Bóng Đá Plus trên MXH

Nỗi niềm sĩ tử mùa World Cup...
Đỗ Tuấn • 10:59 ngày 22/06/2014
“Em xem, chị và ba nó phải canh suốt, chứ sơ sẩy là nó thức nguyên đêm xem bóng đá. Thi cử đến nơi rồi mà chẳng lo học hành, tối ngày quơ với chả cúp. Thiệt là khổ với con cái”, chị Hoàng Uyên đã than thở với tôi như thế, khi nhắc đến cậu con trai út đang chuẩn bị thi đại học…

    ĐẮNG LÒNG 2 CHỮ “WORLD CUP”
    Võ Nguyên Khôi - cậu con trai mà chị Uyên vừa than thở, đã tốt nghiệp THPT loại khá. Chơi thân với vợ chồng chị Uyên nên tôi biết cậu nhóc này rất thông minh, học giỏi và mê bóng đá khủng khiếp! Nghe mẹ càm ràm, Nguyên Khôi bày tỏ: “Con học bài xong hết rồi mới xem bóng đá, vả lại chỉ đến buổi chiều tối con mới đi học luyện thi mà ba mẹ cũng không cho xem, sợ con mất sức. Con khỏe như voi thế này mà mẹ cứ lo, chú ạ. Chán thật!”.

    Sở dĩ Nguyên Khôi chọn lớp luyện thi buổi chiều và tối, bởi chính cậu nhỏ này đã “ủ mưu” sắp xếp giữa việc học và xem bóng đá của mình trong mùa World Cup. Khôi tiết lộ: “World Cup 4 năm mới có một lần mà bỏ qua thì uổng quá, phải không chú? Thế nên con tính toán để chọn học luyện thi vào chiều tối, sáng có thể ngủ muộn vì thức xem bóng đá”. Tuy nhiên, bố mẹ của Nguyên Khôi cũng chỉ cho phép cậu bé xem trận đấu lúc 23h00, xong là về phòng ngủ và không có bất cứ sự ngoại lệ nào, dù đó là cuối tuần được nghỉ học.

    Tính toán kỹ lưỡng là thế, nhưng vẫn không thể xem được các trận đấu như ý thích, nên chàng sĩ tử Nguyên Khôi rất ấm ức: “Mấy ngày nay có nhiều trận đấu kịch tính và bất ngờ mà không xem được hết, buồn quá chú ạ. Cứ ai nhắc đến hai chữ World Cup là con thấy… đắng lòng”. 

    Nhìn vẻ mặt thiểu não và lời chia sẻ ngộ nghĩnh của Nguyên Khôi khiến tôi phải phì cười. Trong khi đó, chị Uyên thổ lộ: “Nhiều lúc thấy ba và các anh nó xem trận đấu lúc 2 giờ sáng, còn thằng nhỏ lủi thủi đi về phòng ngủ để mai đi học, nhìn thương lắm, nhưng phải nén lòng vì tương lai của con, em ạ. Thức đêm mất sức lắm. Chẳng biết nó có hiểu lòng của cha mẹ không nữa”.

    ĐUA CÙNG QUẢ BÓNG BRAZUCA
    Nếu Nguyên Khôi bị ba mẹ “quản thúc” chặt chẽ việc xem bóng đá thì ngược lại, cô sinh viên Mai Thanh Xuân, năm thứ 4 khoa ngoại ngữ ĐH Hùng Vương, một fan bóng đá có tiếng ở khu vực phía Nam, phải phân phối sức và đấu tranh tư tưởng cật lực giữa việc thi cử và xem World Cup. Cô bày tỏ: “Là sinh viên học trọ xa nhà, em phải tự tính toán giữa việc học và thỏa mãn niềm đam mê một cách hợp lý nhất, bởi đang học năm thứ 4, chỉ còn vài tháng nữa ra trường nên phải cố gắng để không bị thi lại”.

    Cô sinh viên Thanh Xuân chỉ tập trung xem những đội bóng mình thích

    Thanh Xuân tiết lộ, cô mê nhất là đội Bồ Đào Nha, vì ở đó có chàng bạch mã hoàng tử Veloso thi đấu. “Em mê Veloso nên yêu luôn cả Bồ Đào Nha, vì thế đang rất lo lắng đội tuyển này sẽ chia tay giải sớm khi họ thua Đức 0-4 ở trận mở màn”.

    Do phòng trọ không có tivi và các trận đấu diễn ra “toàn giờ oái ăm” vào nửa đêm về sáng, nên Thanh Xuân khá lo lắng khi phải ra đường một mình nửa đêm để xem bóng đá, vì thế toàn phải phải “dụ dỗ” các bạn trai cùng lớp đi xem cùng. Riêng trận Đức – Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2 giờ sáng, “hôm ấy không có ai đi cùng, nên trước giờ diễn ra trận đấu, em cứ vật vã đi ra đi vào, rồi lại đứng lên ngồi xuống, khiến đứa bạn gái cùng phòng chịu không nổi, thế là đành đi xem bóng đá cùng em cho có bạn, dù nó chẳng biết trái banh có bao nhiêu múi”, Thanh Xuân kể trong sự thích thú thấy rõ.

    Cô nữ sinh mê bóng đá đến phát cuồng này cho biết, do các trận đấu diễn ra buổi tối nên ban ngày cô và các bạn tranh thủ học bài, đồng thời việc thi cử nơi Xuân học rải ra nhiều ngày và bắt đầu thi từ 8h30 sáng, nên giữa việc thi và xem bóng đá cũng có thể cân đối ổn thỏa. Tuy nhiên, “bọn em cũng phải chọn trận để xem, riêng em chỉ tập trung vào những đội bóng mình thích như Bồ Đào Nha, Hà Lan, Brazil…chứ coi hết thì sức đâu mà chịu nổi”, Thanh Xuân bày tỏ.

    ĐỂ MAI TÍNH
    Thế nhưng không phải sĩ tử nào cũng có ý thức được như Thanh Xuân, hoặc có sự giám sát chặt chẽ từ gia đình như Nguyên Khôi, bởi rất nhiều sinh viên lẫn các thí sinh luyện thi thường có cách nghĩ “World Cup 4 năm mới có 1 lần, còn học lúc nào chả được. Cứ xem cho đã, học hành để… mai tính”. Vì vậy, rất nhiều bạn trẻ đã chọn cách xem bóng đá tẹt ga, bất chấp chuyện thi cử.

    Những ngày qua, dạo quanh một số tụ điểm xem bóng đá ở cư xá Bắc Hải, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Chí Thanh… chúng tôi dễ dàng nhận thấy có rất nhiều sĩ tử đang mê đắm với vòng quay của trái bóng Brazuca. Không chỉ xem bóng đá đến quên học, rất nhiều “cậu cử” tương lai còn lao vào các trò cá cược đỏ đen. Hậu quả là những ngày qua có khá nhiều xe máy, máy tính, điện thoại … đã được “cắm” trong các tiệm cầm đồ và chưa biết bao giờ mới có thể trở về với chủ nhân của nó? Những lúc như thế, hình như các sĩ tử chẳng còn nghĩ đến nỗi nhọc nhằn, tần tảo của mẹ cha ở quê nhà để lo cho họ ăn học.
    Vì thế mà, bên cạnh những niềm vui do quả bóng Brazuca mang lại, vẫn còn đó lắm những nỗi sầu!

    Chuẩn bị tiếp sức mùa thi


    Tại TP.HCM, hiện đã có hơn 5 ngàn sinh viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” bắt đầu từ ngày 8/6 và kéo dài đến 15/7. Hiện vẫn chưa vào giai đoạn cao điểm, nên các sinh viên vẫn có thể xem bóng đá thoải mái, nhưng ban ngày họ phải đảm bảo đúng giờ giấc làm việc. Thông thường từ 27/6 trở đi, các sĩ tử ở khắp nơi mới đổ về những thành phố lớn để thi đại học và cao đẳng, và đó cũng là thời điểm vất vả nhất của những sinh viên “tiếp sức mùa thi”.

    Bình Minh & những buổi ngủ gật!


    World Cup 2002 là thời điểm siêu mẫu Bình Minh chuẩn bị thi tốt nghiệp ĐH Hàng Hải. Thế nhưng năm ấy, vì quá mê bóng đá nên Bình Minh và các bạn cùng phòng vẫn cố gắng “thức cùng World Cup”, hậu quả lên lớp toàn ngủ gật. Vì thế, siêu mẫu này suýt bị thi lại vài môn ở đợt thi học kỳ. Tuy nhiên, Bình Minh vẫn nhớ nhất năm ấy là chiếc xe máy bị người bạn mượn rồi cho vào tiệm cầm đồ đến hơn 1 tháng sau mới chuộc ra được!

    Công Vinh & những thử thách mùa World Cup


    Dù không dính vào thi cử, nhưng với tiền đạo Lê Công Vinh, World Cup hay EURO luôn là những thử thách với anh. Nói thế, bởi các giải đấu lớn như thế này, Vinh hiếm khi được xem trọn vẹn. Năm nay, Vinh chỉ xem được hiệp 1 của vài trận đá lúc 23h00, phần còn lại đều xem qua các bản tin. “Do SLNA đang thi đấu nên dù tiếc lắm, chúng tôi vẫn phải nén sở thích lại để tập trung, chuẩn bị thể lực một cách tốt nhất”, Công Vinh bày tỏ.

    Anh Tuấn “hy sinh” World Cup vì vai diễn


    Anh Tuấn rất mê bóng đá và đá bóng rất cừ trong màu áo đội nghệ sỹ TP.HCM, nhưng những ngày qua siêu mẫu kiêm diễn viên điện ảnh này đang nằm trong doanh trại quân đội ở Nha Trang để quay bộ phim về các chiến sỹ hải quân Việt Nam. Vì bộ phim này mà Anh Tuấn đã phải hy sinh việc xem World Cup 2014 để tập trung cho vai diễn. Đồng thời phải sinh hoạt như một người lính “ xịn”, nên anh càng không thể xem bóng đá vào ban đêm trong doanh trại bộ đội.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội