Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo, Messi, Rooney và những cầu thủ chơi ở CLB hay hơn ĐTQG
Chiêu Văn • 20:52 ngày 18/06/2014
World Cup 2014 đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, dưới đây là danh sách 15 ngôi sao của giải đấu đã thể hiện tốt hơn ở CLB so với ở ĐTQG của họ.
    * Nhật ký World Cup ngày 18/6

    Pablo Zabaleta (Manchester City và Argentina)
    Hậu vệ phải rất thông minh của Manchester City đã ra mắt ĐT Argentina từ 9 năm trước, nhưng tới năm 2010, cầu thủ 29 tuổi này mới thực sự có được một vị trí trong đội hình xuất phát của Albiceleste. Trong khi lý do quan trọng khiến Zabaleta ít được trọng dụng ở Argentina trước kia là sự hiện diện của lão tướng kỳ cựu Javier Zanetti, thì một vấn đề lớn khác với anh là phong độ còn chưa tương xứng như ở Man City mỗi khi khoác lên người chiếc áo trắng-xanh.

    Leighton Baines (Everton và Anh)

    Hậu vệ trái của Everton là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở Premier League trong suốt 4 năm qua, từ ngày đầu anh được gọi lên tuyển Anh. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 43 bàn trong 281 trận cho The Toffees. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể khẳng định vị trí của mình ở Tam sư và một thời gian dài Baines không thể chuyển phong độ ở CLB của mình sang ĐTQG.

    Karim Benzema (Real Madrid và Pháp)

    Có những thời điểm trong sự nghiệp đã kéo dài 7 năm với ĐT Pháp, Karim Benzema chỉ là cái bóng mờ so với những gì anh thể hiện ở Real Madrid từ năm 2009 tới nay. Tiền đạo người Pháp ghi 71 bàn trong chỉ 112 trận cho CLB. Nhưng những con số đó càng khiến sự nghiệp của anh với Les Bleus bị đem ra so sánh và dè bỉu. Benzema thậm chí không có mặt trong đội hình Pháp dự World Cup Nam Phi 2010 và đã trải qua 1.222 phút không ghi bàn cho ĐTQG giai đoạn tháng 6/2012 tới tháng 10/2013.


    Karim Benzema

    David Silva (Manchester City và TBN)
    “Phù thủy nhỏ” của khu trung tuyến chơi không tồi chút nào cho ĐTQG của anh trong 8 năm khoác áo tính tới giờ. Thật ra, David Silva là ngôi sao sáng khi TBN vô địch Euro 2012. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn đó, tiền vệ 28 tuổi này vẫn không phải là mũi nhọn tấn công và người tạo cảm hứng tuyệt vời như anh thể hiện trong cả màu áo Valencia và Manchester City, nhất là khi anh đã có 27 bàn và 64 đường kiến tạo trong chỉ 183 trận cho đội bóng vùng Eastlands.

    Jackson Martinez (FC Porto và Colombia)
    Tiền đạo xuất sắc của FC Porto đã khoác áo ĐT Colombia được 5 năm. Tuy nhiên, do Los Cafeteros sở hữu nhiều tiền đạo xuất sắc khác, cho tới giờ Jackson Martinez mới ghi được 7 bàn trong 26 lần khoác áo. Dù đội bóng Nam Mỹ không có siêu sao Radamel Falcao cho World Cup lần này vì chấn thương thì Martinez, đã có 96 bàn trong chỉ 160 trận cho Chivas và Porto từ năm 2009, cũng chỉ vào sân ở trận thắng Hy Lạp 3-0 hôm Chủ nhật từ ghế dự bị.

    Wesley Sneijder (Galatasaray và Hà Lan)

    Sneijder chơi không hề tồi ở ĐT Hà Lan, với hơn 100 trận khoác áo kể từ lần đầu năm 2003. Anh đặc biệt gây ấn tượng ở Euro 2008 và World Cup 2 năm sau đó. Tuy nhiên, những màn trình diễn đó chỉ là ngoại lệ, hơn là phong độ thường thấy của anh, nhất là khi so với những gì Sneijder đã thể hiện ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Inter Milan, là nguồn cảm hứng chính khi Nerazzurri giành cú ăn 3 lịch sử. Thêm nữa, dù chơi cho Ajax, Real Madrid, Inter hay thậm chí là Galatasaray hiện giờ, tiền vệ 30 tuổi này luôn có khuynh hướng thể hiện tốt hơn so với những khi anh khoác áo Oranje.


    Wesley Sneijder

    Glen Johnson (Liverpool và Anh)
    Hậu vệ 29 tuổi này đã có 11 năm khoác áo ĐT Anh, nhưng Glen Johnson chưa bao giờ là một lựa chọn thực sự đáng tin cậy của Tam sư. Dù là khi chơi cho Chelsea, Portsmouth, và nhất là Liverpool, hậu vệ cánh có lối chơi thiên về tấn công này đều đá ổn định hơn nhiều so với ở ĐTQG.

    Yaya Toure (Manchester City và Bờ Biển Ngà)
    Nếu Yaya Toure chơi cho Bờ Biển Ngà như anh đã thể hiện ở Man City kể từ khi gia nhập đội bóng này 4 năm về trước, chắc chắn "Những chú voi" sẽ không có thành tích nghèo nàn như thế ở các giải lớn trong 10 năm mà Toure khoác áo. Ở Etihad, Toure có 52 bàn và 37 đường kiến tạo trong 183 trận ra sân, còn với Bờ Biển Ngà, anh mới có 16 bàn trong 82 trận ra sân.

    Yohan Cabaye (Paris Saint-German và Pháp)
    Tiền vệ kiến tạo nhỏ con này đã luôn là ngôi sao sáng nhất ở Lille và Newcastle United 4 năm qua, khiến PSG chấp nhận bỏ ra 22 triệu bảng để đưa anh trở lại Ligue 1 trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa rồi. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi đã không thể xác lập vị trí vững chắc của mình ở ĐT Pháp trong 4 năm qua kể từ lần đầu ra mắt: anh chỉ ghi 4 bàn và có 31 trận khoác áo.


    Yohan Cabaye

    Cristiano Ronaldo (Real Madrid và BĐN)
    Ronaldo hiện là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử cho ĐT BĐN, với 49 lần lập công trong 112 trận kể từ khi ra mắt năm 2003. Tuy nhiên, khi bạn là cầu thủ đã giành 2 Quả bóng vàng và được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, thì kỳ vọng sẽ cao hơn. Sự đối lập là rất lớn khi đặt Ronaldo của Manchester United và Real Madrid cạnh Ronaldo của BĐN trong 11 năm qua. Los Blancos đã có rất nhiều danh hiệu với siêu sao BĐN của họ, người đã ghi 252 bàn và có 81 đường kiến tạo trong 246 trận ra sân, còn Selecao thì vẫn đang trắng tay cùng Ronaldo.

    Angel Di Maria (Real Madrid và Argentina)
    Trong 5 năm tiền vệ đầy tài năng này đã khoác áo Argentina, Angel Di Maria đã thể hiện anh là một trong những cầu thủ chạy cánh giỏi nhất thế giới, nhưng là cho các CLB của anh, Benfica và Real Madrid. Trừ Olympic 2008, ngôi sao 26 tuổi này chưa bao giờ thể hiện được phong độ tương tự cho ĐTQG, nơi anh chỉ ghi 9 bàn trong 48 trận, so với thành tích ở Santiago Bernabeu là 36 bàn và 87 đường kiến tạo trong 189 trận.

    Gary Cahill (Chelsea và Anh)
    Gary Cahill thực sự là hòn đá tảng ở hàng thủ Chelsea kể từ khi anh chuyển tới Stamford Bridge từ Bolton tháng 1/2012, nhất là ở mùa trước, khi anh là một trong những trung vệ hay nhất của  Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi này chưa thể hiện được phong độ tương tự với ĐT Anh trong 4 năm khoác áo.


    Tim Cahill (5)

    Oscar (Chelsea và Brazil)
    Tiền vệ kiến tạo nhỏ con này đã khoác áo Selecao được 3 năm, nhưng Oscar vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV áo vàng-xanh. Kỳ World Cup này trên sân nhà, thậm chí có những CĐV Brazil đã lên tiếng yêu cầu HLV Luiz Felipe Scolari loại Oscar ra khỏi đội hình xuất phát. Tiền vệ 22 tuổi này thể hiện phong độ hoàn toàn khác nhau ở Chelsea và ĐTQG, với 38 bàn và 38 đường kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge chỉ trong 161 trận.

    Lionel Messi (FC Barcelona và Argentina)
    Từng 4 lần giành Quả bóng vàng, nhưng bàn thắng vào lưới Bosnia-Herzegovina tối Chủ nhật là bàn đầu tiên của Lionel Messi ở một VCK World Cup kể từ năm 2006, và là bàn thứ 2 của anh ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Thống kê đó cho thấy phong độ của anh với CLB và ĐTQG khác biệt lớn tới mức nào. Hiện giờ, đội trưởng của Argentina đang chơi bóng với những hy vọng mới ở World Cup, nhưng Messi sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều mới lặp lại được phong độ với Albiceleste như ở Camp Nou.

    Wayne Rooney (Manchester United và Anh)

    Tiền đạo của Manchester United bước vào trận đấu sống còn của bảng D gặp Uruguay vẫn đang tìm kiếm bàn đầu tiên ở một kỳ World Cup, với tranh luận dữ dội đã bùng lên ở Anh về việc cầu thủ 28 tuổi này có xứng đáng đá chính trong trận đấu mà Anh phải thắng ở Sao Paulo hay không. Ghi 216 bàn trong 442 trận cho Man Unied, Rooney được chờ đợi phải làm tốt hơn nhiều trong màu áo Tam sư, với giải đấu lớn duy nhất mà anh tạo được ấn tượng tích cực là Euro 2004 đã 10 năm về trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội