Bóng Đá Plus trên MXH

Uruguay 1-3 Costa Rica: Cú sốc lớn ở Castelo (tường thuật)
Duy Hồng • 04:06 ngày 15/06/2014
Uruguay sớm vươn lên dẫn trước nhờ công của Edinson Cavani (24') nhưng những nỗ lực của Costa Rica được đền đáp khi họ ngược dòng giành chiến thắng với ba pha lập công của Joel Campbell (54'), Duarte (57'), Urena (84')

    -  Real Madrid đã cử một tuyển trạch viên đến Brazil để theo dõi tiền đạo Luis Suarez của Uruguay thi đấu. Được biết, nhà ĐKVĐ Champions League mùa vừa qua đã chuẩn bị sẵn số tiền 72 triệu bảng để thuyết phục Liverpool nhượng lại Suarez.

    - HLV Oscar Tabarez của ĐT Uruguay xác nhận tiền đạo Luis Suarez sẽ không thể tham dự trận mở màn World Cup gặp Costa Rica. Như vậy cặp tiền đạo sẽ được ông Tabarez sử dụng trong trận đấu này sẽ là Diego Forlan - Edinson Cavani.

    - Với số phiếu bầu chiếm 21%, HLV Niko Kovac của ĐT Croatia đã trở thành ông thày khiến cánh phụ nữ ở Italia “phát cuồng” hơn cả. Xếp thứ 2 sau Kovac là HLV Fabio Capello của ĐT Nga (18%).

    - Chính quyền thành phố Recife (Brazil) vừa lên tiếng cảnh báo những du khách tại đây về sự nguy hiểm của cá mập ở bãi biển Boa Viagem nhằm tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra trong thời gian diễn ra World Cup 2014.

    01h10: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
    Uruguay: Muslera, Lugano, Pereira, Caceres, Godin, Rodriguez, Gargano, Arevalo, Forlan, Cavani, Stuani.
    Costa Rica: Navas, Umana, Diaz, Duarte, Gamboa, Gonzalez, Borges, Bolanos, Tejeda, Ruiz, Campbell.
    01h17: Do cả Nemanja Vidic lẫn Rio Ferdinand đều mới rời Manchester United sau nhiều năm gắn bó, BLĐ Quỷ đỏ đang tìm cách đưa về Old Trafford một trung vệ mới. Theo báo giới Anh, một trong những mục tiêu mà M.U đang nhắm tới là Thomas Vermaelen.
    01h30: Sau Brazil và Chile, đến lượt một đội bóng Nam Mỹ khác là Colombia đã có lễ xuất quân thành công tại World Cup 2014. Thầy trò HLV Jose Pekerman có chiến thắng khá dễ dàng trước Hy Lạp với tỷ số 3-0. Ba cầu thủ lập công cho Colombia là Armero (5'), Gutierrez (58'), James Rodriguez (90+3').

    02h01: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Uruguay là đội giao bóng trước.
    Phút 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Uruguay lâp tức dâng cao đội hình và tạo ra sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Navas. Tuy nhiên Costa Rica cũng đang thi đấu rất bình tĩnh và nỗ lực hạn chế những pha phối hợp kỹ thuật của đại diện Nam Mỹ.
    Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang thuộc về Uruguay (60%) so với Costa Rica (40%). Tuy nhiên, điều đó cũng không nói lên được nhiều điều khi Uruguay chưa tung ra được cú sút nào đáng chú ý hay pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.
    Phút 16: Trong vòng chưa đầy 1 phút, Uruguay đã có được 2 tình huống gây sóng gió về phía cầu môn Costa Rica: đầu tiên là pha dứt điểm ở tư thế việt vị của trung vệ Godin và sau đó là cú sút không trúng tâm bóng của Cavani. Mặc dù chưa thể ghi bàn nhưng có vẻ như, Uruguay đang dần tìm ra được khoảng trống của hàng thủ Costa Rica. Nếu họ tiếp tục duy trì được sức ép đang có và các chân sút dứt diểm tốt hơn, bàn thắng sẽ đến với nhà ĐKVĐ Nam Mỹ.
    Phút 20: Tính tới thời điểm này, mới chỉ có được 1 quả phạt góc (Costa Rica) và trọng tài Brych cũng chưa phải rút ra bất kỳ thẻ phạt nào.
    Phút 22: PENALTY cho Uruguay sau tình huống thủ quân Lugano bị cầu thủ Diaz của Costa Rica phạm lỗi trong vòng cấm. Cavani được giao trọng trách đá quả 11m này.
    Phút 23: VÀOOOOOOOOO... Tình huống dứt điểm rất tự tin trên chấm 11m của Cavani đã giúp Uruguay vươn lên dẫn trước Costa Rica 1-0. Tiếc cho thủ thành Navas khi anh đã đoán đúng hướng sút của Cavani nhưng không thể cản phá.

    THỐNG KÊ: Costa Rica chỉ có 2 lần giữ sạch lưới (Scotland & Trung Quốc) trong 11 trận ở các kỳ World Cup.
    Phút 31: Phạt góc cho Costa Rica sau tình huống dứt điểm nỗ lực của Gonzalez nhưng một hậu vệ của Uruguay đã kịp chắn bóng thành công.
    Phút 35: Costa Rica đang thay đổi cách tấn công của mình khi họ sử dụng khá nhiều những đường tạt bóng từ hai biên vào cho Campbell hay Ruiz thể hiện khả năng không chiến. Nếu Costa Rica có thể tiếp tục duy trì được sức ép hiện có, đội bóng của HLV Pinto hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tìm được bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc. Tất nhiên, họ cần tận dụng triệt để những cơ hội mà mình có được, đặc biệt là những tình huống phạt góc.

    Theo thống kê, Costa Rica đã được hưởng 3 lần đá phạt góc còn Uruguay vẫn chưa.
    Phút 40: Hiệp một đang trôi về những phút cuối trận và tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về Uruguay. Xem ra, các cầu thủ Costa Rica cần quãng thời gian 15 phút nghỉ giữa hiệp để lấy lại tinh thần và có những điều chỉnh chiến thuật, nhân sự để hi vọng có thể kết thúc trận đấu này với một kết quả có lợi (ít nhất là 1 trận hòa).
    Phút 43: NGUY HIỂM! Tình huống ra vào thiếu hợp lý của thủ thành Muslera sau pha đá phạt góc (thứ 4) của Costa Rica. Tuy nhiên, may cho Uruguay khi không có cầu thủ nào băng vào dứt điểm.
    Phút 45: KHÔNG VÀO! Tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành Navas sau pha dứt điểm đầy uy lực của Forlan, bóng chạm vào 1 cầu thủ Costa Rica và đối hướng. Khi CĐV Uruguay tưởng như sẽ được ăn mừng bàn thắng thứ 2 thì Navas đã đẩy bóng đi khỏi xà ngang trong gang tấc. Phạt góc cho Uruguay.

    Phút 45: Hiệp một trận đấu được bù giờ 2 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về Uruguay.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    Phút 46: Hiệp 2  trận đấu bắt đầu.
    Phút 50: THẺ VÀNG cho Lugano sau pha phạm lỗi với Campbell. Đây cũng là chiếc thẻ đầu tiên của trận đấu này.
    Phút 54: VÀOOOOOOOOOO...Tiền đạo trẻ Joel Campbell đã ghi bàn thắng đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 cho Costa Rica. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, một cầu thủ của Costa Rica bật cao đánh đầu nhưng không thành công, bóng tới chân Campbell và sau một nhịp hãm bóng khép léo, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đã bắt vô-lê đầy uy lực tung lưới Muslera.

    Phút 57: VÀOOOOOOOOOO... 2-1 cho Costa Rica với pha đánh đầu lái bóng về góc xa của Duarte. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Bolanos chuyền bóng điểm rơi chính xác cho Duarte băng vào dứt điểm tung lưới Muslera.

    Phút 60, Uruguay có liền 2 sự thay đổi người: Gonzalez thế chỗ Gargano và Lodeiro thay Forlan.
    THỐNG KÊ: Với 2 bàn thắng vào lưới Uruguay, đây là lần đầu tiên Costa Rica ghi được quá 1 bàn ở VCK World Cup.
    THỐNG KÊ: Trong 26 quả penalty gần nhất ở World Cup, các bàn thắng đều được ghi bằng chân phải, ngoại trừ tình huống tiền đạo Alvaro Recoba lập công vào năm 2002.
    Phút 70: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này nghiêng hẳn về Costa Rica (58%) so với Uruguay (42%). Họ đã cụ thể hóa các cơ hội mà mình tạo ra để ngược dòng tạm dẫn trước Uruguay 2-1. Lúc này, Uruguay đang thi đấu khá bế tắc và thiếu đường nét nếu như so với màn trình diễn của họ ở hiệp thi đấu đầu tiên.

    Bên ngoài sân, tiền đạo Luis Suarez đang khởi động và với việc Uruguay đang chơi không tốt trong quãng thời gian vừa qua, HLV Tabarez sẽ phải đưa ngôi sao đang khoác áo Liverpool vào sân để giúp đội nhà tránh khỏi 1 trận thua muối mặt.
    Phút 74, Costa thay người: Cuebero thế chỗ Tejeda.
    Phút 76 , Uruguay thay người: Abel Hernandez thế chỗ Carlos Rodriguez.

    Việc Abel Hernandez được HLV Tabarez tung vào sân đồng nghĩa với việc cơ hội cho tiền đạo Luis Suarez thi đấu là không còn. Như vậy, anh sẽ được để dành cho 2 trận "chung kết" với Anh và Italia.
    THỐNG KÊ: Uruguay chưa hề thắng trong trận ra quân kể từ VCK World Cup 1970.
    Phút 82, Costa Rica thay người cuối cùng: Urena thế chỗ Ruiz.
    Phút 85: VÀOOOOOOOOOO... Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Costa Rica sau tình huống thoát xuống thông minh và dứt điểm tinh tế của Urena.

    Phút 89 - Costa Rica thay người: Barrantes thế cỗ Bolanos.
    Phút 90: Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.
    Phút 90+4: THẺ ĐỎ cho hậu vệ M. Pereira sau tình huống anh đá nguội Campbell. Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của VCK World Cup 2014.


    HẾT GIỜ! Costa Rica giành chiến thắng 3-1 trước Uruguay.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay