto (Zenit) có dịp thử lửa.

    Tuy nhiên, những ẩn số trong đội hình BĐN mới thực sự nằm nhiều ở tuyến giữa. Với quyết tâm đổi mới lực lượng, HLV Bento đã dành tới 4 suất dự World Cup 2014 cho những ngôi sao trẻ hoặc những phát hiện gần đây của bóng đá Bồ Đào Nha. Đầu tiên phải kể tới William Carvalho, tiền vệ 22 tuổi và đang được hầu hết các CLB lớn trên thế giới theo đuổi. Tiếp đến là ngôi sao nở muộn Ruben Amorim, nhạc trưởng vừa cùng Benfica trải qua một mùa giải thành công. Rafa Silva là cái tên thứ 3.

    Rafa Silva (Bồ Đào Nha)

     Tiền vệ 21 tuổi của Sporting Braga là một trong những viên ngọc sáng giá nhất mà bóng đá BĐN vừa sản sinh ra. Cuối cùng là Vieirinha, ngôi sao chạy cánh đã 28 tuổi của Wolfsburg, nhưng mới 6 lần khoác áo ĐTQG. Trên hàng công, BĐN cũng đang sở hữu một vũ khí bí mật. Đó là chân sút Elder của Braga, tiền đạo cao tới 1m88 và đang được hy vọng giúp BĐN giải bài toán “số 9” khiến họ đau đầu suốt nhiều năm qua. 

    CON SỐ
    0 Mặc dù HLV Paulo Bento đang muốn thử nghiệm cả về con người lẫn lối chơi cho ĐT Bồ Đào Nha, nhưng trong danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup 2014, ông không triệu tập bất cứ tân binh nào.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội