Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật bảng C: Hy Lạp làm nên điều thần kỳ, Colombia đại thắng
Việt Dũng • 05:00 ngày 25/06/2014
Hy Lạp đã có được bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng để vươn lên vị trí thứ 2 sau quả penalty thành công của Samaras. Chung cuộc, Hy Lạp và Colombia dắt tay nhau đi tiếp.

    1h53': Cập nhật đội hình xuất phát
    NHẬT BẢN: Kawashima; Uchida, Konno, Yoshida, Nagatomo; Aoyama, Hasebe, Honda; Kagawa, Okubo, Okazaki
    COLOMBIA: Ospina; Arias, Armero, Balanta, Valdez; Cuadrado, Mejia, Quintero, Guarin; Martinez, Ramos.
    1h56': Cập nhật đội hình xuất phát
    HY LẠP: Karnezis; Torosidis, Manolas, Papastathopoulos, Holebas; Salpingidis, Kone, Karagounis, Lazaros, Maniatis; Samaras
    BỜ BIỂN NGÀ: Barry; Aurier, Kolo Toure, Bamba, Boka; Die, Yaya Toure, Tiote; Kalou, Drogba, Gervinho.
    2h20': Dường như HLV Jose Pekerman không quá quyết tâm giành chiến thắng trước Nhật Bản để chắc suất đầu bảng, khi họ có rất nhiều sự thay đổi trong loạt trận cuối cùng, với chỉ 3 cái tên David Ospina, Pablo Armero và Juan Cuadrado còn được giữ lại trong đội hình xuất phát so với trận thắng Bờ Biển Ngà 2-1. Trong khi đó, Nhật Bản chỉ có 2 sự thay đổi, đó là Shinji Kagawa xuất phát từ đầu, ngoài ra, Toshihiro Aoyama cũng được góp mặt trong đội hình xuất phát.
    2h25': Một số hình ảnh các CĐV Nhật Bản và Colombia trước trận đấu.
    2h40': Chiến thắng gần nhất của ĐT Nhật Bản tại World Cup cũng chính là vào ngày này, 24/6, 4 năm về trước, khi họ vượt qua Đan Mạch với tỉ số 3-1 tại Nam Phi 2010.
    2h50': Các cầu thủ Nhật Bản khởi động làm nóng trên SVĐ Arena Pantanal.
    2h55': Các đội bóng đang tiến hành nghi thức hát quốc ca. Trận đấu giữa Nhật và Colombia sẽ diễn ra trên SVĐ Pantanal, Cuiaba; còn Hy Lạp và Bờ Biển Ngà sẽ chạm trán nhau tại SVĐ Castelo, Ceara.
    3h00': Loạt trận cuối của bảng C đã bắt đầu! Nhật Bản và Bờ Biển Ngà là những đội giành quyền giao bóng.
    4': Với tâm lý thoải mái cùng sự tự tin được vun đắp sau 2 chiến thắng liên tiếp, các cầu thủ Colombia đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu.
    9': Vừa rồi là 2 cơ hội liên tiếp trôi qua trước mũi giày của Okubo, một là tình huống xâm nhập vòng cấm nhưng pha dứt điểm thiếu chính xác, và pha bóng còn lại là một quả sút xa chệch cột dọc. Nhật đang cố gắng giành lại thế trận.
    13': Cũng giống như ở trận gặp Hy Lạp, Nhật đang tiếp tục gây khó hiểu khi cố gắng triển khai nhiều đường chuyền dài và những quả tạt cánh, những sở đoản thực sự của họ.
    16': Penalty cho Colombia! Konno phạm lỗi thô bạo với Ramos trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng, đồng thời Nhật phải chịu quả phạt đền.
    17': Tỉ số được mở cho Colombia! Cuadrado là người được giao nhiệm vụ thực hiện quả penalty, anh đã dễ dàng đánh lừa được thủ thành Kawashima để ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.
    18': Hy Lạp 0-0 Bờ Biển Ngà
    Thủ thành Karnezis bên phía Hy Lạp đang bị đau ở lưng và phải nhờ đến các bác sĩ chăm sóc. Nếu như người gác đền này không có được thể lực tốt nhất, đại diện châu Âu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước sức công phá khủng khiếp của Drogba hay Gervinho.
    24': Lại thêm 1 pha vào bóng của Konno gần vòng cấm địa Nhật Bản khiến Martinez nằm sân, nhưng lần này trọng tài không thổi phạt.
    26': Kagawa vừa có một pha đi bóng hơi chếch bên cánh trái và dứt điểm ngay từ sát vạch 16m50, khiến thủ thành Ospina phải chật vật cản phá. Đây mới chính là phương án tấn công hợp lý với đại diện châu Á.
    29': Hy Lạp 0-0 Bờ Biển Ngà
    Điều tồi tệ đã đến với Hy Lạp khi thủ thành Karnezis bị đau phải rời sân. Thay thế cho anh sẽ là Glykos.
    32': Nhật được hưởng một quả đá phạt ở chính diện khung thành và cự li chỉ vào khoảng 20m. Đây sẽ là một cơ hội ăn bàn rõ rệt cho Honda.
    33': Không thành công! Cú dứt điểm của Honda không đưa bóng đi vào góc xa, hơn nữa lại đi chệch cột dọc.
    36': Nhật Bản đã chứng minh họ hoàn toàn xứng đáng với biệt danh "Brazil châu Á", khi từ quả tạt bóng bên cánh phải của Uchida, Okubo bay người móc bóng cận thành, đáng tiếc pha xử lý ngẫu hứng ấy lại đưa bóng đi vọt xà.
    37': Hy Lạp 0-0 Bờ Biển Ngà
    Drogba vừa phải nhận thẻ vàng xứng đáng sau pha phạm lỗi với Samaras.
    40': Thêm một pha dứt điểm của Kagawa, bóng đập người một hậu vệ áo vàng bay ra ngoài đường biên ngang. Trước đó là một pha xử lý kỹ thuật trước vòng vây các cầu thủ đối phương của Okubo.
    42': Suýt chút nữa tỉ số là 2-0 cho Colombia. Ramos đi bóng từ hành lang phải trước khi chuyền ngang vào cho Martinez, loại bỏ toàn bộ hàng thủ ĐT Nhật Bản, nhưng đáng tiếc pha đệm bóng của tiền đạo Porto lại đi thiếu chính xác.
    42': Hy Lạp 1-0 BBN (Samaris 42')
    Tỉ số đã được mở, và bất ngờ thay, đội ghi được bàn thắng trước lại là Hy Lạp, nhờ công của tiền đạo Samaris.
    45': Nhật Bản có bàn quân bình tỉ số 1-1. Ngay ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Honda, Okazaki bay người đánh đầu tung lưới Ospina trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương.
    Hiệp một loạt đấu cuối bảng C đã khép lại, Nhật Bản hòa 1-1 với Colombia, Hy Lạp tạm dẫn trước Bờ Biển Ngà với tỉ số 1-0.
    3h55': Thông số hiệp một trận Nhật Bản-Colombia.
    4h00': Thông số hiệp một trận Hy Lạp-Bờ Biển Ngà.
    46': Hiệp hai loạt đấu cuối bảng C đã bắt đầu!
    48': Đây là thứ tự bảng xếp hạng hiện tại.
    49': Bước vào hiệp hai, Colombia đã có 2 sự thay đổi người. James Rodriguez cùng với Carlos Carbonero vào thay cho Quintero và cầu thủ mở tỉ số, Cuadrado.
    54': Liên tiếp những đợt hãm thành của đội tuyển Colombia kể từ đầu hiệp hai, vừa rồi là cú đánh đầu thiếu chính xác của Carbonero từ quả treo bóng của Guarin.
    55': Tỉ số là 2-1 cho ĐT Colombia. Sau những pha hãm thành liên tiếp, đội bóng áo vàng đã có được bàn thắng thứ 2, xuất phát từ đường chuyền thông minh của Rodriguez loại bỏ toàn bộ hàng thủ Nhật Bản, và nhiệm vụ còn lại được cái chân trái của Jackson Martinez kết thúc hoàn hảo.
    59': Một cơ hội ngon ăn cho Okubo. Quả tạt từ cánh trái của Nagatomo đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Ospina và rơi đúng vào tầm đánh đầu của Okubo nhưng tiền đạo này đã không thể chạm vào bóng.
    59': Hy Lạp 1-0 BBN
    Salpingidis vừa có một pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Barry đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó là sự thay đổi người đầu tiên của BBN, Bony vào thay cho Tiote.
    62': Guarin phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Kagawa.
    64': Thêm một cú sút phạt của Keisuke Honda, nhưng bóng vẫn đi đúng vào vị trí của thủ thành Ospina và chưa thực sự gây nguy hiểm.
    65': Một pha phối hợp một hai bên hành lang phải của ĐT Nhật Bản, trước khi Uchida thoát xuống căng ngang vào cho Okubo dứt điểm. Nhưng một lần nữa các CĐV châu Á lại được dịp mừng hụt khi cú sút của CLB Kawasaki Frontale đưa bóng đi thiếu chính xác.
    66': Sự thay đổi người thứ 2 bên phía ĐT Nhật Bản. Kakitani vào thay cho Okazaki, trước đó 4 phút, Yamaguchi đã được tung vào sân thay cho Aoyama.
    72': Mải mê tấn công, nhưng Nhật Bản vẫn cần hết sức đề phòng những pha phản công tốc độ của đối thủ Nam Mỹ. Những phút vừa qua Colombia đã có liên tiếp 2 cơ hội lên bóng khiến các fan của "Samurai" phải thót tim.
    74': Hy Lạp 1-1 Bờ Biển Ngà (Bony 74')
    Cuối cùng thì Bờ Biển Ngà cũng đã có được bàn gỡ hòa nhờ công của tiền đạo mới vào sân, Wilfried Bony.
    77': Có bóng và khoảng trống bên cánh trái vòng cấm địa, Nagatomo đã quyết định tung cú dứt điểm ngay. Bóng đi căng nhưng lại đúng vào vị trí thủ thành Ospina đã chọn.
    80': Thứ tự bảng C hiện tại.
    Sự thay đổi người thứ 2 bên phía BBN, Drogba nhường chỗ cho Diomande để gia cố hàng thủ. Bên phía Hy Lạp, Gekas vào thay đội trưởng Karagounis.
    81': Tỉ số là 3-1 cho Colombia. Một lần nữa, Rodriguez là người chọc khe thông minh cho Martinez. Tiền đạo của Porto bình tĩnh dừng bóng vượt qua sự truy cản của Uchida trước khi dứt điểm vào góc xa tung lưới Nhật Bản.
    84': HLV Pekerman tung thủ thành kỳ cựu Faryd Mondragon vào sân thay cho Ospina, biến anh trở thành cầu thủ cao tuổi nhất trong lịch sử từng xuất hiện tại một VCK World Cup. Bên kia chiến tuyến, Zaccheroni cũng có sự thay đổi người lần 3, Kagawa nhường chỗ cho Kiyotake.
    89': Sẵn đà tâm lý hưng phấn và sự chùng xuống của người Nhật, Colombia đã chiếm lĩnh lại thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và triển khai được nhiều pha tấn công hơn.
    89': 4-1 cho Colombia! Rodriguez thoát xuống từ hành lang cánh trái, đón đường chuyền của đồng đội trước khi bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ môn Kawashima để tự mình lập công. Trước đó anh đã có 2 pha kiến tạo thành bàn cho Jackson Martinez.
    90': Hy Lạp 1-1 BBN
    Penalty cho Hy Lạp!!! Cầu thủ vào thay người Sio phạm lỗi với Samaras trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.
    90+1': Hy Lạp 2-1 Bờ Biển Ngà
    Chính Samaras là người bước lên chấm phạt đền thực hiện quả penalty quyết định. Cú sút quá mạnh của anh đã khiến cho Barry dù đoán đúng hướng đi của trái bóng cũng không thể ngăn cản thành công. 2-1 cho Hy Lạp ở phút cuối cùng, và xem như vé đi tiếp đã được họ lấy đi từ trong túi của Bờ Biển Ngà.
    Loạt đấu cuối của bảng C đã khép lại cùng ngập tràn những bàn thắng. Chung cuộc, Hy Lạp đánh bại Bờ Biển Ngà để chiếm lấy vị trí thứ 2, còn Colombia tiếp bước Hà Lan trở thành đội bóng thứ 2 vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng.
    Thống kê trận Hy Lạp-Bờ Biển Ngà sau 90 phút.
    Thống kê trận Nhật Bản-Colombia sau 90 phút.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội