Bóng Đá Plus trên MXH

Sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Mexico, Coentrao sẽ đá tiền vệ trung tâm?
Tiểu Lý • 07:11 ngày 08/06/2014
Bồ Đào Nha đánh bại Mexico nhờ pha lập công của Bruno Alves. Đó là chiến thắng có ý nghĩa khi mà họ không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Nhưng đáng mừng nhất là “phát hiện” đặc biệt mang tên Fabio Coentrao.

    Xuất phát từ việc tiền vệ phòng ngự Raul Meireles không thể ra sân do chưa kịp bình phục chấn thương, HLV Bento đã quyết định đưa ra một thử nghiệm táo bạo. Theo đó, vị trí hậu vệ trái mà Fabio Coentrao gần đây thường đảm nhiệm được giao cho cầu thủ trẻ Andre Almeida. Còn cầu thủ đang khoác áo CLB Real Madrid được đôn lên đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Miguel Veloso.

    Thử nghiệm của ông Bento đã thành công ngoài mong đợi. Ở trận này, với cặp tiền vệ trung tâm là Coentrao và Veloso trong sơ đồ 4-2-3-1, tuyến giữa của ĐT Bồ Đào Nha thường xuyên thắng thế trước đối thủ Mexico. Coentrao đã có một màn trình diễn hoàn hảo trong vai trò mới ở ĐT Bồ Đào Nha. Anh thu hồi bóng cực tốt, đồng thời thường xuyên có những pha phát động tấn công rất ấn tượng. 


    Ở trận này, Coentrao đã có không dưới 4 đường chọc khe tinh tế giúp đồng đội có cơ hội bắn phá khung thành đối phương. Bản thân Coentrao cũng đã bị thủ môn của đối phương từ chối một cơ hội ghi bàn.

    Ở ĐT BĐN, đây là lần đầu tiên Coentrao được thử nghiệm trong vai trò tiền vệ trung tâm. Nhưng ở Real Madrid, chuyện này không phải là mới. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Jose Mourinho từng đôn Coentrao lên đá ở hàng tiền vệ bên cạnh Xabi Alonso và Sami Khedira.

    Chính vì thế, Coentrao đã không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với vai trò tiền vệ trung tâm ở ĐT Bồ Đào Nha và có một màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 1-0 của đội nhà trước Mexico.

    HLV Paulo Bento : “Tôi đặc biệt hài lòng với những gì Fabio Coentrao đã thể hiện ở trận đấu này. Tôi vẫn biết cậu ấy là một cầu thủ đa năng, nhưng việc lần đầu tiên được bố trí ở một vai trò hoàn toàn mới tại ĐTQG mà làm được như cậu ấy thì quả là điều phi thường” 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội