Bóng Đá Plus trên MXH

TBN 1-5 Hà Lan: "Bàn tay nhỏ" khuất phục Bò tót (tường thuật)
Quang Hoà • 03:55 ngày 14/06/2014
Sau khi san bằng được cách biệt, Hà Lan đã chơi đầy hứng khởi và ghi được liên tiếp 4 bàn, trong đó có cú đúp được ghi do công của Robben.

    Cập nhật đội hình xuất phát 

    Tây Ban Nha: Casillas, Pique, Iniesta, Xavi, Alonso, Sergio Ramos, Busquets, Alba, Costa, Silva, Azpilicueta.

    Dự bị: De Gea, Albiol, Javi Martinez, Juanfran, Villa, Torres, Fabregas, Pedro, Mata, Koke, Cazorla, Reina.

    Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Martins Indi, Blind, De Jong, Janmaat, De Guzman, Van Persie, Sneijder, Robben.

    Dự bị: Vorm, Verhaegh, Veltman, Kongolo, Kuyt, Clasie, Lens, Fer, Huntelaar, Wijnaldum, Depay, Krul.


    Các dữ liệu thống kê cho thấy, Hà Lan nhỉnh hơn một chút so với Tây Ban Nha về mặt thể hình. Cụ thể, nếu như chiều cao và cân nặng trung bình của các tuyển thủ Hà Lan là 1,81 m và 75 kg thì con số này với Tây Ban Nha là 1,80 m và 74 kg.
    Hà Lan và Tây Ban Nha từng chạm trán nhau trong trận chung kết World Cup 2010. Đây là trận đấu mà không ai có thể quên được hình ảnh tiền vệ Nigel de Jong bên phía Hà Lan tung cú song phi vào thẳng ngực của Xabi Alonso.
    Hai tiền vệ  Xavi (1998) và Andres Iniesta (2002) chơi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Barca khi HLV Louis van Gaal vẫn còn là thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalunya.
    Lúc này các tuyển thủ Hà Lan và Tây Ban Nha đã có mặt trên sân, họ bắt đầu khởi động để chuẩn bị bước vào màn so tài được chờ đợi nhất ở bảng B. Với sức mạnh vượt trội so với 2 đối thủ còn lại là Autralia và Chile, đội nào giành chiến thắng nhiều khả năng sẽ giữ được ngôi đầu khi vòng bảng kết thúc.
    Do tiền vệ chủ chốt Kevin Strootman không thể tham dự World Cup 2014 vì chấn thương đầu gối, HLV Louis van Gaal đã buộc phải để Hà Lan đá với sơ đồ chiến thuật 5-3-2 lạ lẫm thay vì 4-3-3 lạ lẫm. So với cách đây 4 năm thì ĐT Hà Lan năm nay có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự, còn bộ khung của Tây Ban Nha hầu hết vẫn là những cái tên có mặt ở World Cup 2010.
    1': Hiệp một của trận đấu đã được bắt đầu, Tây Ban Nha là đội giao bóng trước. Kể từ năm 1938 tới nay, Hà Lan chưa từng thua trong trận mở màn của họ ở một kỳ World Cup.
    3': Hai đội đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khá ngạc nhiên là các cầu thủ liên tục thực hiện những đường chuyền dài, đây không phải là lối chơi thường thấy của cả Tây Ban Nha lẫn Hà Lan.
    6': Trận đấu đang bị cắt vụn bởi những pha tranh chấp và phạm lỗi của cầu thủ 2 đội. Tây Ban Nha đang chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường đan bóng ngay trên sân nhà.
    8': Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Hà Lan. Không phải Van Persie hay Robben mà Sneijder mới là người băng xuống đối mặt với Casillas, rất tiếc là quả đá của anh lại quá hiền và không thắng được "thánh Iker".
    10': Tây Ban Nha vừa đưa ra câu trả lời. Người hùng của họ ở World Cup 2010 là Iniesta trong tình huống không bị ai kèm bất ngờ tung ra cú dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm. Bóng chỉ bay cao hơn khung thành Hà Lan trong ngang tấc.
    14': Tiền đạo gốc Brazil Diego Costa vừa có cơ hội trong vòng cấm Hà Lan, nhưng anh xử lý quá chậm và không thể gây được khó dễ cho thủ thành đối phương. Kể từ đầu trận, cứ mỗi khi Costa có bóng là anh lại phải nhận những lời la ó vang lên từ khắp các khán đài.
    19': Robben đã bị tuột giày sau pha tranh chấp với Pique. Không biết có phải Robben muốn quảng cáo cho hãng sản xuất giày hay không mà anh tỏ ra không hề vội vã trong việc mang lại giày.
    23': Tây Ban Nha đang dần chiếm lĩnh được thế trận, lúc này tỷ lệ kiểm soát bóng của nhà ĐKVĐ thế giới đã lên tới 62%
    25': Tiền vệ De Guzman đã phải nhận thẻ vàng do chơi xấu. Đây là chiếc thẻ vàng đầu tiên được trọng tài rút ra kể từ đầu trận.
    27': Penalty! Tiền đạo Diego Costa có pha ngã rất đẹp trong vòng cấm sau cú xoạc bóng của De Vrij. Tiền vệ Xabi Alonso lãnh trọng trách đá phạt đền và anh đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào. 1-0 cho Tây Ban Nha. Đây là quả đá phạt đền thành công thứ 6 của Alonso trong màu áo Tây Ban Nha. Từ trước tới nay anh chưa đá hỏng quả phạt đền nào khi chơi cho ĐTQG.
    33': Hà Lan đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tây Ban Nha, tiền vệ Nigel de Jong vừa thử vận may bằng cách tung ra cú sút từ rất xa bằng chân trái. Pha oanh tạc này không gây được khó dễ cho Iker Casillas.
    38': Alonso là cầu thủ đầu tiên của Real ghi bàn ở World Cup kể từ pha lập công của Raul ở World Cup 2006. Đáng chú ý, trước pha lập công vừa rồi anh đã trải qua 101 trận "tịt ngòi" trong màu áo CLB và ĐTQG.
    40': Robben vừa rơi vào bẫy việt vị do Tây Ban Nha giăng ra, anh tỏ ra rất bức xúc và tiếc nuối khi bị trọng tài thổi phạt.
    41': Với pha phạm lỗi với Diego Costa, hậu vệ De Vrij của Hà Lan đã phải nhận thẻ vàng.
    43': Không vào! Suýt nữa thì tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Tây Ban Nha. Nhận đường chọc khe của Iniesta, David Silva băng xuống định lốp bóng qua đầu thủ môn, nhưng quả đá của anh không qua được tay của Cillessen.
    43': Vàoooo! Nhận đường chuyền dài chính xác đến từng mm từ bên cánh trái của Daley Blind, tiền đạo Robin van Persie có pha bay người đánh đầu rất đẹp làm tung lưới Tây Ban Nha.
    45': Hiệp một của trận đấu đã kết thúc. Hai đội ra sân tạm nghỉ và sẽ trở lại so tài với nhau sau khoảng 10 phút nữa.
    46': Hiệp 2 của trận đấu đã được bắt đầu. Đang có mưa khá lớn ở sân Itaipava Arena Fonte Nova.
    48': Mặt sân trơn và ướt đang ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi kỹ thuật của Tây Ban Nha. Tiền vệ Iniesta vừa cố gắng giải quyết bế tắc bằng một cú nã đại bác từ xa nhưng không thành công. Đây là lần thứ 2 Iniesta thực hiện cú đá từ ngoài vòng cấm kể từ đầu trận.
    53': Vàoooo! Lại xuất phát từ đường chuyền dài bên cánh trái của Daley Blind, Hà Lan đã có được bàn thắng thứ 2 được ghi do công của Robben. Sau pha khống chế bóng điệu nghệ, Robben bình tĩnh loại bỏ Pique trước khi tung cú đá bằng chân trái sở trường làm bó tay Casillas.
    59': Robben có pha bứt phá như một cơn lốc trước khi đưa bóng đến vị trí của Van Persie bên cánh phải. Tiền đạo M.U không cần khống chế mà tung ngay cú đá bằng chân phải không thuận làm rung chuyển xà ngang khung thành Tây Ban Nha. Quá tiếc cho Hà Lan!
    64': Vàoo! 3-1 cho Hà Lan. Sau pha tranh chấp với Van Persie, thủ môn  Casillas đã không thể ngăn hậu vệ De Vrij dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ 3 cho Hà Lan. Trong tình huống này, trọng tài đã sai lầm khi công nhận bàn thắng.
    66': Sau pha phạm lỗi với Pedro, tiền đạo Van Persie đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng. 
    68': Sau cú đánh đầu của Diego Costa, thủ môn Cillessen đã có pha bay người cản phá rất đẹp, nhưng anh không thể ngăn David Silva đá bồi cận thành làm tung lưới Hà Lan. Rất may cho đội bóng áo xanh là trọng tài xác định Silva đã rơi vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng.
    69': Thủ thành Iker Casillas đã phải nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài.
    71': 4-1 cho Hà Lan! Thật không thể tin nổi\! Không biết có phải chưa lấy lại được bình tĩnh sau chiếc thẻ vàng vừa nhận hay không mà Casillas đã có pha băng ra rất bất cẩn, anh để Van Perise cướp được bóng và chân sút chủ lực của M.U dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.
    77': Tây Ban Nha có sự thay đổi người, tiền vệ Fabregas được tung vào sân để thế chỗ cho David Silva. Bên phía Hà Lan, Van Persie cũng  đã được cho ra nghỉ, đá thay anh là Jeremain Lens. 
    80': Tây Ban Nha đang phải trải qua một cơn ác mộng thực sự. Dù có lợi thế trong pha đua tốc độ với Robben, Ramos vẫn để ngôi sao chạy cánh của Hà Lan bứt lên. Sau khi cho Ramos "ngửi khói", Robben vượt qua cả Casillas trước khi dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha
    85': Vẻ thất vọng đang lộ rõ trên khuông mặt của các cầu thủ Tây Ban Nha. Trong khi đó, Hà Lan vẫn chơi đầy hưng phấn. Lens và Robben vừa có 2 cú dứt điểm đầy uy lực, nếu không có phản xạ xuất thần của Casillas thì tỷ số của trận đấu đã giống với một set tennis.
    89': Sneijder vừa có pha trượt ngã đáng tiếc trong vòng cấm Tây Ban Nha khi phía trước của anh đã là khung thành rộng mở. Ngay sau đó Torres cũng lóng ngóng và không thể đưa bóng vào lưới Hà Lan từ cự ly gần. Những pha bỏ lỡ đáng tiếc như thế này vẫn là hình ảnh thường thấy ở Torres trong vài năm trở lại đây. Hiệp 2 của trận đấu được bù thêm 4 phút.
    94': Hết giờ! Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan đã kết thúc với tỷ số khó tin: 6-1 nghiêng về Hà Lan. HLV Louis van Gaal và các học trò đã có sự khởi đầu như mơ ở World Cup 2014. Trong khi đó, lần đầu tiên trong 64 năm Tây Ban Nha mới lại phải nhận một thất bại nặng nề đến vậy.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội