Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật bảng D: Hạ Italia, Uruguay theo chân Costa Rica đi tiếp
Quang Hoà • 01:05 ngày 25/06/2014
Nhờ pha làm bàn duy nhất của trung vệ Godin, Uruguay đã giành trọn 3 điểm từ tay Italia. Chiến thắng quan trọng này giúp Uruguay chiếm được vị trí thứ 2 từ chính tay Azzurri, họ cùng với Costa Rica là 2 đội ở bảng D giành quyền đi tiếp.

    22h10: Cập nhật đội hình xuất phát Italia - Uruguay:
    Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Marchisio, De Sciglio, Verratti, Pirlo, Darmian, Balotelli, Immobile.
    Dự bị: Sirigu, Perin, Paletta, Abate, Parolo, De Rossi, Thiago Motta, Aquilani, Insigne, Cassano, Cerci, Candreva.

    Uruguay: Muslera, Caceres, Gimenez, Godin, A.Pereira, Gonzalez, Arevalo Rios, Rodriguez, Lodeiro, Cavani, Suarez.
    Dự bị: Munoz, Maxi Pereira, Silva, Lugano, Coates, Fucile, Perez, Stuani, Ramirez, Gargano, Forlan, Hernandez.

    22h25: Cập nhật đội hình xuất phát trận Costa Rica - Anh: 
    Costa Rica: Navas, Gonzalez, Borges, Duarte, Campbell, Ruiz (c), Brenes, Diaz, Gamboa, Tejeda, Miller 

    Anh: Foster, Cahill, Wilshere, Lampard (c), Sturridge, Smalling, Jones, Milner, Lallana, Barkley, Shaw.

    22h30: Đúng như dự đoán Anh có tới 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát. Trong khi Costa Rica chỉ có 2 sự thay đổi với sự xuất hiện của Roy Miller.
    22h30': So với trận thua Costa Rica 0-1, Italia đã có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, sau 2 trận đầu phải ngồi dự bị, vua phá lưới Serie A mùa trước Ciro Immobile đã được vào sân ngay từ đầu. Do gặp vấn đề với bắp chân, tiền vệ Daniele De Rossi không có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, hậu vệ Mattia De Sciglio đã bình phục chấn thương đùi và sẵn sàng tái xuất. Đáng chú ý, trận này đội bóng áo thiên thanh chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 chứ không phải 4-1-4-1 như trước đó.
    22h39': Màn so tài với Italia vào đêm nay là trận đấu thứ 50 của Uruguay ở sân chơi World Cup. Trong 2 lần chạm trán với Italia ở giải đấu này, Uruguay thậm chí chưa ghi nổi bàn thắng nào (hòa 1 thua 1)
    22h43': Trong 19 lần chạm trán với các đại diện Nam Mỹ ở World Cup trước đây, Italia chỉ phải nhận có 3 thất bại.
    22h47': Đúng như dự đoán trước trận, ĐT Anh bước vào trận đấu với Costa Rica với rất nhiều sự xáo trộn trong đội hình xuất phát. Trận này tiền vệ Frank Lampard được mang băng thủ quân Tam sư, trong khi Steven Gerrard phải ngồi dự bị.
    22h52': Nhiệt độ tại SVĐ Estadio das Dunas (nơi diễn ra trận Italia - Uruguay) đang là 33 độ C, độ ẩm 45%, sức gió 14m/s.
    22h55': Lúc này cầu thủ hai đội đang hát quốc ca và chuẩn bị bước vào so tài với nhau.
    1': Trận đấu giữa Italia và Uruguay đã được bắt đầu, Italia là đội giao bóng trước.
    1': Trận đấu giữa Anh và Costa đã được bắt đầu, Costa Rica là đội giao bóng trước.
    3': Sau pha va chạm với 2 cầu thủ Uruguay, tiền đạo Mario Balotelli bên phía Italia đã bị đau.
    6': Màn so tài giữa Italia và Uruguay đang diễn ra rất quyết liệt, cầu thủ 2 bên tìm đủ mọi cách để phá lối chơi của nhau và không ngần ngại phạm lỗi.
    9': Italia đang đẩy đội hình lên rất cao, nhưng những đợt lên bóng của họ thường chỉ là những đường treo bóng đơn giản vào vòng cấm đối phương và dễ dàng bị bẻ gẫy.
    12': Tiền vệ Pirlo của Italia vừa thực hiện quả đá phạt hiểm hóc từ cự ly 25 m, bóng đi căng nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Muslera.
    15': Balotelli tỏ ra khá chậm chạp và vụng về, anh không khống chế được đường chuyền dài của đồng đội và để bóng đi hết đường biên ngang.
    18': Mặc dù chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành quyền đi tiếp, Italia lại đang chơi rất chủ động và họ bắt đầu đẩy các cầu thủ Uruguay phải lùi sâu về phần sân nhà. Lúc này tỷ lệ kiểm soát bóng của Azzurri đã lên tới 66%.
    21': Hậu vệ Caceres của Uruguay vừa bị đau sau pha nhảy lên tranh chấp với Balotelli. Ngay sau đó, Balotelli đã phải nhận thẻ vàng do anh đã bật cao và thúc đầu gối vào gáy Pereira. Với chiếc thẻ vàng vừa rồi, Balotelli sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo nếu Italia vượt qua được vòng bảng.
    26': Balotelli vừa có khoảng trống khá lớn trước khung thành Uruguay, ngay lập tức anh quyết định thử vận may bằng một cú sút xa, tuy nhiên đây là pha dứt điểm rất không chuẩn xác.
    29': Immobile và Balotelli đang liên lạc với nhau không tốt. Nhận đường chuyền bổng của đồng đội, Immobile vừa có cú dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm đưa bóng bay thẳng lên trời.
    32': Nguy hiểm! Uruguay vừa có 2 pha uy hiếp khung thành Italia liên tiếp. Nếu không có phản xạ xuất thần của Buffon trước những cú đá từ cự ly gần của Suarez và Lodeiro, lưới của Italia có lẽ đã rung lên.
    33': Balotelli vừa bị đau, anh đã phải rời sân để nhận sự chăm sóc của các bác sỹ.
    36': Quan sát thấy Buffon dâng lên hơi cao, Gimenez vừa thực hiện cú sút xa từ phần sân nhà. Cầu thủ này muốn tạo ra sự bất ngờ, đáng tiếc là cú đá của anh lại đi chệch cột dọc.
    40': Trong nỗ lực tranh cướp bóng với Pirlo, Suarez đã bị đau do lãnh trọn cú vung tay của "nhà ảo thuật" vào giữa mặt.
    44': Từ quả đá phạt chếch bên cánh trái của Suarez, hậu vệ Italia đã phá bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc. Đó mới là quả đá phạt góc thứ 2 kể từ đầu trận.
    45': Hiệp một trận đấu giữa Anh và Costa Rica đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
    45': Hiệp một của trận đấu đã khép lại với tỷ số 0-0. Đây là kết quả có lợi cho Italia và Uruguay sẽ phải cố gắng hơn trong hiệp 2 nếu không muốn bị loại.
    46': Hiệp 2 của trận đấu đã được bắt đầu. Ngay sau tiếng còi của trọng tài, tiền vệ Arevalo Rios của Uruguay đã phải nhận thẻ vàng. Bên phía Italia, Balotelli đã được cho ra nghỉ, đá thay anh là Parolo.
    50': Hậu vệ Bonucci vừa ôm Cavani khiến tiền đạo của Uruguay bị ngã trong vòng cấm. Cavani cho rằng Uruguay xứng đáng được hưởng penalty, nhưng không có tiếng còi nào cất lên.
    53': Verratti vừa để bóng chạm tay khá vô duyên, trước đó Chiellini có pha chuyền ngang đưa bóng thẳng đến vị trí của Suarez, nhưng sự nôn nóng của cầu thủ này đã khiến cơ hội dành cho Uruguay trôi qua.
    57': Hàng thủ Italia vừa chơi thiếu tập trung tạo điều kiện để Rodriguez băng xuống đối mặt với Buffon, rất tiếc là cú đá của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch khung thành.
    59': Thẻ đỏ! Với pha chơi xấu với Arevalo Rios, Marchisio đã bị trọng tài đuổi khỏi sân. Trong những phút còn lại, Italia chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi họ chỉ còn chơi với 10 người.
    62': Uruguay có sự thay đổi người, Stuani vừa được tung vào sân để đá thay vị trí của A.Pereira.
    66': Không vào! Suarez vừa có pha vừa chạy vừa vẩy má ngoài rất nhanh, may cho Italia là Buffon đã phản xạ xuất thần cứu cho Azzurri khỏi một bàn thua trông thấy.
    69': Verratti vừa có pha chọc khe thông minh cho Immobile, rất tiếc là vua phá lưới Serie A mùa trước là anh đã rơi vào thế việt vị.
    71': Italia có sự thay đổi người, Cassano được tung vào sân để đá thay cho Immobile, cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận.
    74': Verratti đã phải nằm sân do bị một cầu thủ đối phương kê chân, anh đang tỏ ra rất đau đớn. 
    75': Như vậy là Verratti không thể thi đấu tiếp, anh phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Motta.
    77': Sciglio vừa có pha cản người không bóng lộ liễu và thẻ vàng dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng.
    79': Chiellini và Suarez vừa va chạm với nhau trong vòng cấm Italia. Sau khi bị Chiellini gạt tay vào mặt, Suarez dường như đã cố tình cắn vào vào vai đối phương.
    81': Vàooooo! 1-0 cho Uruguay! Đón quả phạt góc của đồng đội, hậu vệ Godin đã bật cao và dùng đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Buffon. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Italia sẽ bị loại.
    87': Italia đang nỗ lực dồn lên tấn công, họ để hở phía sau nhưng Suarez lại liên tiếp chuyền hỏng khiến Uruguay để lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.
    90': Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 5 phút. Cơ hội là vẫn còn với Italia, chỉ cần họ có bàn thắng là tình thế sẽ được đảo ngược.
    Trận đấu giữa Anh và Costa Rica đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 
    90'+3: Suarez quyết định thử vận may bằng cú đá từ rất xa, trog tình huống này Buffon dâng lên cao, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Liverpool đi không chính xác. 
    90+3': Hết giờ! Tiếng còi kết thúc trận đấu đã vàng lên. Với kết quả này, Uruguay đã chiếm được vị trí thứ 2 từ chính tay Italia, họ cùng với Costa Rica là 2 đội bóng ở bảng D giành quyền đi tiếp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội